HLV Van Gaal bất lực tìm sơ đồ chiến thắng cho MU

10:28, 14/02/2015
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên kể từ khi nắm quyền tại Old Trafford, HLV người Hà Lan thừa nhận, ông vẫn chưa tìm được một sơ đồ thích hợp nhất để giúp “quỷ đỏ” phát huy hết sức mạnh của mình!

  Ảnh minh họa

 HLV Van Gaal vẫn chưa tìm được sơ đồ ưng ý cho Man Utd!


Sau trận hòa 1-1 trước West Ham, HLV Van Gaal bị chỉ trích rất nhiều về chiến thuật bất hợp lý của mình. Sau khi áp dụng sơ đồ 3-5-2 không thành công đầu mùa giải, chiến lược gia này đã sử dụng trở lại hàng thủ 4 người cùng tuyến tiền vệ hình kim cương với Rooney lui về đá như một tiền vệ phòng ngự.
 
Báo chí Anh cùng nhiều nhân vật nổi tiếng đã kịch liệt lên án ông Van Gaal. Mới đây nhất, HLV tuyển Anh Roy Hodgson khẳng định, Rooney là một tiền đạo đẳng cấp và có lẽ chỉ có ông Van Gaal mới “gàn dở” bố trí anh đá tiền vệ phòng ngự!
 
Còn huyền thoại sân Old Trafford – Paul Scholes – thì thẳng thừng nhận xét đội bóng cũ thi đấu thật thảm hại và chỉ trích chiến thuật nghèo nàn, hạn chế sức mạnh của Man Utd.
 
Đáp lại, HLV Van Gaal tuyên bố, ông không quan tâm tới những lời nhận xét mà chỉ chú trọng vào công việc của mình. “Scholes cũng chỉ là một CĐV của Man Utd và đương nhiên có thể chỉ trích chúng tôi. Đó không phải vấn đề. Tôi đã quá quen với việc đó nhưng có thể một số cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý”.
 
Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước lượt đấu thứ 5 cúp FA, HLV lão luyện này thừa nhận, ông vẫn chưa tìm ra một sơ đồ hoàn hảo nhất cho Man Utd.
 
“Không, tôi vẫn chưa tìm ra sơ đồ ưng ý cho Man Utd. Tôi đã áp dụng 5,6 sơ đồ kể từ khi tới đây trong 7 tháng qua. Hiện tại tôi vẫn đang tìm kiếm sự cân bằng cho cả đội. Dù chưa thật sự hài lòng nhưng rõ ràng hệ thống phòng ngự và kết quả trận đấu không đến nỗi tồi. Vì vậy không thể nói tôi thất vọng về chiến thuật của mình”, ông Van Gaal nói.
 
Liên quan tới trận đấu với Preston tại vòng 5 cúp FA, HLV Van Gaal cho biết, một số cầu thủ như Phil Jones, Daley Blind và Robin van Persie có thể sẽ vắng mặt vì chấn thương.
 
“Jones không bị chấn thương nặng nhưng tôi không muốn mạo hiểm sử dụng cậu ấy. Tôi cũng đang chờ đợi tín hiệu tích cực từ Daley Blind và Robin van Persie”, ông Van Gaal cho biết.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc