Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015 sau loạt “đấu súng”

09:02, 09/02/2015
|

(VnMedia) - Bất phân thắng bại trong suốt 120 phút thi đấu, Bờ Biển Ngà phải cần tới loạt đá penalty may rủi mới hạ được Ghana để bước lên ngôi vô địch giải bóng đá châu Phi (CAN 2015).

  Ảnh minh họa

 Toure đại diện Bờ Biển Ngà nhận cúp vô địch CAN 2015


Bờ Biển Ngà và Ghana là cặp đấu cân tài cân sức và được chờ đợi nhất của CAN 2015. Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều tung ra toàn bộ lực lượng mạnh nhất của mình.
 
Dù sở hữu nhiều cầu thủ sáng giá nhưng Bờ Biển Ngà không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trong khi đó,  “những ngôi sao đen” Ghana mới là đội khiến đối thủ phải choáng váng với những đợt phản công và dứt điểm sắc lẹm.
 
Nếu không có may mắn, Bờ Biển Ngà đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. 2 pha dứt điểm của Christian Atsu và Andre Ayew đáng tiếc đều tìm đến khung gỗ Bờ Biển Ngà.
 
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với không ít những pha phạm lỗi của cầu thủ 2 đội nhưng trọng tài không rút ra bất cứ thẻ đỏ nào. Bất phân thắng bại với tỉ số 0-0 sau 120 phút thi đấu, 2 đội buộc phải bước vào loạt penalty may rủi.
 
Mọi chuyện tưởng chừng như đã khép lại với Bờ Biển Ngà khi tân binh của Man City Wilfried Bony và Junior Tallo đều không thực hiện thành công nhiệm vụ của mình. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Barry đã đưa “bầy voi” từ cõi chết trở về khi anh cản phá thành công cú sút của Afriyie Acquah và tiếp theo đó Frank Acheampong lại đá hỏng.
 
Loạt penalty chỉ phân định được thắng thua khi đích thân Barry cản phá cú sút cuối cùng của cầu thủ Ghana, trước khi tự mình bước lên đá phạt thành công, ấn định chiến thắng 9-8 cho Bờ Biển Ngà.
 
Đây là lần thứ 2 Bờ Biển Ngà đăng quang tại CAN sau chức vô địch có được năm 1992 cũng trước đối thủ Ghana trên chấm 11m với tỉ số 11-10. Có một sự trùng hợp là Bờ Biển Ngà từng 3 lần vào tới chung kết giải đấu này và đều phải phân định thắng thua bằng penalty sau khi hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc