Real Madrid bế tắc tại Vicente Calderon

04:57, 15/04/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã không thể tìm tới đường đến khung thành của Atletico Madrid và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng ở trận lượt đi Champions League. Trong khi đó, Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Monaco.

Real Madrid có sự tự tin nhất định trước khi bước vào trận tứ kết lượt đi với Atletico Madrid tại Champions League. Cú sảy chân của Barca trước Sevilla đã giúp cho thầy trò HLV Ancelotti rút ngắn khoảng cách tới ngôi đầu chỉ còn là 2 điểm. Real Madrid đã có 3 trận thắng liên tiếp và cảm hứng cho những chiến thắng đó chính là C.Ronaldo với 7 bàn thắng. 

Ấn tượng nhất trong 3 chiến thắng của Real đó là chiến thắng 9-1 trước Granada mà C.Ronaldo đã đóng góp 5 bàn. Một phần cho cảm hứng ghi bàn của C.Ronaldo trở lại đó là sự có mặt của những Modric và James Rodriguez trong đội hình 4-3-3 của HLV Ancelotti. Sự trở lại đúng lúc của những tiền vệ này sau thời gian chấn thương đã giúp cho lối chơi của Real Madrid trở nên chắc chắn và hiệu quả hơn. 

Cuộc đối đầu này cũng là cơ hội để Real Madrid vượt qua cái dớp không thắng Atletico Madrid trận nào ở mùa giải này. Real Madrid tỏ ra hoàn toàn lép vế khi họ không thắng được lần nào trong sáu lần chạm trán với Atletico. Ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha , Atletico thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách; ở Cúp nhà vua TBN, Atletico thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 2-2 trên sân khách. Riêng tại Giải La Liga, Atletico Madrid thắng cả hai lượt trận: 2-1 tại Bernabeu và 4-0 trên sân nhà Vicente Calderon.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và các đồng đội không thể xuyên thủng mành lưới đội nhà

Hành quân tới Vicente Calderon, HLV Ancelotti có trong tay những quân bài tốt nhất. Bắt chính trong khung gỗ là thủ thành Casillas. Cặp trung vệ của đội khách là Ramos và Varane phối hợp với Marcelo và Carvajal ở hai cánh. Bộ 3 tiền đạo của Real là Bale, Ronaldo và Benzema. Tuyến tiền vệ là sự góp mặt của James, Modric và Kroos. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 2, Carjaval có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút nửa nẩy của anh lại đưa bóng đi đúng vị trí của thủ thành Oblak. Phút thứ 9, C.Ronaldo cũng có cơ hội dứt điểm từ quả đá phạt nhưng bóng cũng không thể đi vào khung thành đội nhà.

Không tiếp cận được khung thành Atletico Madrid bằng những pha phối hợp, các cầu thủ của Real tận dụng những cơ hội sút xa. Phút 31, Bale có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng một lần nữa thủ thành Oblak đã chơi xuất sắc. Real tiếp tục chơi ép sân. James Rodriguez có pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái ở phút 37 nhưng thủ thành đội nhà lại một lần nữa xuất sắc bay người cản phá. 

Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0. Một hiệp đấu đáng tiếc cho Real Madrid khi lẽ ra họ phải có được bàn thắng mở tỷ số sau rất nhiều cơ hội hãm thành đội chủ nhà. Sẽ còn nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Ancelotti nếu họ muốn tìm đến mành lưới của thủ thành Oblak. 

Bước sang hiệp 2, Atletico Madrid cũng chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhưng cũng không thể đánh bại được thủ thành Casillas. 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đây là kết quả có phần lợi thế dành cho Real trước trận đấu quyết định ở lượt về với Atletico Madrid trên sân nhà Bernabeu vào ngày 23/4 sắp tới.

Trong khi đó ở trận đấu tứ kết cùng giờ sẽ là cuộc chạm trán giữa Juventus và Monaco. Khá bất ngờ khi cuối tuần qua Juventus đã để thua Parma 0-1. Sau 6 trận thắng mà không thủng lưới, Juventus đã thua. Nhưng thất bại trước một Parma đã tuyên bố phá sản là điều khó chấp nhận. Tuy nhiên đó cũng có thể là chiến thuật của HLV Max Allegri khi họ muốn dồn toàn sức trước trận gặp Monaco trên sân nhà. 

Juventus đã có có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Vidal ở phút 56. Có được chiến thắng ở lượt đi này, Juventus có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Turan, Koke, Gabi, Suarez, Griezmann, Mandzukic.

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Kroos, Modric, James Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc