Sốc: Real Madrid gục ngã tại San Mames

02:01, 08/03/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã phải nhận cú sốc lớn tại vòng 26 La Liga khi bị Athletic Bilbao đánh bại với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Aduriz. Thất bại này có thể sẽ khiến Real đánh mất ngôi đầu vào tay của Barca.

Trận hòa đáng tiếc 1-1 trước Villareal ở vòng 25 La Liga đã khiến Real Madrid có phần chậm lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Barca với chiến thắng 3-1 trước Granada đã rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm. 

Nếu so về chất lượng cầu thủ thì Real Madrid hoàn toàn áp đảo Athletic Bilbao. Nhưng hãy nhớ rằng ở trận đấu mùa giải trước, Real Madrid mặc dù vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng chỉ có được 1 điểm và phải kết thúc trận đấu tại San Mames chỉ với 10 cầu thủ sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Cristiano Ronaldo phút thứ 75. Thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải dè chừng và không được phép chủ quan nếu không muốn mất đi ngôi đầu bảng sau vòng đấu 26 này.

Thầy trò HLV Ancelotti có thể lạc quan phần nào trước khi cuộc đối đầu này diễn ra khi họ có tới 17 chiến thắng trong 19 lần đối đầu với Bilbao. Đây cũng là điểm tựa vững chắc để Real quên đi thành tích kém cỏi không thắng trong 2 trên 4 trận tại La Liga gần đây. Hàng công của Real sẽ có ngày làm việc vất vả nếu muốn xuyên thủng mành lưới của đội nhà khi họ giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất tại La Liga.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo chơi quá mờ nhạt trong trận đấu này

HLV Ancelotti sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ 3 mũi nhọn tấn công là Benzema, C.Ronaldo và Bale. Hàng tiền vệ có sự góp mặt của Kroos, Isco và Illarramendi. Cặp trung vệ của Real trong trận này đó là Varane và Pepe phối hợp cùng Marcelo và Carvajal ở hai cánh. Casillas bắt chính cho đội khách tại La Liga.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid vẫn là đội bóng nắm thế chủ động trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến với Real Madrid ở phút 13. Tiền đạo người Pháp có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và căng ngang cho C.Ronaldo nhưng hậu vệ đội nhà đã giải nguy đúng lúc.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Real đang là vượt trội, gấp rưỡi của Bilbao (60% so với 40%) trong khoảng 25 phút đầu tiên. Tuy nhiên, con số này vẫn không nói lên được điều gì khi mà những đợt phản công của Real chưa mang lại bàn thắng và lỗi chơi của Bilbao vẫn tiềm tàng nhiều nguy hiểm.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 26 khi Athletic Bilbao có được bàn thắng ở phút 26. Từ đường treo bóng của đồng đội, Aduriz có pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Casillas. 1-0 cho Athletic Bilbao. Dường như sẽ có một cú sốc sau vòng 26 La Liga sẽ xảy ra tại sân San Mames.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Bilbao càng chơi chắc chắn và rắn hơn. Rất nhiều pha vào bóng có phần quá quyệt liệt của các hậu vệ của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Real Madrid gặp phải khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Trong những phút cuối hiệp 1, dù dồn ép Bilbao nhưng Real vẫn chưa thể có được bàn thắng gỡ hòa. 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Bilbao. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho các học trò của HLV Ancelotti nếu họ muốn có được bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2 cũng như tránh được một kết quả tệ hại tại San Mames. Nếu để thất bại trước Bilbao, việc Real đánh mất ngôi đầu vào tay Barca là rất dễ xảy ra.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn là đội bóng chơi dồn ép và lấn lướt hơn so với đội nhà. Phút 72, một lần nữa Ronaldo thua thủ thành Iraizoz trong một tình huống đối mặt. Ngôi sao người Bồ cho rằng anh đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài lại không cho là vậy. Trong khi đó, Bilbao chơi phản công khá hay. Phút 76, Real suýt phải trả giá sau một pha phá bóng vụng về của hàng phòng ngự. Cú đánh đầu cận thành của Aduriz đưa bóng đi sượt cột dọc khung thành Casillas.

Real cũng có câu trả lời xác đáng ở phút 82. Bale chút nữa thôi đã có siêu phẩm khi cú sút từ khoảng cách xa của anh đưa bóng dội cột dọc khung thành của Bilbao. Đây là pha xử lý đầy ngẫu hứng, quyết đoán và cũng rất ấn tượng của tiền vệ người xứ Wales.

Trong những phút thi đấu cuối cùng dù Real Madrid dồn ép liên tục và cố gắng áp sát khung thành thủ môn Irairoz, đội khách vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa. 1-0 nghiêng về Bilbao cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thất bại 0-1 trước Bilbao rất có thể sẽ khiến thầy trò HLV Ancelotti đánh mất ngôi đầu bảng sau vòng 26 La Liga.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Athletic Bilbao:
1 Gorka Iraizoz 16 Xabier Etxeita 24 Mikel Balenziaga 18 Carlos Gurpegui 15 Andoni Iraola 10 Oscar De Marcos 17 Mikel Rico 7 Benat 19 Iker Muniain 30 Inaki Williams 20 Aritz Aduriz

Real Madrid:  1 Iker Casillas 12 Marcelo 15 Daniel Carvajal 2 Raphael Varane 3 Pepe 8 Toni Kroos 23 Isco 24 Asier Illarramendi 11 Gareth Bale 7 Cristiano Ronaldo 9 Karim Benzema

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc