Man Utd bị Newcastle níu chân tại Old Trafford!

20:54, 22/08/2015
|

(VnMedia) - Liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng trong một ngày thiếu may mắn và sự tinh tế ở những tình huống cuối cùng, Man Utd đành chấp nhận chia điểm trước Newcastle ngay tại Old Trafford.

Tiếp Newcastle trên sân nhà Old Trafford, Man Utd hừng hực khí thế sau hai trận ra quân toàn thắng và đang tạm chia sẻ ngôi đầu bảng với các đội Man City, Liverpool và Leicester City. Trong khi đó, Newcastle lại chưa được nếm mùi chiến thắng sau 1 trận hòa và 1 thua.

Sân Old Trafford cũng chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với “chích chòe” khi họ mới chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng, hòa 7 và thua 13. Tương quan lực lượng cũng giúp Man Utd có lợi thế hơn hẳn đối thủ.

  Ảnh minh họa

  Rooney ghi bàn vào lưới Newcastle nhưng không được công nhận bàn thắng ngay ở phút thứ 4


Với những ưu thế kể trên, không có gì khó hiểu khi Man Utd đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Ở trận đấu này, HLV Van Gaal tiếp tục sử dụng Rooney chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Depay và Mata ở 2 cánh. Ngay phía dưới là Januzaj cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Schneiderlin, Schweinsteiger. Cặp đôi trung vệ là Smalling, Blind và bộ đôi hậu vệ cánh Darmian và Shaw.

Man Utd liên tục gia tăng sức ép với các đợt tấn công tập trung chủ yếu ở 2 cánh và đặc biệt là cánh trái với sự xuất hiện của Shaw, Schweinsteiger và Depay. Cầm bóng nhiều hơn, “quỷ đỏ” cũng tạo ra số cơ hội tương tự. Ngay ở phút thứ 4, lưới của Newcastle đã bị rung lên sau pha thoát xuống ghi bàn rất nhanh của Rooney nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo này đã ở vào thế việt vị.

Phút 15 của trận đấu, Mata có cơ hội rất tốt để mở tỉ số khi anh nhận bóng trong khu cấm địa nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Tây Ban Nha này lại hơi nhẹ, tạo điều kiện để thủ thành Krul cản phá.

Những phút tiếp theo thế trận vẫn diễn ra một chiều nghiêng về Man Utd. Depay thi đấu rất năng nổ và có không dưới 3 cơ hội ghi bàn nhưng cầu thủ người Hà Lan đều dứt điểm quá “hiền” trước khung thành của Newcastle.

Sau hơn nửa hiệp 1 chịu trận, Newcastle bắt đầu triển khai nhiều hơn những đợt phản công khi Man Utd ngày càng tỏ ra sốt ruột và bế tắc trước khung thành Krul. Phút 25, Man Utd thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua cay đắng.

Từ đợt lên bóng khá đơn giản bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong cho Mitrovic. Tiền đạo này dù bị theo sát vẫn thực hiện cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc. Thủ thành Romero đã bó tay đứng nhìn nhưng may mắn bóng lại đi trúng xà ngang.

Cũng kể từ tình huống này, Newcastle triển khai thế trận mạch lạc hơn và thường xuyên có những đợt phản công nguy hiểm. Trong khi đó, Rooney, Depay hay Mata đều bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal tung Carrick vào sân thay thế Schweinsteiger thi đấu không thực sự ấn tượng. Januzaj cũng rời sân để nhường chỗ cho Chicharito. 2 sự thay đổi người này đã giúp Man Utd có được một thế trận khởi sắc và rõ nét hơn trong những đợt tấn công.

  Ảnh minh họa

  Krul cản phá thành công cú sút của Chicharito ở những phút cuối trận


Darmian cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ Mata bên cánh phải. Không ít lần cầu thủ này đã làm rối loạn hàng thủ Newcastle bằng những đường lên bóng thâm nhập thẳng vào khu cấm địa. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Phút 72, từ một đợt phản công nhanh, Rooney bứt tốc bên cánh trái hút hàng thủ Newcastle trước khi chuyền bóng sang cánh phải cho Mata. Ở vị trí thuận lợi và không bị kèm sát, Mata lại bắt vô lê đưa bóng lên thẳng khán đài!

5 phút sau, Shaw lên tham gia tấn công và có pha phối hợp đập nhả với Schneiderlin trước khi tung ra cú sút chân trái quyết đoán. Đáng tiếc bóng lại đi trúng vị trí thủ thành Newcastle đã chọn sẵn. Liền ngay sau đó, Chicharito được trao cơ hội nhưng anh cũng không thắng nổi thủ thành Krul.

Tới lúc này ông Van Gaal quyết định tung nốt Valencia vào sân thay thế Darmian. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Valencia đã có cơ hội trở thành người hùng của đội chủ nhà nhưng đáng tiếc là cú sút cận thành của anh lại đi trúng vị trí của hậu vệ Coloccini.

Trận đấu tiếp tục hấp dẫn tới tận phút cuối cùng. Phút 89, Smalling bật cao đánh đầu, loại bỏ thủ thành Krul và hàng thủ Newcastle. Thế nhưng bóng lại tìm tới trúng cột dọc khung thành. Ngay sau tình huống này, đội khách phản công thần tốc và trong tư thế 3 đánh 3, Thauvin mới được tung vào sân đã không đón kịp đường chuyền của Cisse khi khung thành đã bỏ trống!

Hòa 0-0 trước Newcastle, Man Utd có được 7 điểm sau 3 vòng đấu và tạm leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Đội hình hai đội:

Man United: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Januzaj, Memphis, Rooney

Dự bị: Johnstone, McNair, Valencia, Carrick, Herrera, Young, Hernandez

Newcastle: Krul, Mbemba, Taylor, Coloccini, Haidara, Anita, Colback, Perez, Wijnaldum, Obertan, Mitrovic

Dự bị: Darlow, Williamson, Cisse, de Jong, Aarons, Thauvin, Tiote


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc