U23 Việt Nam lo mất "Ronaldo Việt" Phi Sơn!

09:46, 12/05/2015
|

(VnMedia) - Vừa tạm biệt bộ đôi Văn Long và Hoàng Thịnh, HLV Toshiya Miura lo sốt vó trước viễn cảnh tiền vệ Trần Phi Sơn sẽ chia tay U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28.

Nhằm tạo lợi thế tinh thần trước SEA Games 2015, HLV Toshiya Miura đã cho học trò đá hết mình trong trận đấu giao hữu với U23 Hàn Quốc. Trước đối thủ có chiều cao, thể hình và thể lực của đối phương, lối chơi "máu lửa" của đội bóng áo đỏ khiến các cầu thủ gặp liên tiếp những chấn thương nặng.

Sau khi Hoàng Thịnh nối gót Văn Long rời tuyển U23, vì gãy hai xương sườn, HLV Miura tính đến khả năng xấu nhất là tiền vệ Trần Phi Sơn cũng thể kịp tham dự SEA Games 28. Theo kiểm tra bác sĩ tại bệnh viện, tiền vệ CLB Sông Lam Nghệ An dính chấn thương khá nặng và buộc nghỉ đến hai tuần.

Khi trở lại, Phi Sơn chưa chắc lấy lại phong độ khi giải đấu tại Singapore khi giải đấu đã cận kề vào cuối tháng 5. Nếu mạo hiểm sử dụng cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Việt" sau giai đoạn dính chấn thương sẽ là con dao hai lưỡi hại đến chính sự nghiệp của Phi Sơn sau này. Tuy nhiên, Phi Sơn vẫn hy vọng chấn thương không quá trầm trọng để tiền vệ quê Hà Tĩnh kịp tham dự SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp. "Ronaldo Việt" mong muốn cùng đội nhà đoạt HC vàng tại Đại hội thể thao khu vực và chấm dứt cơn khát danh hiệu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường SEA GAmes.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam lo mất nhạc trưởng Phi Sơn (đỏ) khi SEA GAmes 28 đã cận kề.

Cũng vì lo lắng chấn thương tiềm ẩn đe dọa học trò trước giải đấu, HLV Miura yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bố trí xe đón tuyển U23 đến  Bệnh viện Thể thao Việt Nam kiểm tra sức khỏe sáng 11/5. Tất cả các tuyển thủ U23 được đo điện tâm đồ lấy thông số về nhịp tim, tần số và thống kê các trường hợp bị thiếu oxy lên tim do thi đấu quá sức, thể lực kiệt quệ.

Hiện tại, 6 cầu thủ đang gặp chấn thương gồm Phi Sơn, Huy Hùng, Thanh Hiền, Phúc Tịnh, Hoàng Lâm và Huỳnh Tấn Tài và được bác sĩ đội tuyển vẫn tích cực giúp họ tập luyện để sớm bình phục. Ông Miura dự trò mọi khả năng nhưng nếu để mất Phi Sơn, kế hoạch chuẩn bị của ông Miura sẽ gặp trở ngại. Phi Sơn chính là cầu thủ được HLV Miura đánh giá cao nhất trong số các học trò chuẩn bị SEA Games 2015, chứ không phải Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Hải hay Hồng Quân...

Đối diện vô vàn áp lực trước những ca chấn thương liên tiếp của học trò, HLV người Nhật Bản vẫn tự tin với phương án dự phòng: "Việc tổn thất lực lượng đối với U.23 Việt Nam là hoàn toàn có thể. Trong danh sách đăng ký sơ bộ có tới 36 cầu thủ, vì vậy tôi vẫn còn tới 6 phương án thay thế dự phòng. Bất chấp khó khăn diễn ra, U23 Việt Nam luôn có phương án dự phòng cho những tình huống xấu nhất", HLV Miura nói.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc