Chicharito lập công giúp Real giành vé vào bán kết

03:15, 23/04/2015
|

(VnMedia)- Bàn thắng duy nhất của Chicharito đã giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 1-0 tại Bernabeu để giành vé vào bán kết Champions League. Trong khi đó, Juventus cũng có được chiếc vé đi tiếp sau trận hòa 0-0 trước Monaco.

Real Madrid tiếp đón Atletico Madrid trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. Bale, Benzema, Modric và Marcelo đều không thể ra sân. HLV Ancelotti buộc phải bố trí Sergio Ramos đá ở hàng tiền vệ cặp cùng Toni Kroos, James Rodriguez và Isco. Đội hình 4-4-2 với cặp đôi tiền đạo là Chicharito và C.Ronaldo. Rất nhiều người coi đây sẽ là trận đấu đổi đời của Chicharito nếu anh chơi xuất sắc ở trận đấu này.

Cặp trung vệ của Real trong trận này là Pepe và Varane phối hợp với Coentrao và Carvajal ở hai cánh. Thủ thành Casillas bắt chính cho đội chủ nhà. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid đã chủ động cầm bóng và chơi tấn công. Trong khi đó Atletico Madrid chủ yếu chơi bên phần sân của mình và chờ đợi phản công. Một cách nhập cuộc rất thận trọng của HLV Simeone.

Ảnh minh họa

Chicharito ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Atletico Madrid chọn cho mình lối chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự và các cầu thủ đội khách sẵn sàng chơi lăn xả để cản phá những cú sút của đội chủ nhà. Phút 13, C.Ronaldo có được pha dứt điểm nguy hiểm bằng chân trái nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Chicharito gần như mất hút bên phần sân của đội khách. Trong khi đó, C.Ronaldo buộc phải chơi dạt cánh phải để tìm khoảng trống và có bóng. 

Phút 31, Chicharito có pha băng vào dứt điểm bằng đầu nhưng đáng tiếc là bóng lại đi sát xà ngang. Ngay sau đó C.Ronaldo có pha sút phạt từ rất xa và hiểm hóc nhưng thủ thành Oblak đã chơi cảnh giác đẩy bóng chịu quả phạt góc. Trong những phút cuối của hiệp 1, C.Ronaldo có cơ hội rất ngon ăn với pha đối mặt thủ môn nhưng cú dứt điểm của anh một lần nữa bị Oblak cản phá.

0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Kịch bản đang có phần bất lợi cho Real Madrid bởi chỉ cần đội khách ghi một bàn thôi thì việc thầy trò HLV Ancelotti lật ngược thế cờ là rất khó. Họ cần phải có bàn thắng vào lưới của Oblak và chơi thật tập trung. 

Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, Chicharito đã có cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng pha xoay người dứt điểm nhanh của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Real Madrid vẫn là đội bóng chơi áp đảo trước Atletico Madrid. Thời gian kiểm soát bóng của Real Madrid lên tới 70%. 

Atletico Madrid đã phải chơi thiếu người ở phút 60 sau chiếc thẻ đỏ của Turan. Anh đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng khá nguy hiểm với Ramos. Đội khách thực sự gặp khó khăn khi chỉ còn chơi với 10 người và họ phải chịu sức ép rất lớn từ những đợt tấn công của Real  Madrid. 

Ảnh minh họa

Tiền đạo người Mexico từ kép phụ đã trở thành kép chính

Phút 80, Chicharito lại có cơ hội nguy hiểm sau pha đối mặt thủ môn Oblak nhưng đáng tiếc tiền đạo người Mexico lại không thành công. Nhưng tất cả đã vỡ òa ở phút 88 khi Chicharito đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. C.Ronaldo có pha chuyền bóng rất nỗ lực cho Chicharito dứt điểm dễ dàng trong tư thế không có ai kèm mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Ngay sau tình huống ghi bàn này, Chicharito đã bị chấn thương và anh phải rời sân nhường chỗ cho Jese. Đây thực sự là trận đấu đổi đời cho tiền đạo người Mexico. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và Real đi tiếp với tổng tỷ số 2 lượt trận là 1-0. Như vậy Real Madrid đã xóa được cái dớp không thắng trước Atletico Madrid trong lần đối đầu thứ 8 này. Real Madrid đã giành vé vào chơi bán kết và HLV Ancelotti vẫn cho thấy cái duyên của mình khi dẫn dắt một đội bóng tại Champions League. 

Ở diễn biến cùng giờ, Juventus cũng đã giành vé đi tiếp sau khi có trận hòa không bàn thắng trước Monaco. Ở trận lượt đi, Juventus đã có chiến thắng 1-0.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
 Iker Casillas 2 Raphael Varane 3 Pepe 4 Sergio Ramos 5 Fabio Coentrao 15 Dani Carvajal 8 Toni Kroos 10 James Rodriguez 23 Isco 7 Cristiano Ronaldo 14 Javier Hernandez

Atletico Madrid:  13 Jan Oblak 2 Diego Godin 18 Jesus Gamez 20 Juanfran 23 Miranda 5 Tiago 6 Koke 7 Antoine Griezmann 10 Arda Turan 17 Saul Niguez 9 Mario Mandzukic

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc