Vòng 35 Premier League: M.U – West Brom: Chạm tay vào vé Champions League?

07:09, 02/05/2015
|

(VnMedia) - Dù vừa để thua 2 trận liên tiếp nhưng Man Utd vẫn chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua top 4. Chiến thắng trước West Brom đêm nay (2/5) sẽ giúp Quỷ đỏ mở toang cơ hội tham dự Champions League mùa tới…

Mùa giải này là 1 trong những mùa giải ảm đạm nhất lịch sử Man Utd bởi họ thiếu vắng không khí cuồng nhiệt của đấu trường Champions League danh giá. Khao khát, nuối tiếc là cảm xúc dễ nhận thấy nhất của các CĐV Quỷ đỏ trong những ngày giữa tuần. Cũng may là bi kịch này không kéo dài quá lâu ở Old Trafford bởi M.U đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua top 4 ở Premier League.

Ảnh minh họa
Dù vừa để thua 2 trận nhưng M.U vẫn chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua top 4

Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Old Trafford, HLV Van Gaal không chịu sức ép phải vô địch Premier League. Nhưng top 4 lại là mục tiêu bắt buộc với nhà cầm quân người Hà Lan. Khó có thể phán xét đây là mùa giải thành công hay thất bại của Van Gaal. Nhưng dù gì, ông cũng đã và đang hoàn thành nhiệm vụ bước đầu của mình là đưa Quỷ đỏ trở lại sân chơi số 1 châu Âu.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 35 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 2/5
Leicester – Newcastle (18h45)
Sunderland – Southampton (21h00)
Swansea – Stoke (21h00)
West Ham – Burnley (21h00)
Liverpool – QPR (21h00)
Aston Villa – Everton (21h00)
Man Utd – West Brom (23h30)

Chủ Nhật, ngày 3/5
Chelsea – C.Palace (19h30)
Tottenham – Man City (22h00)

Thứ Ba, ngày 5/5
Hull City – Arsenal (2h00)

Thật vậy, Man Utd vừa để thua 2 trận liên tiếp trước Chelsea và Everton nhưng vẫn chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua top 4. Nguyên nhân là giữa tuần qua, Liverpool đã thất bại 0-1 trên sân Hull City. Do đó, sau 34 vòng, Quỷ đỏ vẫn nhiều hơn 7 điểm so với Liverpool và Tottenham.

Cuối tuần này, nếu đánh bại West Brom, đồng thời Liverpool và Tottenham cùng thất bại, Man Utd sẽ chính thức cán đích trong top 4 mà không phải lo ngại kết quả ở 3 loạt trận cuối cùng. Khả năng ấy có thể xảy ra bởi Tottenham phải chạm trán Man City, trong khi Liverpool phải đụng độ QPR, đội bóng đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Tất nhiên, HLV Van Gaal không quan tâm tới 2 đối thủ trên bằng màn trình diễn của M.U trước West Brom. Điều ông cần là 3 điểm nhằm xua tan bầu không khí ảm đạm sau 2 thất bại liên tiếp trước Chelsea và Everton. Cần nhớ rằng kể từ khi Van Gaal tới Old Trafford làm việc, M.U chưa từng để thua 2 trận liên tiếp như vậy. Thậm chí, Quỷ đỏ cũng chưa từng để thua với khoảng cách 3 bàn như thất bại ở Goodison Park vừa qua.

Nói như thế để thấy rằng trận thua Everton 0-3 đang ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần của Man Utd. Nó khác hẳn với thái độ chấp nhận được khi thầy trò Van Gaal bị Chelsea hạ gục ở vòng đấu trước đó.

Lý do đầu tiên khiến Man Utd bỗng dưng sa sút là ảnh hưởng của cơn bão chấn thương. Ở trận gặp Chelsea, HLV Van Gaal đã mất 4 trụ cột là Phil Jones, Rojo, Blind và Carrick. 1 tuần sau đó, Blind trở lại nhưng M.U vẫn chưa tìm ra giải pháp ổn định đội hình.

Ảnh minh họa
Man Utd sẽ hồi sinh trên "đất mẹ" Old Trafford?

Ở trận tiếp QPR đêm nay, HLV Van Gaal vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của Carrick, Rojo, thậm chí còn mất thêm Luke Shaw. Bởi vậy, có thông tin cho rằng nhà cầm quân người Hà Lan sẽ xới tung đội hình Man Utd để đưa Quỷ đỏ trở lại mạch thắng. Khi ấy, Di Maria, Falcao có thể sẽ được trao cơ hội.

Cũng may cho Man Utd là ở trận đấu đêm nay, đối thủ của họ, West Brom không còn quá nhiều động lực do đã bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 7 điểm. Phong độ của The Baggies cũng không thực sự tốt khi họ mới chỉ thắng 1/5 trận gần nhất.

Trong khi đó, Man Utd lại được trở lại sân nhà Old Trafford. Cần nhớ rằng 2 thất bại vừa qua (trước Chelsea và Everton), Man Utd phải thi đấu trên sân khách. Còn tại “Nhà hát của những giấc mơ), Quỷ đỏ đang duy trì mạch 6 chiến thắng liên tiếp. Lần cuối cùng thầy trò Van Gaal gục ngã trên sân nhà là ở trận tiếp Southampton hồi đầu tháng 1.

Trên sân nhà ở Premier League mùa này, Man Utd đã thắng tới 14/17 trận đã đấu. Tại đây, Quỷ đỏ đã ghi tới 40 bàn thắng, hơn bất cứ đội bóng nào tại Premier League. Tính riêng trong 6 trận sân nhà gần nhất, đội quân của Van Gaal ghi được 18 bàn (trung bình 3 bàn/trận).

Đó là cơ sở để các CĐV Man Utd tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ vươn mình trở lại mạch thắng và tiến gần tới tấm vé dự Champions League mùa tới.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Lực lượng

- Man Utd:
Vắng Michael Carrick, Marcos Rojo, Rafael, Luke Shaw (chấn thương); Khả năng ra sân của Phil Jones còn bỏ ngỏ.

- West Brom: Vắng Ben Foster (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-1-4-1): De Gea – Valencia, McNair, Smalling, Blind – Herrera – Mata, Fellaini, Rooney, Young – Falcao.

West Brom (4-4-2): Myhill – Dawson, McAuley, Lescott, Brunt – Gardner, Fletcher, Yacob, Morrison – Berahino, Anichebe.

* Cũng ở loạt trận vòng 35 Premier League tối nay (2/5), Liverpool sẽ trở lại sân nhà tiếp đón QPR. Đây được dự báo là trận đấu khó khăn với thầy trò Brendan Rodgers bởi đối thủ của họ, QPR đang rất khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại, QPR chỉ kém 4 điểm so với nhóm an toàn nên chắc chắn sẽ chơi hết mình tại Anfield.

Trong khi đó, Liverpool lại vừa trải qua 3 trận đấu nhạt nhòa. Trong đó, có thất bại ở bán kết FA Cup và 1 hòa, 1 thua tại Premier League. Bị M.U bỏ xa 7 điểm, Lữ đoàn đỏ đang cạn dần hi vọng đua tranh top 4. Với sức ép quá lớn, thầy trò Rodgers khó lòng giành 3 điểm trước QPR.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc