Vòng 31 Premier League: Arsenal - Liverpool: Đu dây trên miệng vực

07:33, 04/04/2015
|

(VnMedia) - Chuyến làm khách tại Emirates tối nay, 4/4 chẳng khác nào trò “đu dây trên miệng vực” của Liverpool, bởi 1 thất bại sẽ đẩy họ rơi vào tình thế cực kì khó khăn trong cuộc đua top 4.

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 31 Premier League cuối tuần này chính là màn đọ sức giữa Arsenal và Liverpool tại Emirates. Đây không chỉ là trận đại chiến có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua top 4 mà còn là màn tranh tài rất đáng xem giữa 2 đội bóng có phong độ tốt nhất Premier League trong năm 2015.

Thật vậy, kể từ ngày 1/1/2015 tới nay, nếu có một bảng xếp hạng dành cho CLB có phong độ tốt nhất, Arsenal chính là đội bóng dẫn đầu với 27 điểm. Trong 11 trận đấu ở giai đoạn này, Pháo thủ thắng 9, thua 2. Với 60 điểm trong tay, thầy trò Wenger đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua top 4. Thậm chí, họ hoàn toàn có khả năng thách thức vị trí thứ 2 với Man City do chỉ còn kém đội bóng này vỏn vẹn 1 điểm.

Ảnh minh họa
Đại chiến Arsenal - Liverpool sẽ quyết định cuộc đua top 4?

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng chẳng hề thua kém. Trong năm 2015, Lữ đoàn đỏ mới chỉ để thua duy nhất 1 trận, thắng 8, hòa 2, giành 26 điểm. Mạch trận thăng hoa của thầy trò Brendan Rodgers mở đầu từ trận thua Man Utd 0-3 và kết thúc cũng với cái tên Man Utd, đội bóng đã đánh bại họ 2-1 ở vòng đấu trước.

Nhưng khác với Arsenal, Liverpool đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua top 4. Sau trận thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man Utd, đội bóng thành phố cảng đã bị top 4 nới rộng khoảng cách lên 5 điểm.

Nói gì thì nói, Liverpool buộc phải vươn mình trở lại nếu không muốn giấc mộng dự Champions League mùa tới sớm tan vỡ. Chuyến làm khách tại Emirates tối nay chẳng khác nào trò “đu dây trên miệng vực” của thầy trò Brendan Rodgers. Bởi 1 thất bại sẽ đẩy Lữ đoàn đỏ rơi vào tình thế cực kì khó khăn.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 31 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 4/4
Arsenal – Liverpool (18h45)
Man Utd – Aston Villa (21h00)
Swansea – Hull (21h00)
West Brom – QPR (21h00)
Leicester – West Ham (21h00)
Everton – Southampton (21h00)
Chelsea – Stoke (23h30)

Chủ Nhật, ngày 5/4
Burnley – Tottenham (19h30)
Sunderland – Newcastle (22h00)

Thứ Ba, ngày 7/4
Crystal Palace – Man City (2h00)

Nguyên nhân là ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, Man Utd được chơi trên sân nhà tiếp đón Aston Villa. Với phong độ đang trên đà hồi sinh, thầy trò Van Gaal hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm để gia tăng khoảng cách lên 8 điểm so với Liverpool. Trong bối cảnh Premier League sắp hạ màn, đó thực sự là thách thức lớn với đoàn quân đến từ thành phố cảng.

Khó cho Liverpool là ở Emirates tối nay, họ không có sự phục vụ của bộ đôi Martin Skrtel và Steven Gerrard, những người vừa bị FA treo giò 3 trận vì lỗi hành vi ở trận thua Man Utd. Không chỉ vậy, Lữ đoàn đỏ còn có nguy cơ mất Adam Lallana. Trên hàng tấn công, Daniel Sturridge đã bình phục chấn thương nhưng chưa đạt thể lực tốt nhất.

Những sự mất mát trên vô hình chung đã phá vỡ công thức 3-4-3 vốn vận hành khá tốt của Liverpool trong năm 2015.

Trái ngược với Liverpool, Arsenal đang tràn trề hưng phấn khi chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Debuchy, Wilshere hay Arteta. Tuy vậy, điều mà HLV Wenger hài lòng nhất ở các học trò là phong độ. Họ đang duy trì mạch 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Cũng bởi chuỗi trận thành công này mà Wenger và tiền đạo Giroud đã giành cả 2 danh hiệu xuất sắc nhất trong tháng 3.

Ở giai đoạn cuối mùa, Sanchez không thể hiện được nhiều như thời điểm trước đó. Tuy nhiên, Arsenal lại có được sức bật lớn từ Olivier Giroud, người đã ghi tới 5 bàn thắng trong tháng 3.

Phải thừa nhận Arsenal không mạnh trong các trận đại chiến top 4. Từ đầu mùa tới nay, họ để thua Chelsea, Man Utd, Tottenham và bị Man City, Liverpool cầm hòa. Tệ hơn, ở Emirates, thầy trò Wenger từng rơi vào cảnh trắng tay trước Man Utd.

Tuy nhiên, trước Liverpool thì Arsenal thể hiện một diện mạo khác, đặc biệt là tại Emirates. Bằng chứng là trong 2 lần tiếp đón Lữ đoàn đỏ gần nhất, Pháo thủ đều giành chiến thắng. Nhìn xa hơn, thầy trò Wenger mới chỉ 1 lần để thua Liverpool trên sân nhà trong 18 cuộc tiếp đón gần nhất (thắng 10, hòa 7, thua 1). Đó là cơ sở để thầy trò Wenger tin rằng họ sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng lên con số 7.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Lực lượng

- Arsenal:
Vắng Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương); Khả năng ra sân của Mikel Arteta, Mathieu Debuchy, Jack Wilshere và Danny Welbeck còn bỏ ngỏ.

- Liverpool: Vắng Bradley Jones, Jordon Ibe, Jon Flanagan (chấn thương), Martin Skrtel và Steven Gerrard (treo giò); Khả năng ra sân của Adam Lallana và Daniel Sturridge còn bỏ ngỏ.
Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Nacho – Coquelin, Ramsey – Ozil, Sanchez, Cazorla – Giroud.

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Can, K.Toure, Sakho – Markovic, Henderson, Allen, Moreno – Sterling, Coutinho, Sturridge.

* Trong bối cảnh Arsenal và Liverpool phải tranh giành điểm số ở Emirates, Man Utd được trở về sân nhà tiếp đón Aston Villa. Bất kể trận đấu ở Bắc London kết thúc với tỉ số nào, thầy trò Louis van Gaal đều hưởng lợi. Họ có thể vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 3, hoặc nới rộng khoảng cách với Liverpool.

Ảnh minh họa
Man Utd sẽ tiếp đà thăng hoa trước Aston Villa?

Tất nhiên, để trở thành “ngư ông đắc lợi”, Man Utd phải vượt qua thách thức mang tên Aston Villa. Cơ hội giành 3 điểm của Quỷ đỏ là khá cao bởi ngoài lợi thế sân nhà, họ còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Cụ thể, trong 4 lần tiếp đón The Villa gần nhất, đoàn quân áo đỏ đều giành 3 điểm.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc