AFF Cup nữ 2015:: Việt Nam - Myanmar: Kỳ phùng địch thủ!

13:17, 02/05/2015
|

(VnMedia) - Trận mở màn bảng B AFF Cup nữ 2015, tân HLV Norimatsu Takashi có màn ra mắt khi chủ nhà Việt Nam đối đầu Myanmar vào 18h30 chiều 2/5.

Hai đối thủ Malaysia và Philippines quá yếu, cuộc đua tranh hai tấm vé vào bán kết là câu chuyện nội bộ giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar. Tuyển nữ Myanmar vẫn được xem "khắc tinh'' của chúng ta, nhờ lối chơi chịu khó áp sát và giàu thể lực. Trận chung kết AFF Cup nữ 2004, Myanmar từng đánh bại Việt Nam trên chấm 11m, sau khi hai đối thủ hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức.

Ảnh minh họa

Tuyển nữ Việt Nam mở màn giải AFF Cup 2015 trước đối thủ mạnh Myanmar (vàng).

Đến năm 2012, tuyển nữ Việt Nam cũng có màn trả thù ngọt ngào trước đối thủ Myanmar. Sau khi hòa không bàn thắng ở hiệp chính, tài năng của thủ môn Kiều Trinh giúp đội nhà giành thắng lợi 4-3 trên chấm luân lưu trên sân Thống Nhất. Chiến thắng này cũng giúp Việt Nam cân bằng thành tích vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (2 lần) so với đối thủ Myanmar.

Trận đấu trên sân Thống Nhất chiều này, tuyển nữ Việt Nam đón chào màn ra mắt tân HLV Takashi. Ngay buổi họp báo trước giải tại TP HCM, chiến lược gia người Nhật Bản tin tưởng sẽ đưa đội nhà giành ngôi vô địch. Sự tự tin của ông Takashi bắt nguồn từ việc tuyển nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng, khi lọt vào bán kết Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc).

Tiếp nối việc trẻ hóa nhân sự sau thời ông Mai Đức Chung, ông Takashi tập trung việc nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật cho học trò. Việc gặp đối thủ mạnh như Myanmar cũng là "thuốc thử" liều cao cho tham vọng của ông Takashi và học trò. Với ưu thế sân nhà cũng như lực lượng được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Việt Nam cũng không thể xem nhẹ lối chơi khó chịu của đối phương.

Nhiệm vụ đặt ra với tuyển nữ Việt Nam là ngôi đầu bảng B và tránh đối thủ mạnh nhất bảng A là U20 Australia - sau khi đội bóng trẻ châu Úc đánh bại nữ Thái Lan với tỉ số đậm 3-0 ở ngày mở màn AFF Cup 2015, vào chiều qua 1/5. Người hâm mộ cũng kỳ vọng tuyển nữ Việt Nam thể hiện sự tiến bộ trong thể lực, lối chơi cho tham vọng xưng vương khu vực ở giải lần này.

Dự đoán: Việt Nam 3-1 Myanmar


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc