Xabi Alonso tiết lộ lý do đến với Bayern Munich

14:59, 03/04/2015
|

(VnMedia)- Mới đây cựu tiền vệ của Real Madrid đã chia sẻ động lực lớn nhất để anh tới chơi cho Bayern Munich đó là vì HLV Guardiola. Ngoài ra, Xabi Alonso cũng muốn giành thêm nhiều danh hiệu khác tại giải đấu Budesliga.

Sau khi giành chức vô địch ngoại hạng Anh cùng Liverpool và La Liga cùng Real Madrid, vô địch thế giới và Euro, Xabi Alonso tiếp tục tìm cho mình trải nghiệm mới khi đến đầu quân cho Bayern Munich. Dường như Xabi Alonso đang muốn tái hiện kỷ lục của Seedorf trước đây. Tiền vệ người Hà Lan này đã giành chức vô địch Champions League ở 3 đội bóng khác nhau và chưa có cầu thủ nào tái lập được thành tích này.

Ảnh minh họa

Xabi Alonso đánh giá cao khả năng huấn luyện của Guardiola

Xabi Alonso đã chia sẻ trên "FIFA The Weekly" rằng :"Sau khi giành chức vô địch Champions League, tôi cảm thấy mình cần phải giành được những danh hiệu khác. Real Madrid đã có được danh hiệu này lần thứ 10 và khó có đội bóng nào có thể làm được điều đó. Tôi rất biết ơn Real Madrid nhưng tôi vẫn muốn chia tay đội bóng dù hợp đồng còn thời hạn đến năm 2016".

Tiền vệ đang chơi cho Bayern cũng nói thêm :" Có rất nhiều lý do để tôi về chơi cho Bayern Munich. HLV Guardiola chính là lý do khiến tôi mong muốn đến chơi tại đây nhất. Guardiola là một người am hiểu bóng đá và những cầu thủ mà ông ấy huấn luyện. Ông ấy tôn trọng cách chơi của mỗi cầu thủ và giúp cho họ phát huy khả năng của mình".

Dù HLV Guardiola đang có những thành công nhất định tại Bayern Munich nhưng ban huấn luyện đội bóng vẫn có ý định sẽ thay thế ông vào mùa hè 2016. Ý định của Bayern Munich là vào mùa tới, sẽ cho ông Tuchel đến làm việc với Pep để hiểu triết lý huấn luyện của Pep và mở cửa cho ông ra đi. Pep Guardiola thường không muốn gắn bó lâu dài với một đội bóng. Ông giành mọi vinh quang với Barca trong 4 năm và muốn tới Manchester City sau khi chia tay Bayern Munich.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc