VFF bác đơn xin giảm án của cầu thủ Gia Từ!

09:47, 14/02/2015
|

(VnMedia) - Ban giải quyết khiếu nại VFF đã bác đơn xin giảm án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn của tuyển thủ Nguyễn Gia Từ. Vì hành động cá độ, dàn xếp tỉ số đã ảnh hưởng tới uy tín của nền thể thao nước nhà, gây mất niềm tin của người hâm mộ bóng đá.

Sau khi Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra mức án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn với 9 cầu thủ V.Ninh Bình dính vụ cá độ, dàn xếp tỉ số tại AFC Cup 2014, hai cầu thủ Nguyễn Gia Từ và Lê Quang Hùng đã làm đơn xin giảm án bởi xét gia cảnh khó khăn, cũng như đóng góp trong màu áo U23 và tuyển Việt Nam tại SEA Games 27 và AFF Cup 2012.

Trong cuộc họp với sự tham dự của Luật sư PGS,TS Chu Hồng Thanh (Trưởng Ban giải quyết khiếu nại), Luật gia Thạc sỹ Đào Hồng Cường (Ủy viên, Thư ký); Luật sư Thạc sỹ Lê Đăng Tùng (Ủy viên),  Ban giải quyết khiếu nại VFF nghiên cứu hồ sơ, tài liệu hiện có và nhận thấy rằng, theo Bản án số 24/2014/HSST của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình, hành vi của cầu thủ Nguyễn Gia Từ cùng các cầu thủ khác là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nền thể thao nước nhà, gây mất niềm tin của người hâm mộ bóng đá.

Ảnh minh họa

Tuyển thủ Nguyễn Gia Từ hết cơ hội trở lại thi đấu sau khi Ban giải quyết
khiếu nại giữ nguyên mức án kỷ luật của 9 cầu thủ dính cá độ của V.Ninh Bình

Tại Điều 55 Quy định về kỷ luật của VFF ban hành kèm theo Quyết định số 33/QĐ-LĐBĐVN ngày 22 tháng 1 năm 2014 của Ban Chấp hành VFF cũng nêu rõ: ''Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và đình chỉ hoặc cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với người có hành vi tham gia cá độ bóng đá, bán độ bóng đá, môi giới cá độ bóng đá; thông tin về cá độ, bán độ; lôi kéo người khác tham gia cá độ, bán độ bóng đá".

Căn cứ Quy định về kỷ luật của VFF và Bản án số 24/2014/HSST ngày 25/8/2014 của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại đã quyết định giữ nguyên mức phạt đối với cầu thủ Nguyễn Gia Từ tại Quyết định số 545/QĐ-LBĐVN ngày 25/12/2014 của Ban Kỷ luật VFF: " Phạt 20.000.000 (hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Nguyễn Gia Từ nguyên là cầu thủ thuộc CLB V.Ninh Bình do vi phạm Điều 55 Quy định về Kỷ luật của VFF".

Ban giải quyết khiếu nại chưa giải quyết khiếu nại cho trường hợp xin giảm án của cầu thủ Lê Quang Hùng, nhưng cầu thủ người Nam Định cũng khó có cơ hội được trở lại thi đấu sau khi thụ án của Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc