Lượt về tứ kết Champions League: Bayern ngược dòng kinh hoàng, Barca ung dung vào bán kết

04:14, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Tại sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã tạo ra màn ngược dòng kinh hoàng với chiến thắng 6-1. Trong khi đó, Barca tiếp tục vượt qua PSG 2-0 để ung dung tiến vào vòng bán kết…

Hủy diệt Porto 6 bàn, Bayern ngược dòng vào bán kết

Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến Bayern Munich bị Porto đánh bại với tỉ số 3-1 ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Thất bại này tưởng như đã chấm dứt hi vọng đi tiếp của gã khổng lồ xứ Bavaria. Nhưng không! Đêm qua, trong trận lượt về ở Allianz Arena, “Hùm xám” đã ghi tới 6 bàn thắng để tạo nên màn ngược dòng đầy ấn tượng.

Ảnh minh họa
Bayern "nghiền nát" Porto với tỉ số 6-1 ở trận lượt về

Cũng giống như trận lượt đi tại Dragao, Bayern Munich không có sự phục vụ của “đôi cánh” Robben – Ribery. Tuy vậy, với những siêu sao tấn công như Gotze, Muller hay Lewandowski, “Hùm xám” vẫn dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt trước Dortmund. Ngay ở phút thứ 10, Lewandowski đã báo hiệu ngày làm việc vất vả của thủ thành Fabiano với cú sút bồi đưa bóng dội cột dọc.

CĐV Bayern Munich chẳng quá nuối tiếc với pha bỏ lỡ đó bởi chỉ 4 phút sau, Bayern đã nổ súng. Từ cú tạt chuẩn xác của Bernat bên phía cánh trái, Thiago Alcantara đã đánh đầu hạ gục thủ thành Fabiano, mở tỉ số cho Bayern Munich.

Bàn thắng của Thiago đã thắp sáng niềm tin cho Bayern bởi họ chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa để giành vé đi tiếp. Bởi vậy, đội chủ nhà đã tạo ra sức ép khủng khiếp. Chỉ 8 phút sau khi mở tỉ số, Bayern đã hoàn thành mục tiêu với bàn thắng thứ 2. Từ tình huống đá phạt góc của Thiago, Badstuber rồi Boateng lần lượt đánh đầu khiến thủ thành Fabiano phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Hai bàn thua chóng vánh có vẻ như khiến Porto bị vỡ trận. Trong khi đó, Bayern càng chơi càng hưng phấn. Chẳng bởi thế mà vào phút 27, họ đã nâng tỉ số lên 3-0. Vẫn là 1 cú đánh đầu thành bàn nhưng lần này, người lập công cho Bayern là Robert Lewandowski.

Tỉ số 3-0 đã là đủ để Bayern Munich giành quyền vào bán kết nhưng các ngôi sao nước Đức chưa muốn dừng lại. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, “Hùm xám” vẫn gây sức ép nghẹt thở, khiến khung thành Porto luôn ở trong tình trạng báo động đỏ.

Để thua chóng vánh 3 bàn, HLV của Porto buộc phải tung Pereira vào sân thay Reyes. Nhưng sự thay đổi này không giúp Porto gia cố hàng thủ. Chẳng bởi thế mà vào phút 36, cú sút ngoài vòng cấm tưởng chừng không nguy hiểm của Muller lại đập chân hậu vệ Martins Indi đổi hướng khiến thủ thành Fabiano một lần nữa “bó tay”.

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern Munich còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của Lewandowski để tạm dẫn trước 5-0.

Do đã nắm chắc tấm vé đi tiếp nên Bayern Munich không gia tăng sức ép tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Thay vào đó, HLV Pep Guardiola chủ động gia cố hàng thủ bằng việc tung Rode, Dante và Weser vào sân. Nhờ đó, Porto đã có thể cầm bóng để chơi tấn công.

Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn ở Allianz Arena, Porto chỉ gỡ lại 1 bàn nhờ công của Jackson Martinez ở phút 73. Bàn thắng này không giúp Porto thoát khỏi thất bại nặng nề bởi vào phút 88, Hùm xám đã ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ cú đá phạt đẹp mắt của Xabi Alonso. Trước đó 1 phút, Porto chỉ còn chơi với 10 người sau khi Marcano nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Đè bẹp Porto với tỉ số 6-1, Bayern Munich đã ngược dòng vào bán kết với tổng tỉ số 7-4 sau 2 lượt trận. Đây có lẽ là kết quả mà các CĐV xứ Bavaria chẳng dám mơ tới sau màn trình diễn nhạt nhòa của “Hùm xám” ở trận lượt đi.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich:
Neuer; Rafinha (Rode 72’), Boateng, Bernat, Lahm, Badstuber, Alonso, Thiago Alcantara (Dante 90’), Gotze (Weser 86’), Lewandowski, Muller.

Porto: Fabiano, Reyes (Ricardo 33’), Maicon, Marcano, Martins Indi, Herrera, Casemiro, Torres, Quaresma (Neves 46’), Martinez, Brahimi (Edvandro 67’).

Neymar lập cú đúp, Barca ung dung vào bán kết

Đánh bại PSG 3-1 ngay tại Parc des Princes ở trận lượt đi, Barca đã nắm chắc cơ hội vào bán kết Champions League. Tuy vậy, ở trận lượt về đêm qua, đội bóng xứ Catalan còn tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình với chiến thắng 2-0. Neymar chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của Blaugrana ở trận này.

Ảnh minh họa
Neymar ghi cả 2 bàn thắng giúp Barca hạ PSG với tỉ số 2-0

Ở trận đấu này, PSG đã chào đón sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sau án treo giò và tiền vệ Marco Verratti. Với quyết tâm ngược dòng, HLV Laurent Blanc đã sử dụng đội hình rất mạnh với bộ 3 tấn công Pastore – Cavani – Ibra.

Bên kia chiến tuyến, HLV Luis Enrique cũng tỏ ra thận trọng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đáng chú ý, cả Neymar – Messi – Suarez đều xuất trận với tâm thế muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ.

Cộng với lợi thế sân nhà, Barca nhập cuộc khá chủ động, hạn chế tối đa khả năng kiểm soát bóng của PSG. Chỉ sau 14 phút thi đấu, đội bóng xứ Catalan đã đập tan hi vọng ngược dòng của PSG với bàn mở tỉ số của Neymar. Người tạo nên sự khác biệt ở tình huống này chính là Iniesta với màn độc tấu từ sân nhà trước khi chọc khe để Neymar vượt qua David Luiz và thủ thành Sirigu, dứt điểm vào lưới trống, mở tỉ số cho Barca.

Không còn gì để mất, PSG phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 18, Ibrahimovic đã chọc thủng lưới Barca nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì trước đó, chân sút người Thụy Điển đã rơi vào thế việt vị.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, PSG tỏ ra nơi lỏng ở hệ thống phòng ngự. Hệ quả, vào phút 34, các vị khách nước Pháp đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ cú treo bóng vừa tầm của Dani Alves, Neymar trong thế không người kèm đã dễ dàng đánh đầu hạ gục Sirigu lần thứ 2, nhân đôi cách biệt cho Barca.

Để thua 0-2, PSG có vẻ như đã hết tinh thần thi đấu. Bởi vậy, trong suốt 45 phút hiệp 2, đội bóng của HLV Laurent Blanc không thể hiện được sự nhiệt huyết trong tấn công. Thậm chí, họ còn đối mặt với nhiều tình huống ép sân nguy hiểm từ bộ 3 Messi – Neymar – Suarez.

Không phải PSG không có cơ hội, vấn đề là các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Ter Stegen. Bởi vậy, trong suốt thời gian của hiệp 2, đội bóng nước Pháp không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với chiến thắng này, Barca đã dễ dàng tiến vào bán kết với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận. Chiến thắng cách biệt này đã ít nhiều cho thấy Barca là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu

Barca:
Ter Stegen; Pique, Mascherano, Alba, Alves, Rakitic, Busquets (Roberto 55’), Iniesta (Xavi 46’), Neymar, Messi, Suarez (Pedro 75’).

PSG: Sirigu, Marquinhos, Maxwell, Van der Wiel, David Luiz, Cabaye (Moura 66’), Matuidi (Rabiot 80’), Verratti, Pastore, Cavani (Lavezzi 80’), Ibrahimovic.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc