Lý Hoàng Nam tiếp tục bay cao giải trẻ G1 Malaysia

09:36, 21/03/2015
|

(VnMedia) - Chiến thắng dễ dàng ở tứ kết nội dung đánh đôi và đơn nam giúp Lý Hoàng Nam hoàn thành mục tiêu đề ra trước giải đấu tại Sarawak Chief Minister's G1 tại Malaysia.

Ở tứ kết đơn nam, nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 tiếp tục đánh bại hạt giống số 2 của giải là Wu Yibinh (Trung Quốc) với chiến thắng 2-0. Hạt giống số 4 của giải tiếp tục thể hiện lối chơi đa dạng và mạnh mẽ khiến tay vợt trẻ số hai của Trung Quốc không có cơ hội để lật ngược thế cờ. Chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-4 trước Wu Yibing, Hoàng Nam có mặt vòng bán kết đơn nam với thành tích chua thua một set nào ở giải Sarawak Chief Minister's G1 2015 tại Malaysia.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam sẽ là Soon Woo Kwon (Hàn Quốc) - tay vợt hạt giống số 6 này đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 người Nhật Bản, Jumpei Mayasaki sau hai set với tỉ số tương tự 6-4, 6-3. Sau khoảng một giờ rưỡi giành chiến thắng ở nội dung đánh đơn, Lý Hoàng Nam bước vào trận đánh đôi vaới Alberto Lim (Philippines).

Tiếp tục giữ phong độ xuất sắc như tại giải Chang Thailand G1 2015, Hoàng Nam tiếp tục có mặt trận chung kết đôi nam, khi xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 1 của giải là Kwon Soon Woo - Oh Chan-Yeong (Hàn Quốc) sau 3 set kịch tính 5-7, 6-4, 10-5.

Ảnh minh họa

Hoàng Nam có cơ hội vô địch nội dung đơn và đôi tại giải G1 ở Malaysia. Ảnh: AO.

Như vậy, hoàn tất mục tiêu việc vào bán kết ở cả nội dung đơn nam, đôi nam, vị trí đánh đơn và đôi của Hoàng Nam trong bảng xếp hạng trẻ ITF sẽ có sự cải thiện, khi Hoàng Nam đã trở lại vị trí 49 trẻ thế giới.

Trao đổi với báo điện tử  VnMedia , tay vợt sinh năm 1997 cho biết: "Vào chung kết giải tại Thái Lan và bán kết tại Malaysia ở thời điểm này, tôi vẫn khó có cơ hội vào top 40 trẻ thế giới. Bởi tôi bị phạt vì không tham dự giải đấu tại Philippines vào năm ngoái, trong khi giải năm nay lại không diễn ra. Dù gì mục tiêu của tôi đã hoàn thành và cơ hội vào vòng chính giải trẻ Pháp Mở rộng 2015 rất lớn. Tôi quyết tâm vô địch ở giải đấu tại Malaysia để không phụ niềm tin cơ quan chủ quan, ban huấn luyện, gia đình và người hâm mộ dành cho mình".

Theo lịch thi đấu, Hoàng Nam bước vào trận bán kết đơn nam với Soon Wo Kwon hôm nay 21/3. Tiếp theo đó, Hoàng Nam - Alberto Lim (hạt giống số 5) bước vào trận chung kết đôi nam với cặp Hao Wu - Wu Yibing của Trung Quốc cũng là hạt giống số 6.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc