Newcastle – Arsenal: Bắn hạ “chích chòe”!

06:40, 21/03/2015
|

(VnMedia) - Chia tay Champions League trong cay đắng, Arsenal sẽ có cơ hội xả cơn giận dữ của mình khi đối đầu với đội bóng đang sa sút thảm hại như Newcastle. Một chiến thắng nhiều khả năng sẽ đưa “The Gunners” lên vị trí á quân tại Premier League.

Vài ngày đã trôi qua kể từ sau trận thắng cũng như thua trên sân Stade Louis-II của Monaco, các cầu thủ Arsenal hẳn chưa thể tiêu hóa nổi nỗi đau bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8.

  Ảnh minh họa

  Giroud từng lập cú đúp vào lưới Newcastle ở trận lượt đi


Trận đấu đó, Arsenal đã chơi rất hay, tạo được thế trận lấn lướt cùng hàng loạt cơ hội trước khung thành của thủ môn Subasic. Giroud sau khi tịt ngòi ở trận lượt đi và phải nhận rất nhiều lời chỉ trích đã lên tiếng bằng bàn thắng mở tỉ số, thắp lên tia hy vọng lật ngược tình thế.

Đáng tiếc là trong khoảng 1 giờ thi đấu còn lại, Arsenal chỉ có thêm 1 bàn thắng của Ramsey và phải cay đắng nhìn Monaco đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Arsenal chỉ còn biết tự trách mình đã để thủng lưới tới 3 bàn trên sân nhà Emirates và tự đẩy mình tới chỗ khó khăn. Như vậy đây là lần thứ 5 liên tiếp Arsenal bị loại ngay tại vòng knock out Champions League!

Một lần nữa Arsenal đã phải đứng ngoài sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB nhưng trong cái rủi lại có cái may. Trận thua Monaco ở lượt đi như là chất xúc tác đã giúp “The Gunners” thi đấu tập trung và quyết tâm hơn. Đội bóng thành London đã có 5 trận thắng liên tiếp ở cả 3 mặt trận Premier League, FA Cup và Champions League. Trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Man Utd ngay tại Old Trafford, đả bại Everton 2-0, đại thắng West Ham 3-0….

Nếu chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Arsenal cũng đang duy trì mạch 5 trận thắng liên tục. Chuỗi kết quả ấn tượng trên đã đưa “The Gunners” tiến sát tới việc bảo vệ thành công cúp FA, rút ngắn khoảng cách với Man City xuống chỉ còn 1 điểm.

Nhìn nhận một cách khách quan, đội bóng của HLV Wenger khó có thể tạo ra được bất ngờ ở đấu trường vốn có quá nhiều đội bóng mạnh như Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid, Paris St German… Việc bị loại sớm khỏi Champions League cũng giúp Arsenal không bị dàn trải quá nhiều sức lực cho nhiều mặt trận. Thay vào đó, “The Gunners” hướng tới việc bảo vệ chiếc cúp FA và 1 vị trí trong top 3 để giành vé dự Champions League mùa sau.

Trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh, nơi Arsenal đang thi đấu thăng hoa, thày trò ông Wenger sẽ tới làm khách trên sân St James Park của Newcastle ở vòng 30. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Arsenal tiếp tục giành chiến thắng để xốc lại tinh thần chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn phía trước (gặp Liverpool, Chelsea, Man Utd…)

Trận này Arsenal tiếp tục thiếu vắng một số chủ chốt như Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Abou Diaby, Matthieu Debuchy… Rất có thể HLV Wenger sẽ cho xoay tua cầu thủ ở trận đấu này. Ramsey, Theo Walcott vốn dự bị ở trận lượt về với Monaco sẽ có cơ hội đá chính ngay từ đầu trận. Ở hàng thủ Bellerin và Nacho Monrel có thể sẽ phải nhường vị trí cho Chambers và Gibbs.

Dù phải làm khách tại St James Park nhưng cơ hội để Arsenal giành chiến thắng là rất lớn nếu xét về phong độ hay thành tích của 2 đội ở mùa giải này. Ở trận lượt đi tại Emirates, Arsenal từng đè bẹp Newcastle tới 4-1 nhờ 2 cú đúp bàn thắng của Giroud và Cazorla.

Nhưng yếu tố khiến người hâm mộ “chích chòe” lo ngại cho đội nhà chính là phong độ sa sút không phanh của Newcastle. Qua 10 vòng đấu kể từ đầu năm 2015 tới nay, Newcastle mới chỉ 2 lần giành chiến thắng trước những đội bóng yếu đang có nguy cơ xuống hạng như Hull City, Aston Villa. Còn lại là 3 trận hòa, 5 trận thua, trong đó có những trận thua đậm 0-3 trước Everton, 0-5 trước Man City.

Kết quả là đang từ chỗ là ứng cử viên cho suất dự Europa League thì nay Newcastle đã kém nhóm này tới 15 điểm và gần như hết cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau.

Không những vậy khó khăn càng chồng chất với HLV tạm quyền John Carver khi Newcastle đang phải đối mặt với một “cơn bão” chấn thương và thẻ phạt. Trong tay ông Carver chỉ còn lại vẻn vẹn 13 cầu thủ lành lặn để đón tiếp Arsenal. Một loạt trụ cột như Steven Taylor, Paul Dummett, Siem de Jong, Rolando Aarons, Rob Elliot, Cheick Tiote, Mehdi Abeid, Massadio Haidara… đều có vấn đề về thể lực. Trong khi đó, Papiss Cisse,  Fabricio Coloccini bị treo giò.

Với những tổn thất nặng nề về lực lượng, Newcastle khó có thể tạo nên bất ngờ với Arsenal. Một kết quả tồi tệ nữa với “chích chòe” là điều khó tránh khỏi!

Dự đoán: Newcastle 0-3 Arsenal

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Krul; Taylor, Janmaat, Williamson, Colback; Gutierrez, Sissoko; Ameobi, Cabella, Perez; Riviere

Arsenal:: Ospina; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Coquelin, Ramsey; Ozil, Sanchez, Walcott; Giroud


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc