Công Vinh mất bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League!

22:38, 04/05/2015
|

(VnMedia) - Ban tổ chức V-League 2015 vừa đình chính người ghi bàn mở tỉ số ở giây thứ 10 trận B.Bình Dương - Hải Phòng là pha đốt lưới nhà của hậu vệ Ngọc Thịnh chứ không phải Công Vinh ghi bàn.

Chiều nay (4/5), Ban tổ chức V-League 2015 đã mổ băng xem xét lại bàn thắng được ghi nhận của cầu thủ Lê Công Vinh, tại trận đấu giữa CLB B.Bình Dương gặp CLB Hải Phòng trên sân Bình Dương, thuộc vòng đấu thứ 11

Theo ghi nhận ban đầu, thông qua các báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài thì bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở giây thứ 10 được tính cho cầu thủ Lê Công Vinh - tiền đạo mang áo số 28 CLB B.Bình Dương. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử V-League và lọt top 10 bàn thắng nhanh nhất của bóng đá thế giới.

Sau khi xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng Công Vinh không phải chủ nhân bàn thắng kể trên, trong khi hậu vệ Vũ Ngọc Thịnh cũng thừa nhận mình đá phản lưới nhà, Ban tổ chức V-League 2015 buộc phải vào cuộc để phân xử.

Ảnh minh họa

Băng quay chậm cho thấy Ngọc Thịnh (trắng) là người chạm bóng cuối cùng.

Kết quả sau khi xem xét lại toàn bộ băng hình trận đấu, Ban tổ chức giải buộc phải đình chính người ghi bàn không phải là Lê Công Vinh, mà là pha phản lưới nhà của Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng). Trong pha quay chậm cho thấy, Ngọc Thịnh đã chạm chân vào bóng trước khi Công Vinh dứt điểm. Bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới khi thủ môn Thành Thắng của Hải Phòng đã lao ra cản phá. Tuy nhiên, Công Vinh vẫn chạy quanh sân ăn mừng giống như mình là người ghi bàn.

''Băng truyền hình, băng kỹ thuật của Ban tổ chức (6 camera), đặc biệt là băng kỹ thuật sau cầu môn và băng khu vực 16m50, Ban tổ chức giải nhận thấy cầu thủ Lê Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn đối phương, mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng. Cùng lúc đó, cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh - Số 20 của CLB Hải Phòng đã áp sát và gây ra tình huống đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội chủ nhà B.Bình Dương mở tỷ số trận đấu từ rất sớm", thông báo của ban tổ chức xác nhận.

Ban tổ chức giải đã quyết định không công nhận bàn thắng trên do cầu thủ Lê Công Vinh của CLB B.Bình Dương ghi, mà thay vào đó là cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã đá phản lưới nhà.

Sau thông tin này, chân sút Lê Công Vinh rơi vào cảnh khó xử, bởi anh từng đăng đàn xác nhận mình là chủ nhân pha ghi bàn nhanh nhất lịch sử V-League.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc