Hạ Tottenham, Chelsea giành danh hiệu đầu tiên

01:20, 02/03/2015
|

(VnMedia) - Đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0, Chelsea đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay là chiếc cúp Liên đoàn Anh lần thứ 5 trong lịch sử.

Trong giai đoạn nắm quyền Chelsea trước đây, HLV Jose Mourinho đã từng 2 lần đăng quang League Cup (2004-05 và 2005-06). Và ở mùa giải năm nay, chiến lược gia người Bồ đã hoàn tất cú hat-trick sau khi đánh bại Tottenham ở trận chung kết.

Với đội hình nhỉnh hơn và đấu pháp hợp lý, đoàn quân áo xanh đã đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của The Blues được ghi bởi John Terry và pha đá phản của Eric Dier.

Ảnh minh họa
John Terry ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Tottenham

Hành quân tới Wembley tham dự trận chung kết League Cup, Chelsea dính tổn thất lớn khi không thể sử dụng tiền vệ Nemanja Matic vì án treo giò. Tình thế ấy buộc HLV Jose Mourinho phải trao cơ hội cho Kurt Zouma ở vị trí đánh chặn. Cùng với đó, chiến lược gia người Bồ đã ưu tiên sử dụng Ramires thay vì Oscar.

Mặc dù có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng Chelsea lại là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Trong ít phút đầu trận, đội bóng áo xanh đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thành công. Đáng kể nhất trong số đó phải kể tới cú phất bóng của Ivanovic, buộc thủ thành Lloris phải vất vả cản phá.

Nhập cuộc không tốt nhưng Tottenham lại là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt hàng rào của Christian Eriksen ở phút thứ 10. May mắn cho Chelsea là cú dứt điểm của tiền vệ người Đan Mạch lại đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành Petr Cech.

Từ tình huống này, Tottenham đã chơi tự tin hơn rất nhiều. Thậm chí, có thời điểm Spurs làm chủ hoàn toàn thế trận, đẩy Chelsea lùi sâu về phần sân nhà. Trận đấu trở nên nóng hơn ở khu vực giữa sân khi cầu thủ 2 đội liên tục phạm lỗi.

Ở nửa cuối hiệp 2, Chelsea không tấn công quá nhiều. Tuy nhiên, họ lại là đội bóng vượt lên dẫn trước. Phút 45, từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian, bóng đập người hậu vệ Tottenham và Zouma nẩy ra. Ngay lập tức, trung vệ đội trưởng John Terry đã có mặt sút bồi, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Chelsea đã tràn lên tấn công trong ít phút bù giờ hiệp 1. Nếu không có phản xạ kịp thời của thủ thành Hugo Lloris, trung vệ Gary Cahill đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea trước khi hiệp 1 khép lại.

Dẫn trước đối thủ 1-0 sau giờ nghỉ, Chelsea chủ động chơi chậm chắc khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, đội bóng áo xanh vẫn là những người tạo ra số cơ hội nhiều hơn. Phút 49, Cesc Fabregas đã có cú ngả bàn đèn cực kì đẹp mắt nhưng tiếc rằng thủ thành Lloris đã kịp thời bay người, cứu cho Tottenham bàn thua thứ 2.

Pha bỏ lỡ của Fabregas không khiến các CĐV The Blues quá nuối tiếc bởi chỉ 9 phút sau đó, họ đã có được bàn thắng thứ 2. Từ cú chọc khe tinh tế của Fabregas, Diego Costa đã băng xuống tung cú sút chân trái uy lực ở góc hẹp, đưa bóng đập chân trung vệ Eric Dier bay vào lưới Tottenham trong sự bất lực của thủ thành Lloris.

Ảnh minh họa
Chelsea nâng cao danh hiệu League Cup lần thứ 5 trong lịch sử

Nâng tỉ số lên 2-0, Chelsea đã mở ra thế trận sở trường là phòng ngự - phản công. Với đấu pháp này, đội bóng của Mourinho đã tạo ra khá nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu. Tiếc rằng tất cả những cơ hội ấy đều bị Costa rồi Hazard bỏ lỡ.

Trong khi đó, Tottenham đã tung tất cả những quân bài có thể từ băng ghế dự bị như Dembele, Lamela và Soldado vào sân để xoay chuyển cục diện. Tuy vậy, trước hàng thủ kín kẽ của Chelsea, Tottenham bất lực và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với chiến thắng này, Chelsea đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này là chức vô địch League Cup 2015. Đây cũng là chiếc cúp Liên đoàn Anh thứ 3 của HLV Jose Mourinho tại Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Cech, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Ramires, Cahill, Fabregas (Oscar 88’), Willian (Cuadrado 76’), Diego Costa (Drogba 90+3’), Hazard.

Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason (Lamela 71’), Chadli (Soldado 80’), Eriksen, Townsend (Dembélé 62’), Kane.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc