Messi đánh đổi mọi danh hiệu để vô địch Copa America!

08:17, 20/06/2015
|

(VnMedia) - Lionel Messi đang khát khao thành công ở cấp độ đội tuyển hơn bao giờ hết. Tiền đạo này khẳng định sẵn sàng đánh đổi mọi thành công có được ở Barcelona để lấy được chức vô địch Copa America 2015!

  Ảnh minh họa

  Messi đang khao khát thành công cùng đội tuyển Argentina!


Cầu thủ người Argentina đang sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các thành tích cá nhân và vô địch cùng Barcelona. Anh đã có 4 danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”, 7 chức vô địch La Liga, 3 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và 4 lần vô địch Champions League!

Ngược lại với thành công vang dội ở cấp CLB, ở đội tuyển quốc gia,thành tích của Messi là con số 0. Anh chưa từng có được danh hiệu Copa America hay World Cup cùng Albiceleste.

Tiền đạo này từng cùng Argentina lọt tới chung kết Copa America 2007 trước khi thua tức tưởi đối thủ truyền kiếp Brazil. Ngay năm ngoái, Messi và dàn “sao” của Argentina lại ngậm ngùi nhìn người Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup 2014.

Chính vì vậy có thể hiểu được Messi khát khao danh hiệu cấp đội tuyển như thế nào. Trước trận đấu với Jamaica ở lượt đấu cuối bảng B Copa America 2015, Messi tuyên bố sẵn sàng đánh đổi mọi thành công có được ở Barcelona để lấy được chức vô địch giải đấu này.

“Tôi chấp nhận bỏ lại mọi danh hiệu có được với Barcelona để vô địch Copa America. Đây là giải đấu chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Nếu vô địch Copa America sẽ tạo động lực rất lớn để Argentina chinh phục chức vô địch World Cup 2018. Chúng tôi không muốn thành công đó cho riêng mình mà muốn dành tặng cho đất nước Argentina. Các CĐV cũng đang mong ngóng chúng tôi làm được điều đó”, Messi nói.

Cuộc so tài với Jamaica sẽ là trận đấu thứ 100 của Lionel Messi trong màu áo Argentina. Do đó anh càng đặt quyết tâm đưa Argentina tới bục vinh quang. “Những trận đấu trong màu áo Argentina trước đây đã giúp tôi tích lũy rất nhiều kinh nghiệm nhưng thật không may tôi vẫn chư a có được danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia. Hy vọng tôi sẽ hoàn thành ước mơ của mình ở giải lần này”.

Bản thân bóng đá Argentina cũng đang trải qua “cơn khát” danh hiệu kéo dài tới 22 năm. Lần cuối cùng họ vô địch giải Copa America là vào năm 1993.  


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc