Real Madrid - Deportivo: Bại binh phục hận

20:22, 14/02/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã bị Barcleona rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm sau thất bại cay đắng trong trận derby thành Madrid ở vòng 22. Tiếp đón Deportivo tại vòng 23 La Liga sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti lấy lại thể diện với một chiến thắng tưng bừng.

Thất bại 0-4 trước Atletico Madrid cuối tuần trước đã khiến Real Madrid mất đi nhiều thứ. Họ để Barcelona rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Casillas lại bị chỉ trích và không khí trong phòng thay đồ lại trở nên căng thẳng. Người hâm mộ Real Madrid tiếp tục có những hành động tẩy chay thủ môn Casillas sau trận thua 0-4 trước Atletico Madrid. Họ cho rằng Casillas đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên và dẫn đến hệ quả Real đã có trận đấu thảm bại.

Thất bại đó có thể lý giải bởi những chấn thương và án phạt của các trụ cột Real đã khiến HLV Ancelotti không có trong tay những quân bài mạnh nhất. Marcelo treo giò, Pepe, Ramos, James Rodriguez, Modric đều chấn thương. Tuy nhiên, với một bộ phận các CĐV của Real thì nguyên nhân đầu tiên lại chính là thủ thành Casillas.

Real Madrid đã phải nhận bàn thua sớm ở phút 14. Mandzukic là người có pha làm tường cho Tiago dứt điểm đánh bại thủ thành Casillas.  Cú sút của Tiago khá căng nhưng đi đúng vào vị trí của Casillas. Tuy nhiên, Casillas đã để bóng trượt khỏi tay và bóng từ từ đi vào lưới. Ngay sau bàn thua này, đã có rất nhiều tiếng hô vang "Casillas, Casillas, Casillas" trên các khán đài SVĐ Vicente Calderon. 

Ảnh minh họa

Real Madrid cần sớm lấy lại tinh thần bằng chiến thắng trước Deportivo

Đúng là Real Madrid cần tập trung vào các trận đấu sắp tới khi mà giải đấu Champions League cũng sẽ bắt đầu khởi tranh vào tuần sau. Nhưng trước hết đó là cuộc đối đầu với Deportivo vào đêm nay (15/2). Dù cho Deportivo đang có được chuỗi 3 trận bất bại nhưng điều đó cũng khó có thể làm điểm tựa để họ làm nên điều bất ngờ tại Bernabeu. Nên nhớ rằng ở trận lượt đi mùa giải này, Real Madrid đã đè bẹp Deportivo với tỷ số 8-2. Với vị trí 11 vào thời điểm này, mục tiêu của Deportivo là trụ hạng và tham vọng lớn hơn đó là lọt vào top 7 để dự Europa League mùa sau.

Điều quan trọng vào lúc này với Real Madrid đó là phải quên đi thất bại trước Atletico Madrid và cần lạc quan hơn. HLV Ancelotti đã chia sẻ trước trận đấu với Deportivo :"Thất bại trước Atletico Madrid là một trận đấu tồi tệ nhưng thứ tự tại La Liga sẽ không có sự thay đổi. Tôi không cho rằng thất bại này sẽ đánh mất đi vị trí của Real Madrid sau này. Thất bại này sẽ được chúng tôi đúc rút kinh nghiệm và tập trung cho các trận đấu sắp tới. Ateltico Madrid đã có một chiến thắng xứng đáng".

Không chỉ có HLV Ancelotti, C.Ronaldo sau trận đấu cũng chia sẻ rằng Real Madrid vẫn có thể vô địch La Liga mùa này :"Real Madrid xét cho cùng vẫn mạnh hơn Atletico Madrid và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chức vô địch La Liga mùa này". C.Ronaldo đã trở lại với Real sau án treo giò 2 trận nhưng anh cũng không thể hiện được gì nhiều trước một Atletico Madrid chơi rất tốt. 

Hàng phòng ngự của Real Madrid trước Deportivo sẽ được củng cố phần nào với sự trở lại của Marcelo bên hành lang trái. Nhiều khả năng HLV Ancelotti vẫn phải trông cậy vào cặp trung vệ Varane và Nacho. Chấn thương của Modric và James Rodriguez có thể sẽ trao cơ hội cho Isco và Khedira đá cặp cùng Kroos trên hàng tiền vệ của đội nhà. 

Hàng công sẽ là những cái tên quen thuộc C.Ronaldo, Benzema và Bale. Bộ 3 này đã chơi quá tệ trong thất bại trước Atletico Madrid và họ cần sớm lấy lại phong độ trước Deportivo. C.Ronaldo mới chỉ có được 4 bàn thắng trong năm nay. Trái hẳn với phong độ rất cao hồi cuối năm 2014 khi anh có được 29 bàn thắng trong hơn 4 tháng. Liệu C.Ronaldo có thể tiếp tục xuyên thủng mành lưới của Deportivo tại vòng 23 La Liga? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút thi đấu sắp tới. 

Lịch thi đấu vòng 23 La Liga:

14/2: 2 giờ 45: Almeria - Real Sociedad
22 giờ: Sevilla - Cordoba

15/2: 0 giờ : Real Madrid - Deportivo
2 giờ: Granada - Athletic Bilbao
4 giờ: Malaga - Espanyol
18 giờ: Valencia - Getafe
23 giờ: Barcelona - Levante

16/2/2015:
1 giờ: Rayo Vallecano - Villareal
3 giờ: Celta Vigo - Atletico Madrid

17/2: 2 giờ 45: Eibar - Elche


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc