HLV U23 Indonesia xem Việt Nam là đại gia khu vực!

09:52, 08/03/2015
|

(VnMedia) - HLV Aji Santoso của U23 Indonesia dành những lời tán dương có cánh cho chủ nhà Việt Nam trước trận giao hữu vào ngày 9/3 tại thủ đô Hà Nội.

Trưa ngày 7/3, toàn bộ ban huấn luyện và 19 tuyển thủ tốt nhất của đội U23 Indonesia đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội để chuẩn bị trận giao hữu quốc tế với thầy trò HLV Toshiya Miura.

HLV Aji Santoso cho biết ông đã nghiên cứu kỹ về đội chủ nhà trước trận giao hữu tới đây. Khá ngạc nhiên là HLV Santoso còn cho rằng đội tuyển Việt Nam là một gã khổng lồ của bóng đá Đông Nam Á.

"Dù năm tháng trôi qua và nhiều điều thay đổi nhưng tuyển Việt Nam luôn là một đội bóng lớn, hay nói cách khác họ là những gã khổng lồ của bóng đá Đông Nam Á. Trận giao hữu với họ sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi đo lường được sức mạnh của mình. U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ đẳng cấp, chúng tôi rất vui mừng khi được đối đầu với họ. Những gì thu được ở cuộc đối đầu này sẽ giúp U23 Indonesia rút kinh nghiệm và hoàn thiện lối chơi của mình".

Ảnh minh họa

HLV Santoso dành nhiều mỹ từ khen ngợi U23 Việt Nam trước trận giao hữu

"Tôi ấn tượng với Công Phượng vì cậu ấy sở hữu tốc độ và có những cú dứt điểm tinh quái. Tôi rất chờ đợi trận đấu sắp tới và muốn được tận mắt xem những cầu thủ này thi đấu", cựu danh thủ Indonesia đánh giá rất cao những sao trẻ bóng đá Việt Nam hiện tại.

Còn "Messi mới của Indonesia" Evan Dimas cũng háo hức hội ngộ với dàn cầu thủ U19 đang chơi trong màu áo đội Olympic là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Sơn, Văn Tiến. Còn nhớ tại trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013, chủ nhà Indonesia đánh bại Việt Nam để lên ngôi vô địch sau loạt penalty định mệnh. Trong đội hình đội U23 Indonesia sang Việt Nam lần này còn có nhiều cầu thủ trong trận chung kết năm ấy, như thủ môn Murdianto, hậu vệ Pranata, Basna, tiền vệ Paulo Sitanggang, tiền đạo Hadi... 

Bản thân tiền đạo Evan Dimas ra mắt tuyển Indonesia tại AFF Cup 2014 và có một siêu phẩm vào lưới tuyển Lào, khi mới 19 tuổi. Ngôi sao mới của bóng đá xứ vạn đảo cũng hồi hộp tái ngộ Công Phượng ở trận đấu tới đây: "Lần trước tôi đã không được gặp cầu thủ Công Phượng khi anh ấy không được gọi lên tuyển Việt Nam. Còn lần này, tôi biết Công Phượng và nhiều cầu thủ U19 khác đã được HLV Miura triệu tập, nên rất vui và háo hức muốn được đọ sức với họ".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc