Cầm hòa Barca, Bilbao giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

08:10, 18/08/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã vỡ mộng cú ăn 5 trong năm 2015 sau khi bị Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 ở trận chung kết lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha. Sau 31 năm, Athletic Bilbao đã có được danh hiệu vô địch này.

Lượt đi chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra hoàn toàn bất ngờ và là cú sốc cho bóng đá xứ sở bò tót. Barcelona đã thua muối mặt 0-4 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Athletic Bilbao.

Ảnh minh họa

Athletic Bilbao lên ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha xứng đáng

Thất bại đó khiến Barca cần phải lấy lại niềm tin của người hâm mộ ở trận lượt về tại Nou Camp. HLV Enrique đã rất tự tin và khích lệ các học trò rằng Barca sẽ giành Siêu Cúp trong trận lượt về và sẽ tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

HLV Enrique đã tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm này khi tiếp đón Bilbao. Pique, Rakitic và Iniesta đều được cho ra sân ngay từ đầu. Bộ 3 mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà là Messi, Pedro và Suarez.

Không bất ngờ khi Barca là đội bóng chiếm thế chủ động và giành quyền kiểm soát bóng lên tới 70% trong những phút đầu tiên của trận đấu. Trong khi đó, Bilbao chơi chủ động phòng ngự phản công và không mạo hiểm dâng cao tấn công. Điều này khiến Barca tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Pique có cơ hội ngon ăn với pha đánh đầu dội xà ngang của Bilbao. Những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giầy của các cầu thủ Barca. Mải miết tấn công, chút nữa Barca đã phải ôm hận với pha dứt điểm nguy hiểm của Eraso ở phút 38.

Rất may cho Barca là trước khi hiệp 1 kết thúc, họ cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 42 do công của Messi. Pha phối hợp đẹp mắt giữa Rakitic, Suarez và pha dứt điểm gọn gàng của Messi đã giúp Barca nhen nhóm hi vọng trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, mọi hi vọng của Barca bỗng vụt tắt sau chiếc thẻ đỏ của Pique ở phút 56. Barca chỉ còn chơi với 10 người và rất khó để họ làm được bất ngờ trước 11 cầu thủ Bilbao đang cố gắng chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Barca hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đến khung thành của đội khách. Dâng cao tấn công, Barca dính phải đòn phản công và phải nhận bàn thua ở phút 74. Từ pha phản công nhanh bài bản của Bilbao, Aduriz đã tỏa sáng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Aduriz cũng chính là người đã lập hat-trick ở trận lượt đi trước đó.

Tỷ số 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Bilbao lên ngôi vô địch với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Sau 31 năm chờ đợi, Bilbao đã có được danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha cho riêng mình. Thất bại này của Barca khiến giâc mơ ăn 5 của thầy trò HLV Enrique cũng tan vào mây khói và họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong mùa giải mới này.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barca: Bravo; Pique, Alves, Mascherano, Mathieu; Busquets, Rakitic (Sandro ), Iniesta; Pedro (Munir), Suarez, Messi

Athletic Bilbao: Iraizoz; Boveda, Laporte, Etxxeita (Elustondo), Balenziaga; Eraso, Benat (Mikel Rico), Oscar de Marcos, Susaeta; Gurpegi, Aduriz (Kike Sola ).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc