Cựu sao Man Utd Andy Cole đến Việt Nam chơi bóng

08:20, 20/06/2015
|

(VnMedia) - Ngày 19/6, chân sút nổi tiếng CLB Man United Andy Cole đã có mặt tại thủ đô Hà Nội để chuẩn bị trận đấu đối đầu với CLB V-League do Thành Lương làm thủ quân.

Sau chuyến bay dài từ nước Anh đến Việt Nam, tiền đạo nổi danh Andy Cole  đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội bài. Trong 2 ngày có mặt tại Việt Nam, cựu tuyển thủ Anh sẽ tham dự nhiều chương trình giao lưu đáng chú ý tại Hà Nội. Đặc biệt là chương trình giao lưu cùng với người hâm mộ vào buổi chiều 20/6 tại sân vận động Đại học Bách Khoa  Hà Nội.

Cũng trong ngày hôm nay, cựu tiền đạo tuyển Anh Andy Cole sẽ cùng cựu tuyển thủ Việt Nam Phạm Như Thuần làm ban giám khảo, theo dõi trận đấu giữa 28 cầu thủ đã được Công Vinh và Thành Lương tuyển chọn. Sau đó cựu tiền đạo của CLB M.U sẽ lựa chọn ra 20 cầu thủ xuất sắc nhất để tham dự trận đấu với CLB Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả vào tối 21/6.

Ảnh minh họa

Andy Cole (phải) cùng Dwight Yorke là cặp song sát giúp MU lập cú hattrick
(vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cup C1) ở mùa giải 1999.

Ở trận đấu này, Andy Cole cũng sẽ ra sân với tư cách cầu thủ - gợi nhớ thời kỳ vàng son của chân sút từng làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng Anh. Sinh ra tại Nottingham vào năm 1971, Cole trưởng thành từ lò đào tạo Arsenal nhưng thi đấu cho Fulham, Briston. Sau khi ghi 55 bàn trong 70 trận đấu cho Necastle Utd, Cole chuyển về thi đấu cho Man Utd vào năm 1991 với giá 7 triệu bảng Anh. Ngay lập tức, Cole trở thành chân sút xuất sắc tại Old Trafford dưới sự dẫn dắt HLV kỳ cựu Alex Ferguson. Trong 6 năm đá tại Man Utd, Cole ghi 93 bàn trong 195 trận đấu và 5 Premier League, 2 FA Cup, 2 Charity Shield, 1 Cup C1 năm 1999. 

Đặc biệt giai đoạn 1999-2001, Cole cùng tiền đạo Dwight Yorke trở thành cặp "song sát" vô cùng ăn ý giúp Quỷ đỏ thành Manchester lập cú ăn ba nổi tiếng. Sau khi rời Man Utd vào năm 2004, Cole chuyển qua nhiều CLB tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng màn trình diễn ở Old Trafford vẫn là nổi bật nhất. Trong thời gian ở MU, Cole đá cùng những tiền đạo nổi tiếng nhất như Eric Cantona, Teddy Sheringham, Dwight Yorke, Rudd van Nistelrooy... 

Trước đó, một đồng đội của Andy Cole là Mikael Silvestre cũng đến TP HCM vào ngày 24/5 để thi đấu giao hữu tại sân Thống Nhất. Trong thời gian ngắn vừa qua, CLB giàu truyền thống nhất giải Ngoại hạng Anh liên tục có những hoạt động tại Việt Nam. Theo thống kê của Man Utd, có khoảng 26,5 triệu CĐV của MU tại Việt Nam vì thế đội bóng có những hoạt động giao lưu để tri ân với CĐV của mình tại đây.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc