HLV Triều Tiên tin Thái Lan sẽ đánh bại tuyển Việt Nam!

14:37, 22/05/2015
|

(VnMedia) - Sau hai trận giao hữu với Thái Lan và Việt Nam, HLV Kim Chang Bok của tuyển Triều Tiên đánh giá Thái Lan có cơ hội chiến thắng nhiều hơn ở trận khai màn vòng loại World Cup 2018.

Tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam nằm ở bảng F với Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan. Dù có vị trí cao nhất trong số các đội tuyển khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn ĐKVĐ AFF Cup 2014 Thái Lan. Trên cương vị chỉ đạo, HLV Toshiya Miura chỉ mới đối đầu một lần với người đồng nhiệm Kiatisak Senamuang, trong trận U23 Việt Nam thua 1-3 trước U23 Thái Lan tại Bangkok vào đầu tháng 3/2015.

Tuy nhiên, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia, HLV Miura chưa có cơ hội đọ sức với "Zico Thái Lan", khi tuyển Việt Nam thua Malaysia ở bán kết. Trong khi, Thái Lan lần lượt đánh bại Philippines rồi Malaysia ở vòng knock-out để đăng quang ngôi vương Đông Nam Á sau 12 năm dài chờ đợi.

Ảnh minh họa

HLV Kim Chang Bok đánh giá cơ hội chiến thắng của Thái Lan cao hơn Việt Nam.Ảnh: NS.

Trước trận thư hùng giữa Thái Lan - Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018, giới truyền thông khu vực chờ đợi đánh giá HLV Kim Chang Bok, sau khi tuyển Triều Tiên có hai trận giao hữu liên tiếp với tuyển Việt Nam (hòa 1-1) và tuyển Thái Lan (thắng 1-0). Và theo đánh giá của HLV trưởng tuyển Triều Tiên, Thái Lan là đội mạnh hơn tuyển Việt Nam, cho dù họ vừa để thua Triều Tiên tại thủ đô Bangkok.

Dù có bàn thắng sớm ở phút thứ 19, tuyển Triều Tiên phải co cụm về phần sân nhà để bảo toàn tỉ cho đến cuối trận đấu. Nếu Thái Lan không bỏ lỡ một quả phạt đền và vô số những cơ hội ngon ăn trước cầu môn Ri Myong Guk, đội bóng dự World Cup 2010 có lẽ là đội đã chịu thất bại Đó cũng là nguyên nhân khiến ông Kim Chang Bok tỏ ra không hài lòng về các học trò sau trận thắng tại sân Rajamangala.

"Tôi buộc phải thừa nhận rằng tuyển Thái Lan tiến bộ rất nhiều. Thầy trò HLV Kiatisak là đội bóng có tiềm năng lớn hơn so với tưởng tượng của chúng tôi. Đây là trận đấu mà tôi không thực sự hài lòng về các học trò bởi họ đã thi đấu có phần thụ động trước lối chơi đa dạng, biến hóa của đội chủ nhà", HLV Triều Tiên phát biểu.

"Hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là đều là những đội bóng mạnh", ông Kim Chang Bok đánh giá sức mạnh hai đội, "Nhưng tôi vẫn tin vào chiến thắng của chủ nhà Thái Lan trước đối thủ Việt Nam. Tôi nghĩ rằng kỹ thuật của cầu thủ Thái Lan tốt hơn so với cầu thủ Việt Nam, vì thế cơ hội chiến thắng của họ là cao hơn".

Trận đấu mở màn bảng F - vòng loại World Cup 2018 và đồng thời vòng loại Asian Cup 2019, giữa chủ nhà Thái Lan - Việt Nam diễn ra 19h00 ngày 24/5 tại thủ đô Bangkok. Trong 19 lần đối đầu trong lịch sử, Thái Lan thắng 12 trận, hòa 4 và thua 3 trước tuyển Việt Nam. Hiệu số bàn thắng thua cũng nghiêng về Thái Lan, khi họ sút tung lưới tuyển Việt Nam 37 lần và chỉ bị thủng lưới đúng 17 lần.

Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura tự tin sẽ vượt qua Thái Lan ngay tại Bangkok và có suất dự Vòng chung kết Asian Cup 2019 và đi tiếp vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc