Vòng 27 Premier League: Arsenal – Everton: Giậu đổ, bìm khó leo

10:07, 01/03/2015
|

(VnMedia) - Arsenal vừa gây thất vọng lớn khi để thua Monaco 1-3 ngay tại sân nhà Emirates. Tuy vậy, lặp lại chiến tích như đội bóng Pháp lại là mục tiêu không hề dễ dàng với Everton.

Ở vòng 1/8 Champions League, Arsenal là đội bóng may mắn nhất ở nhóm nhì bảng khi chỉ phải đụng độ Monaco, đội bóng được đánh giá thấp nhất ở nhóm hạt giống. Tuy vậy, ngay ở trận lượt đi, mọi dự đoán đã bị đảo lộn! Không chỉ thoát hiểm, Monaco còn xuất sắc đánh bại Pháo thủ với tỉ số 3-1.

Ảnh minh họa
Arsenal vừa để thua muối mặt trước Monaco trên sân nhà

Chiến thắng này đã mở toang cơ hội vào tứ kết cho thầy trò Leonardo Jardim bởi ở trận lượt về, họ được thi đấu trên “đất mẹ” Louis II. Trong khi đó, Arsenal lại phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía các CĐV nhà.

Arsene Wenger hiển nhiên là người bị công kích nhiều nhất vì những sai lầm trong đấu pháp. Khi bị dẫn trước, Arsenal đã rơi vào thế hoảng loạn. Giáo sư đẩy cao đội hình tấn công vội vàng mà không hề để ý rằng ông chỉ có 1 tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa là Francis Coquelin. Tệ cho Arsenal là Monaco chơi phòng ngự - phản công quá ấn tượng. Phần thưởng cho họ là chiến thắng 3-1 và một nửa tấm vé tứ kết.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 27 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 28/2
West Ham (1-3) C.Palace
Stoke City (1-0) Hull City
West Brom (1-0) Southampton
Newcastle (1-0) Aston Villa
Man Utd (2-0) Sunderland
Burnley (0-1) Swansea

Chủ Nhật, ngày 1/3
Liverpool – Man City (19h00)
Arsenal – Everton (21h05)

Monaco không phải là Bayern Munich, Real Madrid hay Barcelona. Nhưng điều tệ hại cho Arsenal là bạn không cần phải là những ông ngáo ộp đó để đánh bại họ. Khi Pháo thủ đánh mất sự điềm tĩnh, bất cứ đội bóng nào cũng có thể giành chiến thắng, kể cả tại Emirates.

Bởi vậy, HLV Arsene Wenger cần đưa ra những thay đổi, đặc biệt là về mặt tinh thần cho Arsenal trong cuộc tiếp đón Everton tối nay. Đây là thách thức không hề dễ chịu với Pháo thủ bởi trong 6 lần gặp The Toffees gần nhất, thầy trò Wenger mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Đặc biệt, ở mùa giải trước, Pháo thủ từng để thua trắng 0-3 khi đụng độ Everton tại Goodison Park.

Giữa tuần qua, trong khi Arsenal bị Monaco “dạy cho một bài học” ở Champions League thì Everton lại có chiến thắng tưng bừng ở Europa League khi vượt qua Young Boys với tổng tỉ số 7-2. Đặc biệt, ở 2 trận đấu này, chân sút chủ lực của The Toffees, Romelu Lukaku đã hồi sinh rực rỡ với 5 bàn thắng.

Trước một đối thủ đang lên tinh thần, HLV Arsene Wenger cần những thay đổi. Có khả năng Giáo sư sẽ sử dụng Welbeck đá trung phong thay Giroud, người vừa bị chỉ trích dữ dội vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận thua Monaco. Ở hàng thủ, tân binh Paulista cũng có khả năng sẽ được đá chính thay Mertesacker.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Arsenal nhọc nhằn cầm hòa Everton ở Goodison Park

Thất bại vừa qua đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của Arsenal nên chắc chắn họ sẽ ra sân với khát vọng lớn nhất. Hơn nữa, ở trận đấu sớm vòng 27 Premier League đêm qua, Pháo thủ đã để mất vị trí thứ 3 vào tay Man Utd, đội bóng đã vượt qua Sunderland với tỉ số 2-0.

Arsenal cần 1 chiến thắng để đòi lại vị trí mà phải rất vất vả họ mới giành được ở vòng đấu trước. Bởi vậy, Everton được dự báo sẽ có chuyến đi “lành ít, dữ nhiều” ở Bắc London.

Cần phải nhắc lại rằng ở Premier League mùa này, Everton không còn là chính mình. Không những không thể tham dự cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, thầy trò Roberto Martinez còn rơi xuống vị trí thứ 14 sau 26 vòng đấu. Thậm chí, đội bóng thành phố cảng còn phải chiến đấu trụ hạng khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 6 điểm.

Xét về phong độ, Everton không thể sánh với Arsenal. Kể từ dịp Giáng sinh – năm mới tới nay, Pháo thủ đã thắng tới 7/9 trận. Trong khi đó, Everton mới chỉ thắng 1/10 trận đấu gần nhất. Đó là cơ sở để thầy trò Wenger tin rằng họ sẽ kịp thời hồi sinh để chiếm lại vị trí thứ 3 từ tay Man Utd.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Ospina – Bellerin, Paulista, Koscielny, Monreal – Coquelin, Cazorla – Walcott, Ozil, Sanchez – Welbeck.

Everton (4-2-3-1): Howard – Coleman, Stones, Jagielka, Baines – McCarthy, Besic – Lennon, Naismith, Mirallas – Lukaku.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc