Real Madrid hòa mất mặt trước "Tàu ngầm vàng"

06:37, 02/03/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Villareal ngay tại Bernabeu với pha lập công duy nhất của C.Ronaldo. Với 1 điểm có được, Real Madrid đã để Barcelona rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm sau vòng 25 La Liga.

Real Madrid sẽ gặp thử thách khó khăn khi tiếp đón Villareal tại Bernabeu ở vòng 25 La Liga. Thầy trò HLV Ancelotti có nhiệm vụ phải thắng nếu không muốn Barca rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số sau vòng đấu này.

Mục tiêu của Real Madrid ở mùa giải này chỉ còn tại hai mặt trận là La Liga và Champions league. Thất bại trước Atletico Madrid tại Cúp Nhà Vua có lẽ sẽ giúp cho thầy trò HLV Ancelotti có thời gian và sức lực để tập trung vào các giải đấu còn lại. Real Madrid cần tập trung cho những trận đấu quan trọng sắp tới của tháng 3 khi đó đều là những cuộc đối đầu bản lề.

Real Madrid sẽ đối đầu với Villareal là thử thách đầu tiên vào đêm này (2/3) và sau đó là các trận đấu với Bilbao và Levante trước khi có trận đấu quan trọng Siêu kinh điển gặp Barcelona ở vòng 28. Ở mặt trận Champions League, Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Schalke 04 ở trận lượt đi và sẽ có trận đấu lượt về khá dễ dàng vào thời gian tới.

Tiếp đón Villareal, lịch sử đang đứng về phía thầy trò HLV Ancelotti khi đội bóng của ông có được 7 thắng và 2 hòa trong 9 trận đấu gần nhất gặp "Tàu ngầm vàng". Nhưng đó cũng chỉ là những con số thống kê. Với vị trí thứ 6 hiện tại, Villareal luôn là đối thủ đáng gờm đối với bất cứ đội bóng lớn nào tại La Liga khi mục tiêu của "Tàu ngầm vàng" là chen chân vào top 4 khi kết thúc mùa giải.

Ảnh minh họa

Bàn thắng của C.Ronaldo không thể giúp Real có được 3 điểm

HLV Ancelotti tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với bộ 3 mũi nhọn tấn công là C.Ronaldo, Benzema và Bale. Hàng tiền vệ có sự góp mặt của Isco, tân binh Lucas Silva và Kroos. Modric dù đã trở lại tập luyện nhưng HLV Ancelotti không muốn mạo hiểm sử dụng anh trong thời gian này. Cặp trung vệ của đội chủ nhà là Pepe và Varane phối hợp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh. Bắt chính cho Real tại La Liga là Casillas.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Villareal mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tiền đạo Gerard có tình huống đối mặt với thủ thành Casillas ở phút 12 nhưng pha dứt điểm của anh lại không qua được cái chân của thủ môn này. Một cơ hội ngon ăn đã bị các cầu thủ Villareal bỏ qua đáng tiếc. Real cũng có câu trả lời sau đó với đường phản công nhanh. Kroos có pha chuyền dài chuẩn xác cho Bale ở phút 20. Bale sau đó có pha căng ngang vào trong khá nguy hiểm nhưng không có đồng đội nào của anh đệm được bóng.


Real Madrid dần chiếm lĩnh thế trận với nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Marcelo có pha đi bóng bên cánh trái và đưa bóng vào suýt trở thành pha dứt điểm thành bàn ở phút 30 nhưng tiếc là bóng đã đi sạt cột dọc. Trong những phút cuối hiệp 1, bóng còn một lần tìm tới xà ngang của Villareal sau pha tạt bóng nguy hiểm của Bale.

Dù rất nỗ lực tấn công nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với cả 2 đội. Real Madrid có phần đáng tiếc hơn khi họ là đội bóng chơi lấn sân và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Thầy trò HLV Ancelotti sẽ còn có nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu muốn có được chiến thắng trước Villareal.

Bước sang hiệp 2, lợi thế dẫn bàn đã đến với Real Madrid ở phút 53 và người lập công cho đội chủ nhà không ai khác là C.Ronaldo trên chấm 11m. Trước đó, hậu vệ Bailly của đội khách đã có pha kéo ngã C.Ronaldo khá thô trong vòng cấm địa. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng dẫn trước 1-0 cho Real Madrid.

Nhưng Villareal cũng cho thấy họ là đội bóng không dễ bắt nạt. Đội khách có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 63 với pha dứt điểm bằng chân trái ở ngay sát vòng cấm địa của Gerard. Bóng đi sệt vào góc xa và không cho thủ thành Casillas có được cơ hội cản phá. Đây cũng là tình huống phòng ngự rất kém của đội nhà. Phút 84, Jese mới vào thay Lucas Silva còn bỏ lỡ cơ hội khó tin khi anh đệm bóng trước khung thành không còn thủ môn Asejno nhưng bóng lại đi ra ngoài.

1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chỉ có được 1 điểm ở vòng 25 này, khoảng cách giữa Real và các đội bóng phía dưới như Barca, Valencia, Atletico Madrid đã bị thu hẹp và hứa hẹn cuộc đua tranh tới ngôi vị La Liga mùa này còn rất hấp dẫn.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo; Lucas Silva (Jese Rodriguez ), Kroos, Isco (Illarramendi ), Bale; Benzema (Javier Hernandez ), Ronaldo

Villarreal: Asenjo, Mario Gaspar, Dorado, Costa, Bailly, Pina (Trigueros 6, Sergio Marcos (Jonathan Dos Santos ), Moises Gomez, Giovani dos Santos (Luciano Vietto), Joel Campbell, Moreno

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc