Malaysia đòi bốc thăm lại, nếu Indonesia bị loại

14:43, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Trước khả năng Indonesia bị loại khỏi SEA Games 28, HLV ong Kim Swee của U23 Malaysia đòi chủ nhà Singapore bốc thăm lại từ đầu vòng bảng môn bóng đá nam.

Ngày 15/4 vừa qua, chủ nhà Singapore tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam. Kết quả, Singapore nằm bảng A với Indonesia, Philippines, Campuchia, Myanmar. Trong khi bảng B có mặt ĐKVĐ Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Timor Leste, Brunei.

Diễn biến bất ngờ từ việc Bộ Thanh niên & Thể thao Indonesia cấm hai CLB Arema và Surabaya thi đấu ở mùa giải mới vì nghi ngờ hai CLB cùng dưới quyền chủ tịch Erick Thohir. Cũng vì việc này, lãnh đạo Bộ tạm hoãn khởi tranh giải Indonesia Super League 2015, khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải Đại hội bất thường ngày 18/4 tại Surabaya để bầu chủ tịch mới.

Cho dù chính phủ Indonesia đã ngăn cản, Đại hội bất thường PSSI được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA công nhận. Lãnh đạo cơ quan lớn nhất bóng đá thế giới cũng cảnh cáo sẽ "treo giò" bóng đá Indonesia không cho dự các giải đấu do mình tổ chức. Nếu FIFA vẫn thấy chính phủ và Bộ Thanh niên & Thể thao lấn quyền PSSI trong vụ việc liên quan "một ông bầu, hai đội bóng", Indonesia sẽ vắng mặt vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Ảnh minh họa

HLV U23 Malaysia mong muốn bốc thăm lại môn bóng đá nam, nếu Indonesia bị
tước quyền thi đấu SEA Games 28 diễn ra tháng 6 tại Singapore. Ảnh: Utusan.

Môn bóng đá nam SEA Games 28 không thuộc giải đấu chính thức do FIFA tổ chức, nhưng nhiều khả năng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ loại bỏ tư cách tham dự của đội U23 Indonesia. Đã có thông tin Singapore giữ nguyên 4 đội bảng A, bất chấp việc Indonesia bị loại, trong khi bảng B có đến 6 đội bóng. 

Điều này khiến HLV Kim Swee của U23 Malaysia tỏ ra không hài lòng, khi ông yêu cầu một cuộc bốc thăm chia lại bảng đấu. Bởi chiến lược gia từng giành HC vàng SEA Games 26 cho rằng việc chuyển một đội từ bảng B sang hoặc giữ nguyên số đội bảng A là thiếu công bằng và khách quan.

Phát biểu trên tờ Utusan phiên bản Malaysia, ông Kim Swee cho biết: "Nếu U23 Indonesia không được tham gia vào các sự kiện bóng đá tại SEA Games, tôi nghĩ rằng nước chủ nhà nên tổ chức lại lễ bốc thăm chia bảng vì số lượng của lực lượng giữa hai bảng không được cân bằng. Đó không phải quyền lợi mà là việc một bảng có 4 đội, một bảng có 6 đội là bất hợp lý. Sẽ là vô lý khi chúng tôi phải chơi hơn đối thủ đến hai trận ở bảng còn lại. Số lượng của hai bảng phải cân bằng 5/5 mới đúng".

"Tôi hy vọng không có những yếu tố bất thường như thế xảy ra tại SEA Games 28, bởi vì nó không phải là một việc làm đúng đắn. Tôi tin rằng Singapore sẽ giữ nguyên tinh thần fair-play trong suốt cả giải đấu" - HLV người Malaysia gây áp lực cho nước chủ nhà SEA Games 2015. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc