Granada - Barcelona: Ông lớn lấy lại thể diện

10:56, 28/02/2015
|

( VnMedia)- Đối đầu với Granada sẽ là cơ hội để Barcelona có được chiến thắng và quên đi thất bại muối mặt trước Malaga vào tuần trước. Nếu có được 3 điểm, Barca sẽ tạm thời rút ngắn với Real xuống còn 1 điểm khi có lợi thế đá sớm ở vòng 25 tuần này.

Thất bại 0-1 của Barcelona trước Malaga tại vòng 24 La Liga cuối tuần trước đã khiến các CĐV của đội chủ sân Nou Camp rất thất vọng. Hàng công của Barca khi đó đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi mà Malaga đã chơi rất chặt chẽ và chủ động phòng ngự. Những Messi, Neymar hay Suarez không để lại những ấn tượng nào trong thất bại cay đắng đó của Barca. Thất bại đó khiến khoảng cách của Barca và Real nới rộng lên thành 4 điểm. Một khoảng cách khó san lấp khi mà Real đã lấy lại được cảm giác chiến thắng thời gian gần đây.

Tuy nhiên, thất bại đó của Barca phần nào cũng được nguôi ngoai khi họ trở lại đấu trường Champions League đầy ấn tượng. Chiến thắng 2-1 của Barca ngay trên sân Eithad đã giúp thầy trò HLV Enrique có lợi thế rất lớn để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League. Man City cho thấy họ có thể là một thế lực ở ngoại hạng Anh nhưng ở đấu trường châu Âu họ vẫn cần thêm thời gian để sánh ngang với những Real, Barca hay Bayern Munich.

Điểm nhấn cho chiến thắng đó của Barca chính là Luiz Suarez. Cú đúp của tiền đạo người Uruguay đã giúp cho Barca chơi thăng hoa và ấn tượng hơn cả Messi, người đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11m trong trận đấu đó. Có thể Luiz Suarez chưa có được phong độ tốt trong từng trận đấu nhưng với những gì mà anh đóng góp cho Barca đến thời điểm này hoàn toàn xứng đáng với con số 81 triệu Euro mà đội bóng đã bỏ ra trong mùa hè vừa qua. 

Ảnh minh họa

Granada khó có cơ hội giành điểm trước Barca

Dù phải chơi dưới áp lực rất lớn từ các CĐV Man City khi họ liên tục la ó anh mỗi khi có bóng nhưng Suarez vẫn chơi rất bùng nổ. Các CĐV của ngoại hạng Anh không còn lạ gì và cũng không có thiện cảm với Suarez khi anh còn chơi bóng trong màu áo của Liverpool. Trở về với ngoại hạng Anh, Suarez như "cá gặp nước" khi có được hai pha lập công đẳng cấp. 

Với cú đúp bàn thắng đó, Suarez đã có được 4 pha lập công cho Barca tại Champions League. Bàn đầu tiên của anh ở Champions League cho Barca được ghi trong chiến thắng 4-0 trước APOEL. Sau đó anh ghi 1 bàn thắng khác trong chiến thắng 3-1 trước PSG ở Camp Nou. Trở lại với đấu trường La Liga vào đêm nay (28/2), người hâm mộ Barca tiếp tục kỳ vọng Suarez sẽ giữ được phong độ như trong chiến thắng trước Man City để vùi dập Granada. 

Granada đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở vị trí thứ 19 và không có nhiều cơ hội để họ làm nên bất ngờ trước Barca. Thêm vào đó, Barca có đủ tự tin để có được cơn mưa bàn thắng khi ở trận lượt đi La Liga họ đã vùi dập Granada với tỷ số 6-0. Khi đó, Neymar lập hat-trick, Messi có cú đúp và bàn còn lại thuộc về Ivan Rakitic. Với 3 điểm, Barca sẽ tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm và tạo áp lực về phía thầy trò HLV Ancelotti.

Real Madrid dù được chơi trên sân nhà nhưng trước đối thủ khó chơi như "Tầu ngầm vàng" Villareal thì rất có thể họ sẽ mất điểm. Đây sẽ là cơ hội để Barca bám đuổi Real sít sao hơn và giúp cho cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga càng trở nên hấp dẫn. Đội hình ra sân của Barca trước Granada nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi so với chiến thắng trước Man City có chăng chỉ là vị trí thủ môn Bravo sẽ bắt thay Ter Stegen.

Dani Alves sẽ được đá chính ngay từ đầu và các CĐV của Barca cũng hi vọng anh sẽ nguôi ngoai sau khi có những hành động không đồng tình với HLV Enrique vì bị thay ra ở trận đấu với Man City trước đây. Hành động đá chai nước của Alves khi đó càng khiến cho người ta tin rằng anh sẽ chia tay Barca trong thời gian sớm nhất khi mà án cấm chuyển nhượng của FiFA dành cho Barca hết thời hạn.

Xavi nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu khi ở trận đấu gặp Man City vừa qua anh không thi đấu phút nào (Rakitic khi đó đá chính và ra sân nhường chỗ cho Mathieu). Không phải Xavi chơi mờ nhạt trong mùa giải này mà đó là chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Enrique để cho bộ máy tiền vệ của Barca hoạt động hiệu quả nhất. Xavi hay Iniesta vẫn rất cần cho hệ thống tấn công của Barca dưới thời HLV Enrique cho dù đó là ở đấu trường Champions League hay là La Liga.

Lịch thi đấu vòng 25 La Liga:

28/2: 2 giờ 45: Espanyol - Cordoba
22 giờ: Granada - Barcleona

1/3: 0 giờ: Rayo Vallecano - Levante
2 giờ: Almeria - Deportivo
4 giờ: Malaga - Getafe
18 giờ: Valencia - Real Sociedad
23 giờ: Eibar - Athletic Bilbao

2/3: 1 giờ: Sevilla - Atletico Madrid
3 giờ: Real Madrid - Villareal

3/3: 2 giờ 45: Celta Vigo - Elche


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc