Barcelona - Rayo Vallecano: Chiến thắng cho ngôi đầu

09:54, 08/03/2015
|

(VnMedia)- Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón khá dễ dàng đối thủ Rayo Vallecano tại vòng 26 La Liga. Rayo Vallecano đang có vị trí thứ 11 và khó có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp trước thầy trò HLV Enrique.  

Trước khi bước vào trận đấu gặp Rayo Vallecano, Barca đã có kết quả tuyệt vời tại Cúp Nhà Vua khi giành vé vào chơi trận chung kết gặp Athletic Bilbao. Thầy trò HLV Enrique đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Villareal ở trận lượt về và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 6-2. 

Ngoài ra, một tin vui không thể tuyệt vời hơn dành cho Barca khi mà Real đã bất ngờ phải nhận thất bại 0-1 trước Bilbao ở trận đấu sớm vòng 26 La Liga. Thầy trò HLV Enrique hoàn toàn có thể giành được 3 điểm trước Rayo Vallecano và giành lấy ngôi đầu từ tay Real khi mà khoảng cách giữa hai đại kình địch đang là 2 điểm. 

Ảnh minh họa

Barca sẽ có ngôi đầu La Liga nếu đánh bại Rayo Vallecano

Tuy nhiên, Barca cũng đón nhận tin không vui sau chiến thắng trước Villareal vừa qua tại Cúp Nhà Vua đó là chấn thương của Busquets. Chấn thương của tiền vệ người Tây Ban Nha trong trận đấu đó sẽ khiến anh phải ngồi ngoài ít nhất là 1 tháng để bình phục mắt cá chân phải. Busquets đã lĩnh chọn cú vào bóng của Pina, cầu thủ đã phải rời sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2 ở trận đấu đó.

Busquets sẽ không thể ra sân trong trận đấu gặp Rayo Vallecano đêm nay. Thêm vào đó là hai trận đấu cực kỳ quan trọng của Barca với Man City ở lượt về vòng Champions League (19/3) và Real Madrid trong khuôn khổ Liga (23/3). Quả thật chấn thương của Busquets đã xảy ra thật không đúng lúc với Barca. Rất khó để tìm một chốt chặn chơi tốt như Busquets trong đội hình Barca vào lúc này. 

Người hâm mộ Barca chỉ còn trông chờ vào Mascherano, cầu thủ đã chơi khá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm trong thời gian gần đây. Mùa này, HLV Enrique ưa thích sử dụng cặp trung vệ Mathieu và Pique. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Mascherano được trả lại vị trí sở trường tiền vệ đánh chặn. Thời điểm này, Barca cũng có khá nhiều tiền vệ xuất sắc có thể khỏa lấp chỗ trống của Busquets như Rakitic, Rafinha và bên cạnh đó vẫn còn Xavi cùng Iniesta.

Hàng công của Barca trong thời gian gần đây người ta đang hướng nhiều tới Suarez. Suarez đang có khoảng thời gian tuyệt vời tại Barca. Ở Etihad, Suarez lập cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp cho Barca, trước khi ghi bàn trong trận thắng Granada. Trước Villarreal, Suarez ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp, điều mà anh chưa bao giờ làm được kể từ tháng 12/2013 với Liverpool với 4 trận liền. 3 trận đấu và 4 bàn là thành tích đáng ghi nhận của tiền đạo người Uruguay.

Đối đầu với Rayo Vallecano, đây sẽ là cơ hội để Suarez tiếp tục ghi được thêm bàn thắng đồng thời giúp cho Barcelona có được ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 26 La Liga. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc