Real Madrid đón nhận tin vui trước trận Siêu kinh điển

09:42, 21/03/2015
|

(VnMedia)- HLV Ancelotti đã đón nhận tin vui trước trận đấu gặp Barcelona khi ông sẽ có sự phục vụ của Sergio Ramos sau thời gian dài chấn thương. Thống kê cũng cho thấy khi Ramos đá cặp với Pepe ở hàng phòng ngự, Real luôn có kết quả tốt trước Barca.

Ramos đã gặp phải chấn thương khi Real đối đầu với Sevilla ở vòng 16. Để có được chiến thắng khi đó, họ phải trả một cái giá không hề nhỏ khi Sergio Ramos chỉ có mặt trên sân vỏn vẹn đúng 9 phút trước khi phải nhường chỗ cho Nacho. Sau đó, Ramos dính chấn thương dây chằng và anh cần 5 tuần dưỡng thương để trở lại thi đấu.

Ảnh minh họa

Hàng thủ Real chơi chắc chắn hơn khi có Ramos và Pepe

Kể từ khi không có Ramos đến nay, hàng thủ của Real chơi rất kém cỏi. Theo thống kê, trong 6 trận Ramos không thể ra sân, Real Madrid đã thua tới 3, hòa 1 và thắng 2. Việc chỉ có 7 điểm sau 5 trận đấu ở Liga đã khiến cho Real Madrid đánh mất ngôi đầu vào tay Barca. Điều này khiến Real gặp bất lợi trước trận Siêu kinh điển khi họ kém Barca 1 điểm. 

Thống kê cũng cho thấy khi Real thi đấu với cặp trung vệ Pepe và Ramos thì Real thường có kết quả tốt trước Barcelona tại Nou Camp. Real đã có 1 chiến thắng và 2 trận hòa trong các cuộc đối đầu gần đây. Real cũng ghi được nhiều bàn hơn khi có được 2,1 bàn/trận và để lọt 1,8 bàn/trận. Real có được 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại khi đối đầu với Barca mỗi khi họ sử dụng cặp trung vệ này.

Cặp trung vệ này cũng rất ăn ý trong việc phong tỏa Messi của Barca. Tiền đạo người Argentina chỉ có được 4 bàn thắng trong 8 trận đấu khi Barca đối đầu với Real. Có thể thấy được sự hiệu quả của hàng phòng ngự Real khi có sự góp mặt của cặp đôi trung vệ này. Các CĐV của Real đang hi vọng sự trở lại của Ramos sẽ là điểm tựa quan trọng để thầy trò HLV Ancelotti có được chiến thắng tại Nou Camp, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc