2 CLB V-League tiếp tục được báo Singapore vinh danh

09:13, 03/07/2015
|

(VnMedia) - Hai CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng được CLB Football Channel Asia (Singapore) lựa chọn vào top 10 CLB hút khán giả nhất Đông Nam Á trong năm 2015.

Theo thống kê lượng khán giả trung bình đến sân tại các giải vô địch quốc gia khu vực Đông Nam Á, tờ báo điện tử Singapore là Football Channel Asia bầu chọn 10 CLB có sức hút hàng đầu trong khu vực và 2 CLB tại V-League được vinh danh là Than Quảng Ninh và Hải Phòng. 

Sẩn Cẩm Phả có sức chứa khoảng 15.000 chỗ ngồi, Than Quảng Ninh là CLB duy nhất có sân dưới 20.000 chỗ trong danh sách bầu chọn. Đáng chú ý, CĐV đất Mỏ luôn phủ xanh sân Cẩm Phả mỗi trận đấu của đội nhà và được tờ báo Singapore đánh giá cao nhất. Ngoài ra, những chương trình ca nhạc, cổ vũ chuyên nghiệp từ khán giả Quảng Ninh giúp sân Cẩm Phả luôn đạt được con số trung bình hơn 10.000 khán giả mỗi trận.

ĐKVĐ Cup quốc gia Hải Phòng mùa này thi đấu thăng hoa dưới tay tân HLV Trương Việt Hoàng. Không chỉ có mặt top 5 đội mạnh nhất V-League, đội chủ sân Lạch Tray vào bán kết Cup quốc gia 2015. Nhờ vậy, lượng khán giả trung bình khoảng 12.000 người mỗi trận và đội bóng láng giềng Than Quảng Ninh cũng có tên trong danh sách kể trên, sau thời gian "chảo lửa" Lạch Tray nguội lạnh vì CLB sa sút.

Ảnh minh họa

Than Quảng Ninh (xanh) lọt top 10 sân có sức hút với khán giả.

Việc 2 CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng được bầu chọn nằm trong tốp 10 CLB thu hút khán giả hàng đầu Đông Nam Á là  khá bất ngờ nhưng hợp lý. Hồi đầu mùa, sân Pleiku liên tục bị quá tải vì sức hút của lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Nhưng sau đó, kết quả thi đấu bết bát của Hoàng Anh Gia Lai đã khiến lượng khán giả giảm mạnh và Đài truyền hình Việt Nam cắt giảm số trận đấu lượt về tường thuật trực tiếp về đội bóng này và thay vào FLC Thanh Hóa.

Một số sân đấu nổi tiếng khán giả đông đảo là sân Vinh, sân Thanh Hóa hay sân Chi Lăng vì phong độ đội nhà không thuyết phục nên khán giả cũng không duy trì mức ổn định và cao trên 10.000 người mỗi trận như thời điểm trước. Đây là sự thiếu vắng đáng tiếc nhưng hợp lý phản ánh sự chững lại của Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa hay SHB Đà Nẵng thời điểm đầu mùa.

Trong danh sách 10 sân vận động có lượng khán giả trung bình cao nhất Đông Nam Á, giải Malaysia League đóng góp 5 sân (Shah Alam, Darul Makmur, Perak, Sultan Mohammad IV và Haji Hassan Yunos) và giải Thai League là ba sân: Suphanburi Municipal, 5/9 và New I-Mobile.

Đáng lưu ý là sức chứa của các sân vận động tại Malaysia và Thái Lan vượt xa so với sức chứa của các sân Việt Nam, điển hình như sân Shah Alam có 80.000 chỗ ngồi. Nhưng lượng khán giả trung bình theo dõi trực tiếp giải VĐQG cũng chỉ hơn 10.000 người mỗi trận.

Cầu thủ Trọng Nghĩa (từng chơi CLB Hải Phòng và hiện nay khoác áo Than Quảng Ninh) tự hào chia sẻ trên facebook: "Sinh ra, lớn lên và chơi bóng cho đội bóng Hải Phòng và nay chơi bóng cho Than Quảng Ninh. Tự hào khi chơi cho 2 CLB có lượng CĐV hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc