Phun nước bọt vào đối thủ, “sao” MU đối mặt án phạt nặng

09:02, 05/03/2015
|

(VnMedia) - Trung vệ Jonny Evans của Man Utd nhiều khả năng sẽ phải chịu án phạt nặng từ LĐBĐ Anh (FA), sau khi anh là người khởi xướng cho màn “phun mưa” với Cisse bên phía Newcastle.

  Ảnh minh họa

 Toàn bộ diễn biến vụ "phun mưa" của Evans và Cisse


Man Utd vừa có chiến thắng quan trọng trước Newcastle để tiếp tục góp mặt trong top 4. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng đã không trọn vẹn khi trung vệ Jonny Evans nhổ nước bọt vào mặt Cisse và phải đối mặt với một án phạt từ LĐBĐ Anh (FA)
 
Sự cố không đẹp mắt này diễn ra trong hiệp 1 sau khi Evans và Cisse có pha va chạm giữa sân. Nhận thấy Cisse có hành động chơi xấu khi đang nằm sân, Evans nhổ nước bọt vào mặt đối thủ. Ngay lập tức cầu thủ của Newcastle cũng đáp trả, tạo ra cảnh tượng xấu trên sân.
 
Không dừng lại ở đó, cả 2 còn định lao vào gây gổ nhưng may mắn các đồng đội và trọng tài đã kịp can ngăn. Do không chứng kiến pha “phun mưa” của 2 cầu thủ nên trọng tài chính Anthony Taylor đã không rút thẻ phạt.
 
Dù vậy sau trận đấu, báo chí Anh đã ngay lập tức mổ xẻ cảnh tượng không đẹp này. Khi được hỏi về tình huống chơi xấu của Evans, HLV Van Gaal cho biết, ông không nhìn thấy pha va chạm này trên sân và cũng không thể tưởng tượng nổi nếu Evans làm vậy!
 
Cựu cầu thủ của MU – Paul Scholes – lại cho rằng Evans không hề cố ý ở tình huống này. “Tôi nghĩ Evans chỉ nhổ nước bọt xuống sân nhưng sát vị trí của Cisse nên tạo ra sự hiểu nhầm. Cậu ấy không phải loại người như vậy nhưng hành động trả đũa của Cisse là không thể chấp nhận được”.
 
Trong ít ngày tới chắc chắn FA sẽ đưa ra quyết định về mức phạt dành cho cả 2 cầu thủ Evans và Cisse. Mùa trước, tiền đạo George Boyd của CLB Hull City từng bị cấm thi đấu 3 trận vì lỗi tương tự với thủ thành Joe Hart. Chân sút này còn để lại hình ảnh cực tệ khi chỉ tay vào mặt Joe Hart hăm dọa sau khi “phun mưa” vào người đối thủ.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc