"Phó tướng" Miura thất vọng vì Công Phượng và hàng thủ

09:01, 23/05/2015
|

(VnMedia) - HLV phó Nguyễn Thành Sơn thừa nhận Công Phượng chơi bóng quá cá nhân, trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm khiến U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U23 Myanmar.

Vắng nhiều trụ cột lên tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018, U23 Việt Nam vẫn có khởi đầu như mơ trong trận giao hữu cuối cùng trước SEA Games 28. Ngoài pha sô lô đẹp mắt mở tỉ số của Công Phượng, lối chơi của đội bóng áo đỏ khá gắn kết, trong khi hàng thủ chơi chắc chắn.

Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam trở nên mong manh, thiếu gắn kết, khi các cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai. Công Phượng sau khi ghi bàn trở nên rối rắm với những pha đột phá, cầm bóng quá cá nhân làm hỏng lối chơi của toàn đội. Hàng thủ có ngày thi đấu thảm họa khi bộ ba vào sân Mạnh Hùng, Hoàng Lâm và thủ môn Minh Toàn liên tiếp mắc sai sót tạo điều kiện đối thủ liên tiếp hưởng đá phạt. Kết quả 2 quả phạt đền do lỗi Minh Toàn và Hoàng Lâm tạo điều kiện U23 Myanmar ngược dòng gỡ hòa 2-2.

Ảnh minh họa

Lối chơi rườm rà của Công Phượng ảnh hưởng kết quả U23 Việt Nam.Vietnamplus.

Phát biểu sau trận đấu, HLV phó Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận thất vọng và thừa nhận Công Phượng chơi quá cá nhân trong hiệp hai. Việc cầu thủ mang áo số 10 quá lạm dụng kỹ thuật khiến Công Phượng liên tục bị đối thủ phạm lỗi và hai lần nằm sân trong trận đấu.

"Hai tình huống dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam đều xuất phát từ sai sót cá nhân. Đây là điều cần được chấn chỉnh. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam rõ ràng đã chơi không tốt", HLV Thanh Sơn cho biết, "Việc lên đội hình thi đấu, thay người hay bố trí cặp trung vệ đá biên đều là ý tưởng HLV Miura truyền đạt cho ban huấn luyện trước giờ bóng lăn. Chúng tôi thực hiện đúng theo những chỉ đạo của ông đã bàn giao trước trận.

"HLV Miura chỉ đạo U23 Việt Nam sắp bước vào SEA Games 28 nên cần tận dụng tối đa những tình huống thay người để đưa cầu thủ vào thử nghiệm. Trận hòa này là một bài học với U23 Việt Nam. Tôi sẽ báo cáo chi tiết với HLV Miura để đưa ra những biện pháp chấn chỉnh khi chúng ta bước vào thi đấu chính thức", phó tướng HLV Miura nhận xét.

Ngay sáng nay (23/5), hai tiền vệ Hữu Dũng và Tấn Tài sẽ lên đường sang Thái Lan hội quân cùng tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018. Cùng thời điểm đó, các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ trở về Hà Nội và bắt đầu tập luyện lại trong buổi chiều trước khi lên đường sang Singapore vào ngày 25/5.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc