World Cup 2022 chính thức được tổ chức vào mùa đông!

09:41, 20/03/2015
|

(VnMedia) - LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa chính thức thông báo, World Cup 2022 tổ chức tại Qatar sẽ diễn ra vào mùa đông thay vì mùa hè như các kỳ trước, bất chấp sự phản đối của nhiều quốc gia thành viên.

  Ảnh minh họa

 Qatar chi ra tới 200 tỷ USD để tổ chức World Cup 2022!


Sau những tranh cãi tưởng chừng như không có hồi kết, cuối cùng FIFA đã đưa ra quyết định của mình về thời điểm tổ chức World Cup 2022. Theo đó, FIFA đã chốt tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa đông. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 và trận chung kết được ấn định vào ngày 18/12, trùng với ngày quốc khánh của Qatar.
 
Lý do khiến FIFA đi đến quyết định này là nhằm tránh khí hậu khắc nghiệt tại Qatar. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình nơi đây luôn nằm ở ngưỡng 40 độ C. Dưới cái nóng gay gắt đó chắc chắn các cầu thủ sẽ không đủ thể lực để thi đấu và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chung của cả giải.
 
Ngoài ra, FIFA cũng quyết định rút ngắn thời gian thi đấu của giải từ 32 ngày xuống còn 28 ngày. Ngay sau khi thông báo của FIFA được phát đi, đã xuất hiện rất nhiều ý kiến phản đối.
 
Một số quốc gia thành viên cho rằng việc bố trí lịch thi đấu là hoàn toàn không hợp lý vì quá gần kỳ Giáng sinh và có thể ảnh hưởng tới các CĐV. Chắc chắn người hâm mộ sẽ phải cân nhắc tới việc di chuyển tới Qatar hay ở nhà đón Giáng sinh với người thân và theo dõi các trận đấu qua truyền hình. ên cạnh đó, việc đá World Cup 2022 vào mùa đông sẽ làm xáo trộn mọi lịch thi đấu của các giải bóng đá trên thế giới.
 
Cũng trong ngày hôm qua (19/3), nước chủ nhà Qatar thông báo họ sẽ chi ra khoảng 200 tỷ để tổ chức World Cup 2022. Đây là số tiền cao kỷ lục được chi cho một vòng chung kết World Cup.
 
Qatar cũng cho biết, họ cần đầu tư xây dựng nhiều sân vận động, đường xá, trang thiết bị đi kèm để biến World Cup 2022 trở thành ngày hội thực sự của các fan hâm mộ trên toàn thế giới.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc