Tứ kết Champions League: Real đụng khắc tinh!

17:42, 20/03/2015
|

(VnMedia) - Mục tiêu bảo vệ ngai vàng Champions League của Real Madrid đã gặp phải thách thức cực lớn vì ở vòng tứ kết họ phải chạm trán Atletico, đối thủ mà “Kền kền” chưa thể giành chiến thắng ở mùa giải này.

Vào 18h00 chiều nay (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dưới sự chỉ đạo của Tổng Thư kí Gianni Infantino đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League. Sau 15 phút làm việc ngắn gọn, UEFA đã xác định được 4 cặp đấu với những kết quả rất thú vị.

Ảnh minh họa

Cụ thể, ở vòng tứ kết sắp tới, Nhà đương kim vô địch Real Madrid sẽ phải chạm trán khắc tinh cùng thành phố Atletico Madrid. Trong khi đó, Barca cũng phải đụng độ một đối thủ khó chơi của Ligue 1 là PSG, đội bóng vừa vượt qua Chelsea ở vòng 1/8.

Khác với Real Madrid và Barca, Bayern Munich chỉ phải cạnh tranh tấm vé bán kết với Porto, 1 trong 2 đối thủ được đánh giá thấp nhất vòng 1/8. Cặp đấu còn lại là cuộc đụng độ giữa Juventus và Monaco.

Với kết quả bốc thăm trên, người hâm mộ bóng đá châu Âu sẽ được chứng kiến trận chung kết Champions League mùa trước ngay tại vòng tứ kết. Đó là trận derby thủ đô Madrid giữa Real Madrid và Atletico Madrid.

Ở trận chung kết tại Da Luz mùa trước, Real Madrid đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 sau 120 phút thi đấu. Tuy nhiên, ở mùa giải này, trong 6 lần chạm trán gã hàng xóm Atletico, thầy trò Carlo Ancelotti lại chưa một lần giành chiến thắng (thua 4, hòa 2). Đây có thể xem là thách thức lớn với “Kền kền” trong chiến dịch trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngai vàng Champions League.

Ảnh minh họa

PSG – Barca cũng là 1 cặp đấu rất thú vị ở vòng đấu này bởi 2 đội bóng có khá nhiều duyên nợ trong những mùa giải vừa qua.

Còn nhớ, ở mùa giải 2012-13, 2 đội đã chạm trán nhau ở vòng tứ kết. Khi đó, đội bóng dưới quyền Carlo Ancelotti đã gây rất nhiều khó khăn cho Barca. Họ thủ hòa Barca trong 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-3 và chỉ chịu dừng bước vì luật bàn thắng sân khách. Ở mùa giải này, PSG lại chạm trán Barca ở vòng bảng. Kết quả khá cân bằng! PSG thắng ở trận lượt đi, còn Barca thắng ở trận lượt về.

Khác với các đội bóng trên, cơ hội đi tiếp của Juventus và Bayern Munich là khá cao bởi họ chỉ phải chạm trán Monaco và Porto, 2 đội bóng được đánh giá thấp nhất vòng 1/8. Barca, Real Madrid, Bayern và Monaco là những đội bóng có lợi thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Theo lịch, loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 14 và 15/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào 21 và 22/4. Trận chung kết Champions League mùa này sẽ được tổ chức tại SVĐ Olympiastadion (Berlin, Đức).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc