Trung vệ M.U nhận án phạt cực nặng vì tội “phun mưa”

21:41, 07/03/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận hành vi phun nước bọt vào Papiss Cisse nhưng trung vệ Jonny Evans vẫn phải nhận án phạt rất nặng từ LĐBĐ Anh.

Như đã biết, ở trận đấu giữa Newcastle và Man Utd thuộc vòng 28 Premier League giữa tuần qua, Jonny Evans và Papiss Cisse đã có hành vi phun nước bọt vào nhau sau 1 tình huống va chạm.

Ảnh minh họa
Evans và Cisse trả giá đắt vì hành vi phun nước bọt

Sau sự cố này, tiền đạo của Newcastle, Papiss Cisse đã lên tiếng xin lỗi và chấp nhận mọi án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Trong khi đó, Jonny Evans lại liên lục đăng đàn phủ nhận hành vi của mình.

Tuy vậy, trung vệ Man Utd không thể cãi lý bởi FA đã có bằng chứng tố cáo thông qua đoạn video quay chậm. Sau ít ngày điều tra, FA đã quyết định ra án phạt cấm thi đấu 6 trận với Jonny Evans. Cùng có hành vi như Evans nhưng tiền đạo Papiss Cisse phải nhận án phạt nặng hơn (7 trận) do đây không phải lần đầu tiên cầu thủ này bị FA điều tra.

“Cisse đã chấp nhận bị điều trận và phải nhận án phạt treo giò 6 trận. Tuy nhiên, tiền đạo này phải nhận thêm án phạt 1 trận vì đã dính líu vào 1 hành vi bạo lực khác ở mùa giải này. Evans phủ nhận hành vi của mình nhưng bằng chứng đã được đưa ra. Hậu vệ này sẽ bị treo giò 6 trận theo luật định”, trích thông cáo của FA.

Án phạt nặng của Jonny Evans đã đẩy Man Utd vào tình thế cực kì khó khăn bởi trước mắt họ là hàng loạt trận đấu lớn, có ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội lọt top 4 của thầy trò Louis van Gaal.

Cụ thể, trận gặp Arsenal ở tứ kết FA Cup vào rạng sáng thứ Ba tới (10/3) sẽ là trận đấu đầu tiên Evans phải thụ án treo giò. Sau đó, trung vệ người Bắc Ailen còn bỏ lỡ 5 trận đấu khó khăn khác với Tottenham (15/3), Liverpool (22/3), Aston Villa (4/4), Man City (11/4) và Man City (18/4).


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc