Vòng 38 Premier League: MU hất cẳng Arsenal?

15:38, 22/05/2015
|

(VnMedia) - Trên lý thuyết Man Utd vẫn còn cơ hội đoạt vị trí thứ 3 của Arsenal ở vòng đấu cuối cùng Premier League. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thày trò ông Van Gaal cần tới may mắn và một chiến thắng hủy diệt trước Hull City.

  Ảnh minh họa

Arsenal (áo đỏ) tiếp tục gây thất vọng khi để Sunderland cầm hòa 0-0 trên sân nhà Emirates


Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng diễn ra cuối tuần này, Arsenal đang hơn Man Utd 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng (+32 và +25). “The Gunners” gần như cầm chắc vị trí thứ 3 đồng nghĩa với chiếc vé dự trực tiếp vòng bảng Champions League mùa tới.
 
Khả năng Arsenal tuột vé vào tay Man Utd là cực thấp. Muốn làm nên một cuộc lật đổ thực sự vào ngày 24/5 tới đây, Man Utd cần san lấp khoảng cách  7 bàn. Như vậy, “quỷ đỏ” phải tạo nên một trận đấu hủy diệt trên sân của Hull City nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Họ vẫn phải trông cậy vào Wes Brom đánh bại “The Gunners” ngay tại Emirates để vượt qua khe cửa cực hẹp.
 
Với các CĐV Man Utd lạc quan, mọi chuyện trong bóng đá đều có thể xảy ra. Nhất là trong bối cảnh Arsenal đang sa sút khó hiểu thời gian gần đây. Sau chuỗi trận thăng hoa toàn thắng 13 trận suốt 2 tháng qua, phong độ của đoàn quân HLV Wenger bỗng lao dốc không phanh.
 
5 trận đấu gần đây nhất, Arsenal mới chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng trước Hull City. Họ bị Chelsea, Man Utd cầm hòa, thua sốc 0-1 trước Swansea.
 
Giữa tuần này, Arsenal tưởng chừng như cầm chắc chiếc vé dự Champions League khi chỉ phải tiếp Sunderland đang lận đận tìm suất trụ hạng ở trận đấu bù. Thế nhưng một lần nữa hàng công Arsenal không thể xuyên phá hàng thủ của “mèo đen”. HLV Wenger sau trận đấu ngao ngán đánh giá, dường như các cầu thủ Arsenal không muốn ghi bàn!
 

  Lịch thi đấu vòng 38 Premier League

24/05 21:00 Newcastle - West Ham    
24/05 21:00  Man City - Southampton
24/05 21:00  Leicester City - QPR      
24/05 21:00  Hull - Man Utd     
24/05 21:00  Everton - Tottenham       
24/05 21:00  Crystal  - Swansea
24/05 21:00 Chelsea- Sunderland               
24/05 21:00  Aston Villa - Burnley      
24/05 21:00 Arsenal- Wes Brom               
24/05 21:00  Stoke City - Liverpool
Sau chuỗi trận thi đấu tệ hại, Arsenal đang phải chịu rất nhiều sức ép khi phía trước họ còn trận chung kết cúp FA với Aston Villa vào ngày 30/5 tới đây.
 
Hơn lúc nào hết, “giáo sư” hiểu rằng hệ lụy từ những kết quả yếu kém rất có thể sẽ khiến Arsenal trắng tay ở mùa giải này, dù trước đó họ được đánh giá cao hơn Aston Villa rất nhiều.
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Wenger tỏ ra thận trọng trước trận đấu với Wes Brom khi yêu cầu các học trò phải chơi quyết tâm và tập trung hơn, tránh xảy ra trường hợp xấu khi Man Utd đang bám đuổi ngay phía sau.
 
Còn nhớ ở trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Hawthorns hồi tháng 11/2014, Arsenal đã đánh bại Wes Brom với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Welbeck. Tuy nhiên, ở trận tái đấu này tiền đạo người Anh sẽ không thể có mặt vì chấn thương. Điều tương tự cũng xảy ra với Alex Oxlade-Chamberlain và Debuchy.
 
Về cơ bản Arsenal vẫn có gần như trọn vẹn đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là các chân sút của “The Gunners” đang đánh mất đi khả năng săn bàn của mình. Giroud tiếp tục vô duyên với khung thành đối phương. Sanchez vẫn thi đấu năng nổ nhưng chưa tìm được tiếng nói chung với Ozil, Ramsey.
 
Về phía đội khách, Wes Brom đã chắc chắn trụ hạng nhưng cũng không thể với tới các vị trí có thể cạnh tranh suất dự Europa League. Tuy nhiên, không vì thế Arsenal được phép chủ quan vì bài học của Chelsea tuần trước vẫn còn đọng lại trong tâm trí nhiều người.
 
Dẫu biết Chelsea đã vô địch từ trước vài vòng đấu nhưng chẳng ai tin Wes Brom có thể quật ngã nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh với tỉ số khó tin 3-0, đồng thời khiến Fabregas phải nhận thẻ đỏ rời sân vì chơi xấu do quá ức chế.
 
Ở trận đấu giữa Hull City và Man Utd, đội khách dù được đánh giá cao hơn “bầy hổ” nhưng chắc chắn sẽ không có được một trận đấu dễ dàng. Hull City sẽ chơi hết mình ở trận đấu cuối với hy vọng mong manh trụ hạng thành công.
 
Hull City hiện đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng và kém Newcastle 2 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng, thua tốt hơn (-18 và -25). Muốn tiếp tục ở lại Ngoại hạng Anh, họ buộc phải giành chiến thắng trước Man Utd đồng thời hy vọng “chích chòe” không thắng trước West Ham.
 
Trong khi đó, suất dự Europa League mùa sau hiện vẫn chưa ngã ngũ và cơ hội chia đều cho cả Liverpool, Tottenham và Southampton. 3 đội bóng này hiện đang hơn nhau lần lượt 1 điểm. Lượt đấu cuối cùng, bộ 3 này đều có trận đấu không hề dễ dàng khi phải đấu với Stoke City, Everton và Man City.
 
Do đó không loại trừ sẽ có những thay đổi bất ngờ trên bảng xếp hạng sau lượt đấu cuối này.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc