Juventus - Real Madrid: Lạc lối tại Turin?

08:18, 05/05/2015
|

(VnMedia)- Real sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt đi Champions League khi đối đầu với Juventus. "Bà đầm già" thành Turin đang rất thoải mái về tâm lý khi họ đã chính thức đăng quang Scudetto và sẵn sàng "làm gỏi" Real tại Italia.

Juventus tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại Serie A khi đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm nay sớm 4 vòng đấu. Đây là Scudetto thứ 4 liên tiếp của Juventus và vào thời điểm này họ đang rất hưng phấn và có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng cho đấu trường Champions League. Trong khi đó, Real Madrid vẫn phải căng sức ở đấu trường La Liga khi họ vẫn đang kém Barca 2 điểm và chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc mùa giải.


Juventus năm nay là một tập thể cực kỳ xuất sắc. Juventus đã giữ sạch lưới trong 19/34 trận đấu đã qua tại Serie A mùa giải này. Hàng thủ chơi xuất sắc là một phần nhờ vào công lớn của Buffon, người luôn được coi là tượng đài của bóng đá Italia trong khung gỗ. Không chỉ ở hàng thủ mà ở hàng công, Tevez cũng sẽ có riêng cho mình danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này.


Cho dù Juventus đã thay đổi HLV Conte ra đi và Max Allegri tới nhưng sự ổn định của "Bà đầm già" vẫn còn đó. Dưới thời HLV Max Allegri, Juventus chơi càng đa dạng và hiệu quả hơn trong lối chơi. Với Max Allegri, Juve trở lại đúng với bản sắc của nó hơn bao giờ hết trong nhiều năm trở lại đây. Juventus chơi đơn giản mà hiệu quả. Không quá hoa mỹ nhưng người ta thấy được sự chắc chắn trong lối chơi của họ.

Ảnh minh họa

Ronaldo và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trước Juventus

Đối đầu với Juventus, Real Madrid sẽ phải giải bài toán nan giải đó là phải làm sao tìm được đường vào khung thành của Buffon.  Juventus chỉ để thua 5 bàn và giữ sạch lưới 6 trận ở Champions League cho tới thời điểm này. Sự xuất sắc của hàng thủ còn phải kể tới sự chắc chắn của Barzagli, Chiellini và Bonucci. Sự ăn ý của bộ 3 này được thể hiện qua 4 mùa giải chơi ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia. 

Tin không vui cho HLV Ancelotti đó là họ sẽ không có sự phục vụ của Benzema vì chấn thương đầu gối. Nhưng bù lại nhiều khả năng Bale sẽ trở lại đội hình xuất phát trong chuyến làm khách này. Trước đó, Benzema đã dính chấn thương trong trận lượt đi tứ kết Champions League với Atletico Madrid và phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Một tin vui khác là Real đón chào sự trở lại của Marcelo sau khi cầu thủ này mãn án treo giò.

Hàng công của Real Madrid sẽ tiếp tục trông chờ vào sự tỏa sáng của C.Ronaldo và mới đây là Chichiarito. Ronaldo dã có cú hat-trick thứ 25 tại La Liga sau khi anh ghi bàn vào lưới của Sevilla cuối tuần qua. Chắc chắn sự hưng phấn đó vẫn còn và đây sẽ là điểm tựa vững chắc cho Real nếu muốn giành kết quả có lợi trên đất Italia trước trận lượt về. 

Sẽ không bất ngờ khi HLV Ancelotti tiếp tục bố trí Ramos chơi tiền vệ ở trận đấu đêm nay (1 giờ 45, 6/5). Ramos đã thể hiện rất tốt trong vai trò này khi đối đầu với Sevilla cuối tuần qua. Không có Modric, Ramos đã trở thành người đóng thế xuất sắc trong đội hình của Ancelotti. Dù anh không có những pha dắt bóng, không có những cú sút xa như Modric nhưng bù lại kinh nghiệm thi đấu, lối chơi áp sát và bản năng của một hậu vệ đã giúp cho Ramos hoàn thành nhiệm vụ với vai trò tiền vệ quét. Với những gì mà Ramos đã thể hiện sau 2 trận đấu quan trọng, Sergio Ramos lại đang làm mới sự nghiệp của mình.

Nhìn lại lịch sử Juventus và Real Madrid đã có 16 lần gặp nhau ở Cúp châu Âu trong đó Real Madrid thắng 7, hòa 1, thua 8. Ghi 18 bàn và thủng lưới 16 bàn. Cách đây 12 năm, Juventus đã thắng Real 4-3 ở bán kết và từ đó đến nay chỉ còn lại 2 cầu thủ từng góp mặt ở trận đấu đó là Casillas và Buffon. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là trận đấu chung kết Champions League năm 1998 khi đó Real đánh bại Juventus với tỉ số 1-0 tại Arena Amsterdam 

Trong số 4 đội vào Bán kết Champions League, Juventus là đội bị đánh giá thấp nhất nhưng điều đó có thể lại là lợi thế cho thầy trò HLV Allegri. Họ không phải chịu nhiều áp lực và có thể thi đấu với tinh thần thoải mái nhất. Chính điều đó sẽ giúp cho Juventus có thể làm nên bất ngờ nếu Real Madrid mất tập trung. 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc