Công Phượng lập công, HLV Miura chưa hài lòng hàng công

07:38, 06/03/2015
|

(VnMedia) - Bất chấp chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam trước CLB Hà Nội T&T, HLV Toshiya Miura vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn của hàng tấn công của đội nhà chiều 5/3.

Trận đấu đầu tiên sau ngày tập trung, tuyển U23 Việt Nam vẫn chủ động nhập cuộc với thế trận tấn công mạch lạc. Tỉ số sớm được mở từ phút thứ 6, khi hậu vệ trái Mạnh Hùng tung ra pha đá phạt hàng rào đẹp mắt đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước Hà Nội T&T.
 
Bị dẫn bàn từ sớm, Hà Nội T&T lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhờ dàn cầu thủ nổi trội hơn đàn em. Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy có phần bất ngờ trước khả năng phòng ngự chặt chẽ, chắc chắn của U23 Việt Nam. Thủ môn Hoài Anh lần đầu bắt chính đã thi đấu tự tin khi ngăn cản những chân sút cự phách của á quân V-League ghi bàn trong tư thế đối mặt.
  
Mãi đến phút 44, trung vệ Văn Biển băng lên tham gia tấn công, đánh đầu cận thành sau đường chuyền từ quả đá phạt của Thành Lương, quân bình tỉ số 1-1 cho Hà Nội T&T.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Công Phượng (đỏ) lập công sau khi vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: BĐ.

Bước sang hiệp hai, HLV Miura quyết định thực hiện một số sự điều chỉnh về chiến thuật khi tung bộ đôi Công Phượng, Phúc Tịnh vào sân thay Văn Toàn và Văn Thành. Sự điều chỉnh nào đã giúp cho lối chơi của U23 Việt Nam trở nên khởi sắc, thanh thoát hơn. Phút 59, hậu vệ phải Thanh Hiền có pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để tiền đạo Thanh Bình dứt điểm bằng đầu, nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.
 
Về cuối trận đấu, Hà Nội T&T nỗ lực tràn lên tấn công nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác. Đúng phút cuối cùng, tiền đạo Công Phượng tỏa sáng ghi bàn ấn định chiến thắng xứng đáng 3-1 cho U23 Việt Nam. Chiến thắng thầy trò Miura ý nghĩa hơn khi có đông đảo khán giả đến sân Hàng Đẫy cổ vũ hai đội thi đấu. Dù Ban tổ chức sân mở cửa tự do tạo điều kiện khán giả tràn xuống sân gặp thần tượng của mình, nhưng đó là tín hiệu vui mang tính khích lệ U23 Việt Nam và CLB Hà Nội T&T.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura chỉ hài lòng hàng phòng ngự, trong khi hàng tấn công bị chê tơi bời: "Hàng tiền đạo và hàng tiền vệ khiến tôi chưa hài lòng. Họ thường xuyên để mất bóng một cách dễ dàng và không thể thực hiện được những đường chuyền ăn ý. Điều đó khiến cho hàng phòng ngự gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, yếu tố thể lực của các cầu thủ không tốt, đặc biệt là những cầu thủ trên hàng tấn công. Vì thế, họ thất bại trong các pha tranh chấp tay đôi".
 
 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc