Scholes tiến cử thủ môn mới cho Man Utd

08:57, 23/05/2015
|

(VnMedia) - Cựu tiền vệ Man Utd, Paul Scholes đã khuyên HLV Van Gaal chiêu mộ thủ thành Petr Cech nếu không thể giữ chân David De Gea.

Ở mùa giải này, David De Gea là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất tại Man Utd. Chẳng bởi thế mà thủ thành Tây Ban Nha đã có tên trong danh sách 6 để cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA). Chưa kể, sau đó De Gea cũng được vinh danh là ngôi sao xuất sắc nhất mùa của Man Utd.

Tuy nhiên, Man Utd lại đang đối mặt nguy cơ mất De Gea trước sự theo đuổi mạnh mẽ từ phía Real Madrid. Đã có nhiều tin đồn cho rằng đội bóng Hoàng gia đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành này vào cuối mùa giải.

Ảnh minh họa
Scholes khuyên Man Utd nên chiêu mộ Petr Cech

Chưa biết sự thực ra sao, chỉ biết rằng HLV Van Gaal đã chạy đôn chạy đáo tìm thủ môn mới thay De Gea. Trong danh sách được nhà cầm quân người Hà Lan để ý có nhiều thủ thành tên tuổi như Hugo Lloris (Tottenham), Jasper Cillessen (Ajax), Tim Krul (Newcastle) hay Asmir Begovic (Stoke),…

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Man Utd, Paul Scholes lại đăng đàn khuyên Man Utd chiêu mộ Petr Cech, người đang khoác áo Chelsea.

"Nếu De Gea ra đi, Man Utd nên chiêu mộ Petr Cech. Hoàn cảnh của Man Utd ở thời điểm hiện tại khiến tôi liên tưởng tới thời điểm Peter Schmeichel ra đi. Nhưng những lo lắng tan biến khi Edwin van der Sar đến vào năm 2005", Scholes chia sẻ trên The Independent.

"Man Utd lúc đó cần một thủ môn có thể chỉ huy hàng thủ và Edwin đã làm được điều này. Anh ấy là nhà vô địch Champions League, anh ấy có 4 năm kinh nghiệm ở Premier League cùng Fulham. Và kết quả là HLV của chúng tôi đã có sáu năm cực kì thành công cùng anh ấy", Scholes tiếp lời.

"Edwin đã gần 35 tuổi khi anh ấy gia nhập Man Utd. Trong khi Cech chỉ mới bước sang tuổi 33. Anh ấy có thể chơi cho Man Utd ít nhất 6 năm nữa. Tất nhiên đội bóng sẽ không muốn mất De Gea. Nhưng Petr Cech là giải pháp tốt nhất vào lúc này", cựu tiền vệ M.U nói thêm.

Hiện tại, Petr Cech đang nằng nặc đòi rời Chelsea vì không còn giữ được suất đá chính trong cuộc cạnh tranh với Thibaut Courtois. Tuy nhiên, Man Utd sẽ không dễ sở hữu thủ thành CH Séc bởi HLV Mourinho từng tuyên bố không muốn để ngôi sao của mình rơi vào tay các đối thủ ở Premier League.


Hoàng Ngọc - (Independent)

Ý kiến bạn đọc