Europa League: Anh sạch bóng, Roma thua sốc

08:19, 20/03/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù rất nỗ lực nhưng Everton không thể giúp bóng đá Anh vớt vát hi vọng cuối cùng ở sân chơi Europa League. Trong khi đó, Roma cũng nói lời chia tay sau trận thua bẽ mặt trước Fiorentina trên sân nhà.

Ở Champions League, cả 3 đại diện của bóng đá Anh (Chelsea, Arsenal và Man City) đều chịu thất bại cay đắng ở vòng 1/8, khiến Premier League không còn đội bóng nào kể từ vòng tứ kết. Bi kịch ấy tiếp tục theo chân đảo quốc Sương mù ở Europa League khi Everton gục ngã trước Dinamo Kiev ở loạt trận lượt về đêm qua.

Ảnh minh họa
Bóng đá Anh không còn đại diện nào ở Europa League kể từ vòng tứ kết

Ở trận lượt đi, Everton đã vượt qua Dinamo Kiev với tỉ số 2-1 trên sân nhà Goodison Park. Nhưng ở trận lượt về trên đất Ukraine đêm qua, đội bóng thành phố cảng đã bất ngờ để thua tan tác với tỉ số 2-5. Để thua với toonrg tỉ số 4-6 sau 2 lượt trận, thầy trò Martinez buộc phải dừng chuyến phiêu lưu ở sân chơi số 2 châu Âu.

Những sai lầm liên tiếp của hệ thống phòng ngự đã khiến Everton để thua 1-3 ngay sau hiệp đấu thứ nhất. Khi ấy, The Toffees cần thêm 1 bàn thắng trong hiệp 2 để giành vé đi tiếp.

Trong hiệp 2, đại diện Anh đã đạt điều kiện cần là ghi thêm 1 bàn thắng do công của Phil Jagielka. Chỉ tiếc rằng nó không đủ bởi trong đêm diễn thăng hoa, Dinamo Kiev đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Oleg Gusev và Vitorino Antunes để giành chiến thắng với tỉ số 5-2, qua đó chính thức vào tứ kết với tổng tỉ số 6-4.

Như vậy, sau vòng 1/8, bóng đá Anh đã chính thức sạch bóng ở sân chơi Europa League. Cùng với kết quả đáng tiếc ở Champions League, đảo quốc Sương mù đã trải qua 1 mùa giải tồi tệ ở sân chơi châu Âu.

Cũng ở loạt trận lượt về diễn ra đêm qua, bất ngờ lớn đã xảy ra tại Olympico khi Roma để thua Fiorentina với tỉ số 0-3.

Ở trận lượt đi, đội bóng thủ đô nước Ý đã xuất sắc cầm hòa Fio 1-1 tại Artemio Franchi. Chỉ cần kết quả hòa 0-0 ở trận lượt về, thầy trò Rudi Garcia sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu quá tệ, Roma không những không đạt được mục tiêu mà còn để thua chóng vánh với tỉ số 0-3.

Chỉ cần 22 phút để Roma chìm sâu vào ác mộng. Gonzalo Rodriguez sút phạt đền thành công ở phút thứ 9. Alonso tận dụng sai lầm không thể tha thứ của thủ môn Skorupski ở phút thứ 18, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Fiorentina. Và Basanta đánh đầu kết liễu Roma ở phút 22.

Ảnh minh họa
Roma bị loại sau trận thua 0-3

3 bàn thua trong 20 phút đầu trận là cơn ác mộng khó tin cho đội quân của Rudi Garcia. Mọi kế hoạch của vị HLV người Pháp bị phá sản còn trên sân, các cầu thủ Roma không hiểu chuyện gì xảy ra. Sự bế tắc của họ trong phần còn lại của trận đấu cùng chiếc thẻ đỏ dành cho Ljajic là hệ quả được báo trước. Chung cuộc, “Bầy sói” bị loại với tổng tỉ số 1-4.

Ngoài Fiorentina, bóng đá Italia còn giành thêm 1 tấm vé tứ kết nữa. Đó là trường hợp của Napoli. Trong chuyến viếng thăm xứ sở bạch dương đêm qua, thầy trò Benitez đã cầm hòa Dinamo Moskva với tỉ số 0-0, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-1.

Khác với Napoli, đại diện khác của bóng đá Italia, Torino lại bị loại bởi 1 đối thủ đến từ Nga. Đêm qua, Torino đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Zenit nhưng kết quả ấy là không đủ để họ giành vé đi tiếp (thua với tổng tỉ số 1-2).

Ngoài ra, loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League đêm qua cũng xác định thêm 3 tấm vé nữa thuộc về Brugge (Bỉ), Wolfsburg (Đức), Dnipro (Ukraine) và Nhà đương kim vô địch Sevilla (Tây Ban Nha).

Vào tối nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết theo thể thức ngẫu nhiên. Theo đó, các đội bóng thuộc cùng quốc gia vẫn có nguy cơ sớm đụng độ nhau.

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ
VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE

Dinamo Moskva 0-0 Napoli (1-3)
Sevilla 2-1 Villarreal (5-2)
Dinamo Kiev 5-2 Everton (6-4)
Roma 0-3 Fiorentina (1-4)
Besiktas 1-3 Brugge (2-5)
Ajax 1-1 Dnipro (1-2)
Inter Milan 1-2 Wolfsburg (2-5)
Torino 1-0 Zenit (1-2)

* Trong ngoặc là kết quả chung cuộc
*In đậm: Đội bóng đi tiếp


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc