Vòng 27 Premier League: Rooney lập cú đúp, M.U trở lại top 3

00:19, 01/03/2015
|

(VnMedia) - Với cú đúp của tiền đạo Wayne Rooney, Man Utd đã giành trọn 3 điểm trước Sunderland. Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ tạm thời tái chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal.

Ra sân sớm ở vòng 27, Man Utd đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà để vượt qua Sunderland với tỉ số 2-0. Cả 2 bàn thắng của Quỷ đỏ ở trận này đều được ghi bởi Wayne Rooney, người đã được HLV Van Gaal xếp đá tiền đạo trong bối cảnh Van Persie dính chấn thương.

Với 3 điểm có được, Man Utd đã tạm thời chiếm lại vị trí thứ 3 của Arsenal, đội bóng sẽ đối mặt thách thức khó khăn mang tên Everton vào tối nay.

Ảnh minh họa
Rooney ghi cả 2 bàn thắng cho Man Utd

Tiếp đón Sunderland trên sân nhà, HLV Louis van Gaal đã tạo nên sự thay đổi khá lớn trong đội hình xuất phát. Cụ thể, có tới 6 vị trí khác đã được nhà cầm quân người Hà L:an sử dụng so với thất bại ở Liberty cuối tuần trước, bao gồm Valencia, Evans, Smalling, Ashley Young và Falcao.

Cùng với những thay đổi đó, HLV Van Gaal đã áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-1-2 như thường lệ. Với lợi thế sân nhà, Man Utd đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Ngay ở phút thứ 4, Quỷ đỏ đã tạo ra cơ hội đầu tiên từ tình huống đá phạt góc nhưng Rooney lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ Sunderland trong gang tấc.

Trước sức ép lớn của đội chủ nhà, Sunderland buộc phải áp dụng đấu pháp phòng ngự chặt. Tuy vậy, các vị khách vẫn tạo ra một số tình huống nguy hiểm mà đáng kể nhất là cú sút chìm hiểm hóc của Wickham ở phút thứ 6. May cho Man Utd là thủ thành David De Gea đã kịp đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 27 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 28/2
West Ham (1-3) C.Palace
Stoke City (1-0) Hull City
West Brom (1-0) Southampton
Newcastle (1-0) Aston Villa
Man Utd (2-0) Sunderland
Burnley (0-1) Swansea

Chủ Nhật, ngày 1/3
Liverpool – Man City (19h00)
Arsenal – Everton (21h05)

Tới phút 16, Defoe lại khiến các CĐV Quỷ đỏ thót tim với tình huống qua người dứt điểm khá nhanh nhạy. Chỉ có điều cú sút của tiền đạo người Anh lại quá hiền, không vượt qua bàn tay thủ thành De Gea.

Đó là 2 tình huống nguy hiểm hiếm hoi mà Sunderland tạo được về phía khung thành Man Utd trong hiệp đấu thứ nhất. Còn lại, họ liên tục phải lui về cố thủ trước sức ép mạnh mẽ của Man Utd.

Phút 25, những tưởng Man Utd đã có bàn thắng mở tỉ số khi Ashley Young tung cú vô lê chân trái đầy uy lực ở cự ly gần. Nhưng bóng lại đập chân O’Shea trước khi dội xà ngang khung thành Sunderland. 10 phút sau đó, Young lại tạo ra cơ hội đáng kể khác với cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm. Chỉ có điều bóng lại đi chệch khung gỗ Sunderland trong gang tấc.

Một trong những nguyên nhân chính khiến M.U không thể ghi bàn trong hiệp 1 là sự xuất sắc của thủ thành Pantilimon. Ở phút 38, người gác đền này đã có 2 pha cứu thua liên tiếp trước cú đá phạt của Di Maria và cú sút cận thành của Rojo. Bởi vậy, tỉ số hòa được giữ nguyên tới hết hiệp đấu thứ nhất.

Không hài lòng với màn trình diễn của hàng tấn công, HLV Van Gaal đã quyết định rút Di Maria khỏi sân ở đầu hiệp 2 để thay thế bằng Adnan Januzaj. Tuy vậy, Man Utd vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của Sunderland.

Ảnh minh họa
Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ cho Wes Brown

Phải tới phút 66, bước ngoặt của trận đấu mới xảy ra khi Falcao bị John O’Shea phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Roger East đã quyết định cho Man Utd được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, ông lại mắc sai lầm khi rút thẻ đỏ cho Wes Brown thay vì O’Shea. Trong lúc tranh cãi chưa kết thúc thì Wayne Rooney đã dứt điểm thành công trên chấm 11, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Trên đà hưng phấn, lại có lợi thế hơn người, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Sunderland. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Pantilimon, Sunderland mới thoát khỏi 2 tình huống để thua trước các cú dứt điểm của Rooney và Blind.

Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến! Phút 84, Adnan Januzaj đã tung cú cứa lòng, buộc thủ thành Pantilimon phải đẩy bóng cứu thua. Ngay lập tức, Rooney đã có mặt đánh đầu vào lưới trống, hoàn tất cú đúp cho riêng mình đồng thời nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Man Utd còn một lần nữa đưa bóng vào lưới Sunderland nhưng bàn thắng không được công nhận do Herrera đã ở vào thế việt vị. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là đủ để Man Utd vươn mình trở lại top 3 với 50 điểm, hơn 2 điểm so với Arsenal, đội bóng sẽ tiếp đón Everton vào tối nay.

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea, Valencia, Smalling, Evans, Rojo, Blind, Herrera, Young, Di Maria (Januzaj 46’), Rooney (Mata 86’), Falcao (Fellaini 68’).

Sunderland: Pantilimon, Reveillere, van Aanholt, Brown, O’Shea, Cattermole, Larsson, Gomez, Johnson (Fletcher 81’), Wickham (Vergini 67’), Defoe (Graham 67’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc