Đánh bại Paraguay, Peru giành hạng 3 Copa America

08:31, 04/07/2015
|

(VnMedia)- Peru đã có chiến thắng2-0 trước Paraguay để giành vị trí thứ 3 tại Copa America 2015. Hai bàn thắng củaPeru được ghi do công của Carrillo đầu hiệp 2 và Guerrero trong những phút cuốitrận.
 
Trận đấu tranh hạng 3Copa America giữa Peru và Paraguay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi không cónhiều tính hấp dẫn. Ở cặp đấu này đáng tiếc nhất có lẽ là Paraguay khi họ đã loạiđược Brazil ở tứ kết nhưng lại thua nặng nề trước Argentina ở bán kết với tỷ số1-6.
 
Trong khi đó, Peru lọtvào đến vòng bán kết Copa America được coi là thành công của thầy trò HLVRicardo Gareca. Ở trận thua trước Chile tại bán kết, Peru đã thi đấu với tinhthần rất tích cực và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Cặp đấutranh hạng 3 giữa Peru và Paraguay được coi là cân tài cân sức khi cả hai bên đềukhông quá chênh lệch về trình độ cũng như những ngôi sao góp mặt trong độihình.
 
Bước vào trận đấu, cảhai đội đều chơi với quyết tâm tấn công và dâng cao đội hình ngay từ đầu. Ngay ởnhững phút đầu tiên của trận đấu, Peru đã có được cơ hội nguy hiểm. Reyna củaPeru có pha đi bóng quyết đoán và dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng thủthành Villar đã xuất sắc cản phá.
 
Phút 12, Peru tiếp tụccó cơ hội khi Juan Vargas có cú sút xa từ quả đá phạt bên hành lang phải nhưngđáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Dường như cú sốc thua 1-6 ở trậnbán kết với Argentina đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các cầu thủParaguay. Họ dần để mất thế trận trước Peru.
 
Phải đến phút 20,Paraguay mới có câu trả lời cho những cơ hội nguy hiểm của Peru. Osca Romero cócú sút bằng chân trái như búa bổ nhưng thủ thành Gallese đã chơi tập trung vàgiải nguy kịp thời.

Ảnh minh họa

 


Niềm vui của các cầu thủ Peru sau khi đánh bại Paraguay


Hơn một nửa thời gianthi đấu hiệp 1 trôi qua, Peru vẫn là đội bóng có nhiều cơ hội nguy hiểm hơnnhưng họ vẫn chưa thể có được bàn thắng. Hàng phòng ngự của Paraguay vẫn chơi rấtkín kẽ và tập trung. Peru chỉ có thể kết thúc bằng những pha dứt điểm từ xa vàkhông có nhiều cơ hội áp sát khung thành.
 
Tỷ số hòa không bàn thắngcũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Thế trận trong 45 phút đầu tiên đã phảnánh đúng thực lực của cả hai đội. Chưa có nhiều những pha phối hợp sắc bén từphía Peru và Paraguay vẫn đang chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ đợi cơ hội phảncông.
 
Bước sang hiệp 2, ngay ởphút 47 bước ngoặt trận đấu đã diễn ra và các CĐV của Peru đã có dịp để ăn mừng.Từ tình huống đá phạt góc, Andre Carrillo có pha bắt vô lê chuẩn xác đánh bạithủ thành Villar và mở tỷ số 1-0 cho Peru. Sau bàn thua này, chắcchắn các cầu thủ Paraguay sẽ phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và hãy dèchừng những pha phản công của Peru.
 
Có được bàn thắng dẫntrước, Peru tiếp đà hưng phấn và chơi thăng hoa hơn. Nhiều cơ hội nguy hiểm tiếptục được tạo ra về phía khung thành của Paraguay. Trong khi đó về phíaParaguay, ở những phút 60 họ cũng có những thay đổi về nhân sự để thay đổi cụcdiện. Edgar Benitez vào thay Osvaldo Martinez và Eduardo Aranda cũng được chovào sân.
 
Thế trận tấn công củaParaguay có phần được cải thiện sau đó. Phút 65, Paraguay có quả đá phạt từ khoảngcách hơn 25m. Oscar Romero quyết định dứt điểm ngay nhưng thủ thành Gallese lạihóa giải dễ dàng.
 
Phải dâng cao đội hìnhtấn công nhiều, Paraguay đã để nhiều lỗ hổng nơi hàng phòng ngự và họ đã phảitrả giá ở phút 88. Từ đường phản công nhanh của Peru, Joe Sanchez đã có phachuyền bóng thuận lợi để Guerrero ấn định chiến thắng 2-0 cho Peru. Đây cũng làpha lập công thứ 4 của Guerrero để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại CopaAmerica.
 
Tỷ số 2-0 nghiêng về Perucũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Peru giành hạng 3 và Paraguay về thứ 4.Trận chung kết Copa America giữa Argentina và Chile sẽ diễn ra vào rạng sángngày mai và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Đội chủ nhà Chile có nhiều lợi thế khi được sự ủng hộ của khan giả nhà nhưng hay dè chừng bởi Argentina vẫn đang rất thăng hoa với bộ 3 tiền đạo là Messi, Aguero và Di Maria.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Peru:
Gallese;Advíncula, Ramos, Ascues, Vargas; Lobaton, Ballon, Cueva, Carrillo; YordyReyna, Guerrero
 
Paraguay: Villar,Marcos Caceres, Da Silva, Pablo Aguilar, Samudio, Victor Caceres, RaulBobadilla, Osvaldo Martínez, Ortigoza, Oscar Romero, Barrios
 

Ảnh minh họa

 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc