Bayern Munich e ngại sức mạnh của Shakhtar!

08:40, 11/03/2015
|

(VnMedia) - Ngay trước thềm trận lượt về vòng knock out Champions League, HLV Pep Guardiola đưa ra lời nhận xét khá lạ lùng khi cho rằng nhà ĐKVĐ bóng đá Ukraine – Shakhtar Donetsk hoàn toàn có thể vô địch giải Bundesliga!

  Ảnh minh họa

 Bayern Munich gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt đi


Rạng sáng mai (12/3), Bayern Munich sẽ đón tiếp CLB Shakhtar Donetsk trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về vòng knock out Champions League. Trước đó, Shakhtar Donetsk gây sốc khi cầm hòa “hùm xám” với tỉ số 0-0. Đội bóng xứ Bavaria còn chịu thêm thiệt thòi lớn khi Xabi Alonso bị truất quyền thi đấu.

Dù có lợi thế lớn khi được đá trận lượt về trên sân nhà nhưng HLV Guardiola vẫn tỏ ra rất thận trọng. Ông đánh giá cao Shakhtar Donetsk và cho rằng nếu đội bóng này thi đấu tại Bundesliga thì họ hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vô địch giải đấu này.

“Shakhtar Donetsk là đội bóng có chất lượng ngang ngửa các CLB tại Đức. Nếu họ thi đấu tại Bundesliga, chắc chắn CLB này sẽ là một trong số những ứng cử viên cho chức vô địch. Họ có những cầu thủ chất lượng và đồng đều. Nếu Bayern tiếp tục để các chân sút của Shakhtar Donetsk có khoảng trống, họ sẽ tạo ra vô số khó khăn cho Neuer”, ông Guardiola nhận định.

“Trận đấu này như một trận play-off  của môn bóng rổ khi hai đội đã hiểu nhau. Sự khác biệt sẽ đến từ chất lượng của các cầu thủ. Trận đấu này không chỉ có ý nghĩa quan trọng với tôi mà còn quan trọng với Bayern Munich. Nói một cách đơn giản, Bayern Munich buộc phải thắng ở trận đấu này”, chiến lược gia người Tây Ban Nha quả quyết.

Giống như ông thày của mình, tiền vệ Frank Ribery cũng đánh giá rất cao chất lượng đội hình của Shakhtar Donetsk cũng như chiến thuật do HLV Lucescu đề ra.

“Shakhtar Donetsk có những tiền đạo rất lợi hại nên Bayern Munich cần thận trọng và không được phép lơi là trong cả trận đấu. Họ đặc biệt nguy hiểm khi chơi phòng ngự phản công. Shakhtar Donetsk còn có HLV dày dạn kinh nghiệm Lucescu. Chúng tôi đều biết đến tên tuổi cũng như thành công của ông ấy trong quá khứ. Tuy nhiên, Bayern Munich sẽ không để điều đó ảnh hưởng tới tinh thần và sự quyết tâm của toàn đội. Chúng tôi biết phải làm gì để giành chiến thắng”.

Do bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi nên Bayern Munich cần thận trọng, hạn chế tối đa  bị thủng lưới vì Shakhtar Donetsk chỉ cần 1 trận hòa có tỉ số là đủ loại “hùm xám” khỏi đầu trường này. Về phía nhà cựu vô địch Champions League, Bayern Munich cần tới một chiến thắng với tỉ số cách biệt để tránh rơi vào tình huống xấu.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc