Cầu thủ Việt kiều khoác áo U23 Thái Lan!

14:43, 19/03/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo gốc Việt Tristian Đỗ gây sốc cho làng bóng đá Việt Nam, khi chính thức khoác áo đội U23 Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Kiatisak Senamuang lên danh sách tuyển thủ chuẩn bị cho giải châu lục. Bất ngờ trong danh sách chuẩn bị trận giao hữu U23 Việt Nam, HLV Kiatisak bất ngờ triệu tập cầu thủ gốc Việt - Tristian Đỗ trong danh sách tập trung của đội ĐKVĐ SEA Games 27.

Tiền đạo đang khoác áo CLB BEC Tero Sasana là một trong những ngôi sao từng được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam đá giải SEA Games 2013, cùng Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn, Filip Nguyễn. Chân sút Việt kiều gốc Pháp trưởng thành lò đào tạo Lorient rồi chơi CLB Epinal - CLB hạng ba từng đáng bại đại gia Olympicque Lyons tại Cup quốc gia 2013.

Ảnh minh họa

Tiền đạo gốc Việt Trinstian Đỗ trong màu áo U23 Thái Lan. Ảnh: BKP.

Năm 2014, Tristan Đỗ quyết định về Thái Lan để thi đấu ở Thai League cho CLB Bectero Santana. Dù không ghi bàn trong 9 trận ra sân, Tristian Đỗ có màn thể hiện ấn tượng của tiền đạo trẻ này đã được HLV Kiatisuk gọi vào tuyển U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 Châu Á.

Tristan Đỗ vốn có ông nội là người Việt Nam, sang Thái Lan định cư và lập gia đình tại đây. Bố của anh sau đó đã chuyển sang Pháp sinh sống và lấy vợ người Pháp. Thế nên, Tristan Đỗ có 2 quốc tịch Thái Lan và Pháp. Tiền đạo sinh năm 1993 chỉ cao 1m70, nhưng sở hữu tốc độ và kỹ thuật. Chân sút này khoác áo U23Thái Lan trong hai trận giao hữu vừa qua trong vai trò của một tiền đạo có thiên hướng dạt biên.

Trước đó, tuyển Thái Lan từng có 1 tiền đạo được xem là huyền thoại của bóng đá nước này cũng có gốc gác Việt Nam là Natipong Srington-in. Cầu thủ có mẹ mang một nửa dòng máu Việt và từng nỗi kinh hoàng đối với các hậu vệ Việt Nam mỗi lần đối đầu với Thái Lan, trong trận chung kết SEA Games 18 hay bán kết Tiger Cup 1996.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc