Mourinho nhắm “hàng Bỉ” thay John Obi Mikel

18:41, 19/06/2015
|

(VnMedia) - Theo báo giới Anh, Axel Witsel là cái tên được HLV Jose Mourinho lựa chọn cho sự ra đi của tiền vệ John Obi Mikel.

Cách đây ít ngày, báo giới Anh đã đăng tải thông tin khẳng định tiền vệ John Obi Mikel sẽ chia tay Chelsea trong phiên chợ Hè năm nay. Điểm đến mới của tiền vệ người Nigeria sẽ là Al Ain (UAE). Không lâu sau đó, đích thân người đại diện của Mikel, ông Babawo Mohammed cũng thừa nhận thông tin trên.

Ảnh minh họa
Witsel sẽ tới Chelsea thay thế John Obi Mikel?

Việc Mikel rời Stamford Bridge là điều dễ hiểu bởi anh không còn là nhân tố được HLV Jose Mourinho tin dùng, đặc biệt sau khi Chelsea chiêu mộ Nemanja Matic và Cesc Fabregas. Ở mùa giải vừa qua, Mikel chỉ có vỏn vẹn 12 lần ra sân và cả 12 lần ấy đều vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuy vậy, HLV Jose Mourinho vẫn lên kế hoạch tìm người thay thế Mikel bởi lo ngại việc Matic và Fabregas không thể cáng đáng nhiệm vụ trong suốt mùa giải tới. Người đã được Special one “chọn mặt gửi vàng” là Axel Witsel.

Axel Witsel năm nay 26 tuổi, mới gia nhập Zenit St Petersburg vào năm 2012 với mức giá 40 triệu euro. Vị trí sở trường của ngôi sao người Bỉ là tiền vệ trụ, có vai trò tương tự John Obi Mikel. Tuy nhiên, Witsel được đánh giá cao hơn bởi lối chơi năng nổ, hỗ trợ tấn công khá hiệu quả.

Khả năng Witsel gia nhập Chelsea là khá cao bởi tiền vệ này có cùng người đại diện với HLV Jose Mourinho, Jorge Mendes. Do muốn cạnh tranh các danh hiệu lớn, đặc biệt là Champions League nên tiền vệ người Bỉ không còn muốn tiếp tục khoác áo Zenit St Petersburg.

Hiện tại, Witsel đang là mục tiêu theo đuổi của Juventus. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho tin rằng ngôi sao người bỉ muốn cập bến Chelsea hơn. Tại đây, ngôi sao 26 tuổi này sẽ có cơ hội sát cánh bên 2 người đồng đội ở đội tuyển Bỉ là Thibaut Courtois và Eden Hazard.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc