Vòng 27 Premier League: Ozil tỏa sáng, Arsenal đẩy Man Utd khỏi top 3

22:45, 01/03/2015
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa, Mesut Ozil đã tỏa sáng với 2 đường kiến tạo giúp Arsenal vượt qua Everton. Với 3 điểm có được, Pháo thủ đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Man Utd.

Ở loạt đấu sớm vòng 27 Premier League, Man Utd đã đánh bại Sunderland với tỉ số 2-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng của Quỷ đỏ tại Old Trafford đã gây sức ép không nhỏ lên Arsenal trong cuộc tiếp đón Everton.

Tuy vậy, trước một đối thủ đang tụt dốc không phanh như Everton, Pháo thủ không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm. Mesut Ozil chính là điểm nhấn của Arsenal ở trận này với 2 đường kiến tạo, mang về 3 điểm cho đoàn quân Bắc London.

Ảnh minh họa
Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Everton

So với trận thua Monaco 1-3 hồi giữa tuần, HLV Arsene Wenger đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là Paulista (thay Mertesacker) và Oxlade-Chamberlain (thay Welbeck). Trên hàng tấn công, Giroud vẫn được xếp đá chính dù tiền đạo này vừa bị chỉ trích nặng nề vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận thua Monaco.

Với quyết tâm giành 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, Arsenal đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, Everton mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 17, chút nữa các vị khách đã có bàn mở tỉ số khi trung vệ Gabriel Paulista phá bóng hụt, để Lukaku băng xuống đối mặt thủ thành Ospina. Rất may cho Arsenal là người gác đền của đội tuyển Colombia đã kịp thời băng ra cứu thua.

Sau khoảng 20 phút nhập cuộc, Arsenal mới bắt đầu làm chủ được trận đấu. Nhờ sự cơ động của Sanchez bên hành lang trái, Pháo thủ đã tạo ra một số cơ hội mà đáng kể nhất là cú treo bóng ở phút 27. Tiếc rằng ở phía trong, tiền đạo Olivier Giroud lại đánh đầu đưa bóng chệch khung gỗ Everton trong thế khá trống trải.

Trước hàng thủ kiên cố của Everton, hàng công Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, với sức ép liên tục được tạo ra, cuối cùng Pháo thủ cũng có bàn mở tỉ số ở phút 39. Từ cú đá phạt góc bên phía cánh phải của Mesut Ozil, tiền đạo Giroud đã nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần, khiến thủ thành Howard của Everton không kịp phản xạ.

Dẫn trước 1-0, Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Pháo thủ đã tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới cú sút của Cazorla ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Everton chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút 48, các vị khách đã khiến khán đài Emirates thót tim với cú ngả người móc bóng của Gareth Barry. Tiếc rằng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Arsenal.

Ảnh minh họa
Rosicky ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal

Tuy vậy, đây lại là cơ hội hiếm hoi mà Everton tạo được về phía khung thành Arsenal. Còn lại, Pháo thủ vẫn là những người chiếm thế áp đảo. Phút 53, đáng ra Arsenal phải được hưởng phạt đền khi trung vệ Jagielka dùng tay cản phá trái phép cú dứt điểm của Giroud. Tuy nhiên, trọng tài Andre Marriner lại lắc đầu từ chối.

Trong thế trận đôi công ở hiệp đấu thứ 2, Arsenal là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Điển hình như ở phút 81, Mesut Ozil đã có pha đối mặt thủ thành Howard. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Đức lại đập chân một hậu vệ Everton đi hết đường biên ngang.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Tấn công nhiều, cuối cùng Arsenal cũng có được bàn thắng thứ 2 ở phút 89. Nhận đường chuyền của Mesut Ozil bên phía cánh trái, tiền vệ vào sân thay người, Tomas Rosicky đã tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đập chân 1 hậu vệ Everton bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Howard.

Trên đà hưng phấn, Arsenal còn tạo ra một số cơ hội nữa trong thời gian còn lại nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để Pháo thủ giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng này, thầy trò Arsene Wenger đã đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Man Utd.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
  Ospina, Bellerin, Paulista, Koscielny, Gibbs, Coquelin (Chambers 89’), Cazorla, Oxlade-Chamberlain (Rosicky 82’), Ozil, Sanchez (Welbeck 87’), Giroud.

Everton:   Howard; Coleman, Jagielka, Stones, Garbutt; McCarthy, Besic (Naismith 77’), Barry (Gibson 84’); Mirallas (Lennon 62’), Barkley; Lukaku.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc