Messi lập công giúp Barca thắng dễ Granada

00:20, 01/03/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Granada nhờ các pha lập công của Rakitic, Suarez và Messi. Với 3 điểm có được, Barca tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 1 điểm.

Thất bại 0-1 của Barcelona trước Malaga tại vòng 24 La Liga cuối tuần trước đã khiến các CĐV của đội chủ sân Nou Camp rất thất vọng. Hàng công của Barca khi đó đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi mà Malaga đã chơi rất chặt chẽ và chủ động phòng ngự. Những Messi, Neymar hay Suarez không để lại những ấn tượng nào trong thất bại cay đắng đó của Barca. 

Thất bại đó khiến khoảng cách của Barca và Real nới rộng lên thành 4 điểm. Một khoảng cách khó san lấp khi mà Real đã lấy lại được cảm giác chiến thắng thời gian gần đây. Đối đầu với Granada sẽ là cơ hội để Barcelona có được chiến thắng và quên đi thất bại muối mặt trước Malaga vào tuần trước. Điểm tựa tinh thần lớn nhất của Barca trước khi bước vào trận này đó là chiến thắng 2-1 của họ trước Man City tại Champions League vừa qua nhờ cú đúp bàn thắng của Suarez.

Ảnh minh họa

Suarez và Messi đều lập công giúp Barca chiến thắng

Bước vào trận đấu, HLV Enrique tung ra đội hình mạnh nhất vào lúc này với bộ 3 mũi nhọn tấn công là Luiz Suarez, Neymar và Messi. Bộ 3 tiền vệ là Rakitic, Mascherano và Xavi được đá ngay từ đầu. Khá bất ngờ khi HLV Enrique quyết định để Busquets đá dự bị và Mascherano sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Mathieu và Bartra phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bắt chính cho Barca tại La Liga vẫn là Bravo.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Alves đã bị chảy máu mũi sau pha va chạm mạnh với Marquez. Dù chơi ép sân nhưng trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Barca chưa tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành của Granada. Đội chủ nhà vẫn đang có được lối chơi phòng ngự chắc chắn.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến khi Barca có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Lại một lần nữa người ta phải nhắc tới Suarez. Tiền đạo người Uruguay có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và trả bóng lại tuyến hai cho Rakitic dứt điểm dễ dàng thành bàn ở cự ly gần. 1-0 cho Barcelona.

Có được bàn thắng dẫn trước, Barca chơi thoải mái hơn và dễ dàng áp đặt lối chơi trước Granada. Messi có được cơ hội đầu tiên ở phút 36 nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Granada có câu trả lời xác đáng ở phút 42. Tuy nhiên, thủ thành Bravo đã cứu thua với pha cản phá xuất sắc cú sút xa của Javi Márquez. Đội chủ nhà đang lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công khá nguy hiểm.

1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thầy trò HLV Enrique sẽ còn nhiều việc phải làm trong hiệp 2 bởi khoảng cách 1 bàn rõ ràng là chưa an toàn khi làm khách trước Granda. 

Bước vào hiệp 2, Barca đã sớm có lợi thế nhân đôi khi Suarez lập công ở phút 49. Rakitic có pha chọc khe tinh tế để Suarez băng xuống rất nhanh dứt điểm thành bàn trong tư thế đối mặt. 2-0 cho Barcelona. Nhưng khá bất ngờ khi chỉ sau đó 4 phút, Granada đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Fran Rico thực hiện thành công của penalty sau khi Bartra có pha phạm lỗi non nớt trong vòng cấm với Bangoura của Granada. Đội chủ nhà rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Xavi đã có một trận đấu mờ nhạt và anh phải nhường chỗ cho Rafinha sau đó. Phút 70, Barca đã tiếp tục có được khoảng cách an toàn sau pha lập công của Messi. Suarez đã vượt qua cả thủ môn của đội nhà và chuyền bóng cho Messi dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Granada dồn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng đội chủ nhà đã gặp phải hệ thống phòng ngự từ xa rất tốt của Barca với những Rakitic, Mascherano và Rafinha. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Barcelona. Với 3 điểm có được, Barca tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn 1 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Granada:
Oier; Nyom, Babin, Cala, Foulquier; Javi Marquez (Rochina), Rico, Iturra, Lass (Candeias ), Robert Ibanez, Cordoba (Success )

Barcelona: Bravo; Alves, Bartra, Mathieu (Busquets 75'), Alba; Xavi (Rafinha 65'), Mascherano, Rakitic; Messi, Luis Suarez (Pedro Rodriguez 79'), Neymar


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc