Man City trút giận, Arsenal nối dài mạch thắng!

06:52, 04/03/2015
|

(VnMedia) - Sau trận thua thảm hại trước Liverpool, Man City trở về sân nhà để đón tiếp đội bét bảng Leicester. Đó sẽ là cơ hội để “The Citizens” trút giận và giải tỏa sức ép. Trong khi đó, dù phải làm khách của Queen Park Rangers nhưng một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tay Arsenal.

“Pháo” lại nổ vang?

Rạng sáng mai (5/3), Arsenal sẽ hành quân tới làm khách tại Loftus Road ở vòng 28 Ngoại hạng Anh với nhiệm vụ phải thắng. 3 điểm ở trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với “pháo thủ”.

Trên bảng xếp hạng vào lúc này, Arsenal xếp thứ 3 với 51 điểm và chỉ hơn Man Utd đúng 1 điểm và Liverpool 3 điểm. Chỉ cần một sai sót, “The Gunners” có thể đối mặt với nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 đội dẫn đầu. Bên cạnh đó, cuối tuần này, Arsenal còn có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân Old Trafford của Man Utd khi hai đội đụng độ tại tứ kết cúp FA, giải đấu Arsenal đang nỗ lực để bảo vệ ngôi vương.

  Ảnh minh họa

  Rosicky (số 7) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal trước Everton


Chính vì vậy sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo về mặt tinh thần và phong độ nếu Arsenal hạ gục được đối thủ Queen Park Ranger. Những Giroud, Sanchez, Cazorla, Ozil…  sẽ có cơ hội tập luyện lần cuối trước khi bước vào cuộc so tài được chờ đợi với đoàn quân của HLV Van Gaal.

Nhìn nhận một cách khách quan, kể từ ngày 1/1 tới nay, Arsenal đã duy trì một phong độ khá ổn định. Đội bóng thành London trải qua 12 trận đấu ở cả 3 mặt trận Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup với 9 trận thắng và 3 thua. Trong đó, Arsenal để lại ấn tượng mạnh với những trận thắng trước Man City (2-0), Aston Villa (5-0), Stoke City (3-0)….

Với thành tích ấn tượng đó, Arsenal xứng đáng nhận nhiều lời khen ngợi. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi chỉ sau trận đấu với Monaco tại Champions League. Đội bóng Pháp chính là đối thủ HLV Wenger ao ước đụng độ tại vòng knock out thay vì các “ông kẹ” khác như Barcelona, Bayern Munich…

“Giáo sư” tự tin với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại League 1 cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, Arsenal đủ sức đánh bại Monaco. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại trái ngược hoàn toàn. Đội khách đã khiến Arsenal chết lặng với 3 lần chọc thủng lưới Ospina. Pha làm bàn của Chamberlain vớt vát hy vọng cho Arsenal ở trận lượt về.

Trận thua tai hại trước Monaco đã khiến Arsenal lung lay tinh thần dữ dội. Bằng chứng là ở trận thắng trước Everton cuối tuần qua, dù vẫn kiểm soát bóng và duy trì lối chơi kỹ thuật nhưng Arsenal thiếu đi sự tinh tế và hứng khởi trong từng đợt tấn công.

Điểm sáng ở trận đấu này chính là việc Giroud đã ghi bàn trở lại. Tiền đạo người Pháp chính là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất trong trận đấu với Monaco khi anh tỏ ra quá vô duyên với những cơ hội được trao. Ngoài ra, trong lần hiếm hoi thay thế trung vệ Per Mertesacker, tân binh Gabriel Paulista đã thi đấu tốt. Anh hợp cùng Koscielny trở thành bức tường vững chắc trước khung thành Ospina. Siêu dự bị Rosicky vẫn chứng tỏ được cái duyên ghi bàn mỗi khi được “giáo sư” trọng dụng.

Trước một Queen Park Rangers đang bằng điểm với “nhóm cầm đèn đỏ”, dù phải đá sân khách nhưng 3 điểm khó thoát khỏi tay Arsenal. “The Gunners” đang sở hữu số trận thắng và hòa vượt trội đối thủ trong các cuộc so tài và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 3 cuộc đối đầu gần đây.

Đội bóng của HLV Chris Ramsey hiện còn đang có phong độ tệ hại với 5 trận thua trong 6 trận đấu gần đây nhất. Kể từ ngày 27/12/2014 tới nay, Queen Park Rangers mới có được duy nhất 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

QPR: Green; Yun, Ferdinand, Caulker, Furlong; Phillips, Henry, Kranjcar, Traore; Austin, Zamora

Arsenal: Ospina; Bellerin, Paulista, Koscielny, Gibbs; Coquelin, Cazorla; Ozil, Sanchez, Welbeck; Giroud

Man City trút giận!

Một lần nữa Man City lại hụt hơi trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này. Cuối tuần qua, “The Citizens” đã bất lực nhìn Liverpool ngạo nghễ giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Sở hữu dàn cầu thủ vượt trội nhưng Man City lại thiếu đi quyết tâm và khát khao chiến thắng cần thiết.

  Ảnh minh họa

  Man City gục ngã trước Liverpool và có khả năng bị Chelsea bỏ cách 8 điểm


Hệ quả là trong phần lớn thời gian thi đấu, Man City luôn phải sống trong sợ hãi dù họ vẫn là đội có thời lượng kiểm soát bóng hơn đối thủ. Dường như sức ép buộc phải thắng cùng với dư âm của trận thua trước Barcelona tại Champions League đã khiến những đôi chân triệu phú bên phía Man City không thể hoạt động hiệu quả như thường lệ.

Aguero có không dưới 3 cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công. Tân binh Bony không để lại dấu ấn gì, tương tự như “gà son” Lampard. Trong khi đó, Toure lại có một trận đấu dưới sức khiến những nỗ lực của Silva hay Nasri là không đủ để xuyên phá hàng thủ Liverpool.

Trong bối cảnh đó, hàng thủ Man City lại thi đấu rất bị động. Mangala chưa thể khiến các CĐV yên tâm khi ra vào thiếu hợp lý, còn đội trưởng Kompany lại thường xuyên mắc lỗi.

Sau trận thua này, Man City vẫn kém Chelsea 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Nếu thày trò ông Mourinho giành chiến thắng ở trận đấu bù (khả năng rất dễ xảy ra khi đối thủ chỉ là Leicester), khoảng cách giữa 2 đội sẽ là 8 điểm và coi như cuộc đua năm nay sớm kết thúc.

Chính HLV Pellegrini cũng thừa nhận, cơ hội để Man City bảo vệ ngôi vô địch là vô cùng mong manh. Dù vậy, ông vẫn khẳng định đội bóng của mình sẽ nỗ lực hết sức để chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra.

Lời khẳng định của chiến lược gia người Chile nhiều khả năng sẽ được cụ thể hóa trong trận đấu với Leicester, đội đứng bét bảng xếp hạng. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Man City đánh bại Leicester, thậm chí với tỉ số đậm vì rõ ràng đẳng cấp, lực lượng hai đội quá chênh lệch.
Man City thực sự đang rất cần một đối thủ để trút giận và Leicester đã không may khi gặp họ vào lúc này.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov; Nasri, Toure, Fernandinho, Silva; Aguero, Bony

Leicester: Schwarzer; Simpson, Morgan, Huth, Upson; Konchesky; Mahrez, James, Cambiasso, Schlupp; Kramaric


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc