Sanchez lập cú đúp, Arsenal tiến gần ngôi Á quân

06:19, 05/05/2015
|

(VnMedia) - Alexis Sanchez tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở Premier League mùa này với cú đúp bàn thắng tại KC. Từng đó là đủ để Arsenal dễ dàng hạ gục Hull City với tỉ số 3-1.

Trong trận đấu muộn vòng 35 Premier League đêm qua, Arsenal không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Hull City, đội bóng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Người hùng của Pháo thủ ở trận này không ai khác chính là Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đã in dấu ấn với 2 bàn thắng, nâng tổng số pha lập công của anh ở Premier League mùa này lên con số 16.

Ảnh minh họa
Sanchez đã có 16 bàn thắng ở Premier League mùa này

Đây là trận thứ tư liên tiếp HLV Wenger không thay đổi bất cứ vị trí nào trong đội hình xuất phát. Lần cuối cùng, "Giáo sư” làm điều này đã cách đây 19 năm, vào năm 1996. Với một đội hình có tính ổn định cao, Arsenal dễ dàng kiểm soát thế trận với tỉ lệ cầm bóng lên tới 62,7%, tung ra 22 cú dứt điểm, gấp gần 3 lần đội chủ nhà.

Với những pha ban bật nhuần nhuyễn, đẹp mắt, Arsenal dễ dàng xé vụn hàng thủ của Hull City. Tuy vậy, cũng phải tới phút 28, Pháo thủ London mới có được bàn thắng mở tỉ số. Người tạo nên sự khác biệt cho Arsenal chính là Sanchez với cú sút phạt đẹp mắt, đưa bóng đập trúng đầu 1 cầu thủ Hull City trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Steve Harper.

Có bàn thắng dẫn trước, Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Kết quả, chỉ 5 phút sau đó, Pháo thủ đã nhân đôi cách biệt. Lần này, người lập công là Aaron Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales thoải mái xử lý 1 nhịp trong vòng cấm trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Harper. Trước đó, phải kể tới cú phất bóng cực kì chuẩn xác của Santi Cazorla.

Để thua bàn thứ 2, Hull City buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội giành điểm. Nhưng hàng công của The Tigers ở trận này thi đấu không thực sự hiệu quả. Không những không thể ghi bàn, đội chủ nhà còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trước khi hiệp 1 khép lại.

Ramsey đã có pha kiến tạo siêu đẳng, đẩy Sanchez vào thế đối mặt thủ thành Harper. Trong ngày thi đấu thăng hoa, ngôi sao người Chile không gặp quá nhiều khó khăn để đi bóng qua thủ thành Harper trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Ảnh minh họa
Ramsey ghi dấu ấn với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo

Phải tới phút 56 của trận đấu, Hull City mới gỡ lại 1 bàn nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của Stephen Quinn. Nhưng bàn thắng này không giúp The Tigers tạo được sự hưng phấn. Đơn giản bởi hàng tiền vệ Arsenal đã cầm bóng quá tốt, khiến đội chủ nhà không có nhiều bóng để tổ chức tấn công.

Ở hiệp đấu thứ 2, Arsenal cũng chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công, đặc biệt là ở thời điểm cuối trận. Không những bảo vệ tỉ số 1-3, Arsenal còn tạo ra khá nhiều tình huống phản đòn sắc nét mà nếu các chân sút áo đỏ dứt điểm nắn nót hơn, Pháo thủ đã rời KC với chiến thắng đậm đà hơn thế.

Tuy vậy, tỉ số 3-1 đã là đủ để Arsenal bỏ túi 3 điểm, qua đó cân bằng điểm số với Man City (70 điểm). Pháo thủ vẫn xếp thứ 3 do kém hiệu số nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Trong khi đó, trận thua đã khiến Hull rơi xuống vị trí thứ 17, chỉ hơn đội đứng thứ 18 Sunderland 1 điểm nhưng Sunderland còn 1 trận chưa đá. Cuối tuần này, Hull sẽ có trận quyết đấu với đội chót bảng Burnley.

Đội hình thi đấu

HULL CITY (3-5-2):
Harper; Chester, Dawson, McShane; Elmohamady, Livermore (Meyler 46’), Huddlestone, Quinn(Jelavic 83’), Brady; Aluko (Robertson 65’), N'Doye.

ARSENAL (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey(Wilshere 67’), Oezil, Sanchez; Giroud (Walcott 85’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc