Atl.Madrid - Real Madrid: San phẳng Vicente Calderon?

08:50, 14/04/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đang có nhiều lợi thế so với đội chủ nhà khi họ vừa tìm lại được mạch thắng tại giải đấu quốc nội thời gian vừa qua nhờ vào sự trở lại của các trụ cột.

Real Madrid có sự tự tin nhất định trước khi bước vào trận tứ kết lượt đi với Atletico Madrid tại Champions League. Cú sảy chân của Barca trước Sevilla đã giúp cho thầy trò HLV Ancelotti rút ngắn khoảng cách tới ngôi đầu chỉ còn là 2 điểm. Real Madrid đã có 3 trận thắng liên tiếp và cảm hứng cho những chiến thắng đó chính là C.Ronaldo với 7 bàn thắng. 

Ấn tượng nhất trong 3 chiến thắng của Real đó là chiến thắng 9-1 trước Granada mà C.Ronaldo đã đóng góp 5 bàn. Một phần cho cảm hứng ghi bàn của C.Ronaldo trở lại đó là sự có mặt của những Modric và James Rodriguez trong đội hình 4-3-3 của HLV Ancelotti. Sự trở lại đúng lúc của những tiền vệ này sau thời gian chấn thương đã giúp cho lối chơi của Real Madrid trở nên chắc chắn và hiệu quả hơn. 

Cuộc đối đầu này cũng là cơ hội để Real Madrid vượt qua cái dớp không thắng Atletico Madrid trận nào ở mùa giải này. Real Madrid tỏ ra hoàn toàn lép vế khi họ không thắng được lần nào trong sáu lần chạm trán với Atletico. Ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha , Atletico thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách; ở Cúp nhà vua TBN, Atletico thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 2-2 trên sân khách. Riêng tại Giải La Liga, Atletico Madrid thắng cả hai lượt trận: 2-1 tại Bernabeu và 4-0 trên sân nhà Vicente Calderon.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và đồng đội đã tìm lại được cảm giác chiến thắng thời gian gần đây

HLV Ancelotti cần phải biết khai thác điểm yếu nơi hàng tiền vệ của Atletico. Cặp tiền vệ Gabi và Tiago đã ngoài 30 tuổi chắc chắn không thể sánh bằng với sức mạnh và sự tinh quái của Modric và James Rodriguez. Tinh thần của Atletico Madrid cũng đang không được tốt sau trận hòa 2-2 đáng thất vọng trước Malaga cuối tuần qua.

Ở trận đấu đó, may cho Atletico Madrid là họ còn có Griezmann. Cầu thủ đá cánh người Pháp đã ghi cả 2 bàn thắng để giúp cho thầy trò HLV Simeone có được trận hòa may mắn. Kết quả này khiến Atletico có nguy cơ bị Valencia thứ 4 áp sát nếu họ đánh bại Levante trên sân nhà. Hiện Valencia chỉ kém Atletico 4 điểm. Tinh thần của Atletico Madrid sẽ ảnh hưởng chút ít trước khi đối đầu với Real Madrid.

Trong khi đó, HLV Ancelotti đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu này. Ở cuộc đối đầu với Eibar cuối tuần trước trong đội hình của Real án ngữ khung thành không còn Iker Casillas mà là Keylor Navas, trong khi đó ở hàng phòng ngự là sự có mặt của lão tướng Alvaro Arbeloa (thay Carvajal) và Varane (thay Pepe). 

Tuyến trên cũng được HLV Ancelotti thay đổi khi để Illaramendi, Isco, Jese và Javier Hernandez được đá chính, thay vì Toni Kroos, James Rodriguez, Gareth Bale và Karim Benzema. Dù chơi với đội hình 2 nhưng Real vẫn có được những con số ấn tượng chỉ tính riêng 45 phút đầu tiên khi có tới 16 cú sút (8 trúng đích), so với 2 của Eibar và cầm bóng tới 70%. 

Những ngôi sao của đội hình 1 Real sẽ biết cách để tỏa sáng trước Atletico Madrid vào đêm nay (1 giờ 45, 15/4) khi họ đã có được thời gian một tuần nghỉ ngơi. Một kết quả tốt ở trận lượt đi sẽ giúp cho Real Madrid dễ thở trong trận lượt về với điểm tựa mang tên Bernabeu.

Trong khi đó ở trận đấu tứ kết cùng giờ sẽ là cuộc chạm trán giữa Juventus và Monaco. Khá bất ngờ khi cuối tuần qua Juventus đã để thua Parma 0-1. Sau 6 trận thắng mà không thủng lưới, Juventus đã thua. Nhưng thất bại trước một Parma đã tuyên bố phá sản là điều khó chấp nhận. Tuy nhiên đó cũng có thể là chiến thuật của HLV Max Allegri khi họ muốn dồn toàn sức trước trận gặp Monaco trên sân nhà. 

Monaco không có nhiều cơ hội làm nên bất ngờ trước Juventus và có lẽ mục tiêu của đội bóng nước Pháp đó là hạn chế số bàn thua ít nhất có thể trước khi được đá trên sân nhà ở trận lượt về. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc